Những minh hoạ trong Truyện Kiều và Lục Vân Tiên cũng là những bức tranh cho thấy phần nào diện mạo của mỹ thuật Việt Nam đương đại.

Từ ngày 02 đến 12/12/2017, tại Đông A Gallery Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm hai bộ tranh minh họa mới cho hai tác phẩm kinh điển của nền văn học Việt Nam Truyện Kiều - Nguyễn Du và Lục Vân Tiên - Nguyễn Đình Chiểu. Đây cũng là những bức tranh cho thấy phần nào diện mạo của mỹ thuật Việt Nam đương đại.

15 họa sĩ hiện đại mang 15 phong cách khác nhau, những người làm sách mong muốn mở ra cho độc giả cái nhìn mới và cảm xúc mới về những chi tiết, những nhân vật tưởng chừng như quen thuộc. Đó là chị em Thúy Kiều dưới con mắt của họa sĩ Đặng Tiến, là cảnh Kiều báo ân báo oán dưới cây cọ của họa sĩ Phạm Quang Vinh hay cảnh Đoàn viên nhiều cảm xúc với góc nhìn của họa sĩ Thành Chương…

Với sự tập hợp và tổ chức của họa sĩ Thành Chương, 15 họa sĩ được xem là tiêu biểu cho nền mĩ thuật đương đại đã mang đến cho bạn đọc một trải nghiệm mới khi thưởng thức kiệt tác này. Với Lục Vân Tiên, họa sĩ Nguyễn Công Hoan là người minh họa cho tác phẩm bằng 18 bức tranh hiện đại, giàu mỹ cảm như cảnh Lục Vân Tiên đánh cướp Phong Lai, cảnh vinh quy bái tổ… Sự phối hợp đồng điệu giữa họa và thơ, sự sáng tỏ của ý văn nghĩa chữ sẽ giúp độc giả thưởng thức trọn vẹn nguồn thi hứng dạt dào mà cụ Đồ Chiểu gửi gắm bên trong tác phẩm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm và đấu giá

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Đông A Gallery sẽ tiến hành đấu giá toàn bộ các tranh minh họa được trưng bày dưới hình thức trực tiếp, online, điện thoại và kết thúc đầu giá vào 22h ngày 12/12/2017.

T.Lê