Trên sân khấu của Vietnam Idol 2015, nữ diva đang sống và sinh hoạt tại hải ngoại đã có màn biểu diễn thiếu thuyết phục với bài hit nổi tiếng của Giáng Son - Thu cạn.


Đêm công bố kết quả Gala 2 của Vietnam Idol 2015 đã diễn ra tối 14/6 với kết quả khá căng thẳng khi thí sinh Hà Nhi, một hạt giống được đánh giá cao từ đầu mùa đã suýt bị loại khi là thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất trong tuần cùng với Nguyễn Duy. Bốn giám khảo của Vietnam Idol 2015 đã cùng thống nhất sẽ giữ thí sinh Hà Nhi ở lại để tạo cơ hội cho thí sinh này thay đổi và cố gắng thể hiện mình bản thân tốt hơn với sự kỳ vọng của Ban giám khảo.

{keywords}

Đêm công bố kết quả Gala 2 tối qua cũng là sân khấu trở lại của Diva Hà Trần sau khi trở về nước để làm giám khảo của Vietnam Idol 2015 thay thế vị trí của Thu Minh đang trong thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc con cái sau khi sinh nở. Với thế mạnh về kỹ thuật và tư duy xử lý bài hiện đại, vai trò của Hà Trần trong việc hướng dẫn và huấn luyện thí sinh Vietnam Idol mùa thứ 6 khá rõ nét khi cùng làm việc với các thí sinh trong 1 tuần vừa qua.

Trên sân khấu của Vietnam Idol, Hà Trần thể hiện 2 ca khúc "Thu cạn" của Giáng Son và ca khúc "Giấc mơ đã qua" của nhạc sỹ Huy Tuấn. "Giấc mơ đã qua" cũng là ca khúc trong phim Quyên của Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sẽ ra mắt ngày 19/6 tới đây. Hà Trần đã rất cố gắng để có được 2 tiết mục thành công nhưng ngoại trừ phần trình diễn "Giấc mơ đã qua" có thể xem là trọn trịa và chiếm được cảm tình của khán giả, thì "Thu cạn" là tiết mục thất bại của Hà Trần về cả phần hát và tinh thần của ca sỹ khi biểu diễn.

Trong tiết mục "Thu cạn", Hà Trần biểu lộ rõ sự mất tập trung khi hát sai lời rất nhiều lần trong bài, hầu như đoạn nào của bài hát cũng bị cô hát sai và sai những từ ngữ rất trọng tâm của bài.

Những từ đầu tiên của bài hát, "rơi trong chiều đầy gió" bị hát thành "rơi vào chiều đầy gió". Ngay sau đó câu hát "những điệu buồn da diết" bị hát nhầm thành "những điệu buồn vô nghĩa", "thả vào mọi điều vô nghĩa, thả vào mọi điều chưa nói" bị hát thành "thả vào mọi điều chưa nói, thả vào cuộc tình vô nghĩa". Câu cuối của phần đầu của bài là "chiếc lá xanh se sẽ vàng" bị hát nhầm sang câu cuối phần cuối của bài "lá biếc xanh se sẽ vàng". Sang đến phần sau của bài hát, Hà Trần vẫn tiếp tục hát sai một số lỗi về lời như phần đầu, và khắc phục được một số lỗi lộn xộn trước đó.

{keywords}
 

"Thu cạn" là bài hát nổi tiếng, có phần lời không quá dài, được nhiều ca sỹ Việt Nam đình đám từng hát như Nguyên Thảo, Tùng Dương... Đây cũng là bài hát được nhiều thí sinh của các chương trình truyền hình thực tế lựa chọn trong các cuộc thi âm nhạc lớn nhưng chưa có một thí sinh hay ca sỹ nào hát sai lời nhiều và nghiêm trọng như Hà Trần.

Là một ca sỹ có tiếng là khó tính và rất thận trọng khi biểu diễn và gây được tiếng vang nhờ khả năng xử lý bài hiệu quả bằng tư duy âm nhạc hiện đại. Ca khúc "Thu cạn" còn được cô khoe trên trang cá nhân riêng thời gian qua khi lựa chọn để thu âm. Tuy nhiên, lần đầu tiên biểu diễn ca khúc này trên sóng của Vietnam Idol trước hàng triệu khán giả đã không thu được kết quả như ca sỹ này mong đợi.

VietNamNet đã liên lạc với nhạc sĩ Giáng Son nhưng cô không muốn trả lời hay bình luận về việc này trên báo. Nhạc sĩ Giáng Son cho biết Hà Trần cũng đã gửi xin lỗi ngay khi chương trình kết thúc.

Trương Công Trung