Chứng kiến cảnh Đàm Vĩnh Hưng “yêu dại khờ”, Thu Phương đã buông lời mỉa mai: “Cây cao bóng mát không ngồi. Đi ra đứng nắng trách trời không râm".

 

“Cuộc chiến” giữa Thùy Linh – Thái Hiền ở tập một của vòng Đối đầu đã mang đến cho HLV Đàm Vĩnh Hưng nhiều cảm xúc trái chiều. Đầu tiên là sự tự hào khi cả hai cô gái giúp cho thầy của mình được nở mày nở mặt với một phần thi tương đối ấn tượng sau đó là lúng túng bởi giữa hai giọng ca này, Đàm Vĩnh Hưng đã rất khó để có thể đưa ra lựa chọn người sẽ đi tiếp cùng mình.

Tiếp đến là hồi hộp bởi không biết có người nào cứu trò cưng của mình là Thái Hiền hay không sau khi anh quyết định gọi tên Thùy Linh. Thậm chí, chính nam ca sĩ lắm chiêu nhiều trò này còn hứa sẽ tìm hết cách để trả ơn cho vị HLV nào sử dụng quyền cứu thí sinh trong trường hợp này.

{keywords}

Trận đối đầu của Thùy Linh – Thái Hiền

Và rồi Mr.Đàm hoàn toàn vỡ òa trong sung sướng khi Thu Phương quyết định đưa Thái Hiền về với đội của mình. Tuy nhiên, sau đó giọng ca Say tình còn khích Mỹ Tâm cũng dùng quyền giải cứu để học trò của mình có cơ hội được lựa chọn. Đàm Vĩnh Hưng mong “họa mi tóc nâu” nể tình 10 năm anh đi theo xách dép cho cô mà “xuống tay”.

Chính vì lời này mà cảm giác cuối cùng vị HLV này phải trải qua chính là bẽ bàng. Mỹ Tâm thì nhất định không bấm, còn Thu Phương lại buông lời mỉa mai: “Cây cao bóng mát không ngồi. Đi ra đứng nắng trách trời không râm".

Có một chi tiết tương đối là hài hước khi Mỹ Tâm lại bất ngờ tỏ ra ngây ngô, không hiểu câu thơ của Thu Phương có ý gì. Đến nước này, dù rất thẹn thế nhưng Mr.Đàm vẫn phải to tiếng giải thích rằng: “Yêu em là ngu đó!”

Ngoài phần đối đầu thú vị cả trên sân khấu lẫn dưới ghế nóng của Thùy Linh – Thái Hiền, tập một của vòng Đối đầu còn có một phần thi cũng rất hấp dẫn khác. Đó là tiết mục của ba cô gái đến từ đội Mỹ Tâm: Vân Anh, Linh Trang và Võ Thương.

{keywords}

Ba cô gái của đội Mỹ Tâm, Vân Anh, Linh Trang và Võ Thương

Với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hoài Sa, Mỹ Tâm đã đưa cho các học trò của mình một đề tài tương đối khó với mong muốn cả ba sẽ có một phần trình diễn để đời. Đó là bản mash-up 4 ca khúc từng gắn bó với tên tuổi của cả 4 vị HLV là Tiếng gió xôn xao (Đàm Vĩnh Hưng), Đêm nằm mơ phố (Thu Phương), Mưa (Tuấn Hưng) và Mưa và nỗi nhớ (Mỹ Tâm).

Không phụ lòng HLV của mình, ba cô gái sở hữu ba chất giọng hoàn toàn khác nhau đã cống hiến cho khán giả một tiết mục đong đầy cảm xúc. Đã không hề có một sự đối đầu nào giữa họ, Vân Anh, Linh Trang và Võ Thương đã hát như thể họ là một nhóm nhạc thực sự chứ không phải là những người đang cạnh tranh nhau quyết liệt để tìm một vé đi tiếp.

Nói về bài thi này, HLV Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Bản thân tụi em đã có khả năng, có tài, cộng với sự huấn luyện thì có thể nói tiết mục vừa rồi là tiết mục đáng để được xem và được nghe, được thưởng thức nhất. Tuyệt vời!”

HLV Thu Phương cũng tấm tắc khen: “Rất thông minh! ba bạn với sự kết hợp phức điệu bè rồi chuyển bài hát này nối bài hát kia, sự kết hợp đó làm tràn đầy cảm xúc trong khán phòng này".

Về phần mình, sau khi chứng kiến cái cách mà các học trò nhường nhịn, nâng đỡ và gắn bó với nhau trên sân khấu, Mỹ Tâm không khỏi ngậm ngùi. Sau cùng, cô quyết định chọn Vân Anh là người sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình trong những vòng thi tới.

{keywords}

Trần Lan, cô gái may mắn được Tuấn Hưng cứu

Ngoài hai “cuộc chiến” kể trên, tập đầu tiên của vòng Đối đầu còn có 3 tiết mục khác. Nhìn chung, các HLV đã kiểm soát khá tốt các thí sinh của mình để không dẫn đến tình trạng khoe giọng “vô tội vạ” như hai mùa trước. Các bài thi vì thế cũng thuyết phục được khán giả hơn.

Sau các màn đối đầu còn lài, những cái tên được đi tiếp lần lượt là Kimmese (đội Thu Phương), Yến Lê (đội Tuấn Hưng) và Quốc Vương (đội Đàm Vĩnh Hưng). Riêng Tuấn Hưng cũng đã sử dụng một quyền cứu thí sinh để bổ sung vào đội của mình cô gái Trần Lan, người đã thua cuộc trong màn so tài với Kimmese.

Xem clip các HLV cãi nhau vì thí sinh

Phong Vũ