- Các ca khúc được cấp phép lần này chủ yếu là những “Bài không tên” đã quen thuộc với khán giả yêu nhạc của Vũ Thành An.

Vũ Thành An là một trong những nhạc sĩ sáng tạc nhạc tình hay nhất của âm nhạc Việt Nam. Những bản tình ca của ông, có ca khúc tuy đã ra đời cách đây hàng nửa thế kỷ, vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của nhiều người yêu âm nhạc. 

Nổi bật và lưu dấu ấn nhiều nhất trong sự nghiệp của Vũ Thành An chính là những “Bài không tên”. Bắt đầu viết ca khúc đầu tiên từ năm 1965, cho đến khi ngừng viết nhạc tình vào những năm 1990, kho tàng “Bài không tên” của ông đã lên đến con số 50. 

Sau một thời gian tiến hành các thủ tục cần thiết, mới đây Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp phép phổ biến 21 tác phẩm của Vũ Thành An, trong đó chủ yếu vẫn là những “Bài không tên” đã quen thuộc với khán giả yêu nhạc.  

{keywords}
Lệ Quyên sẽ thu âm các ca khúc vừa được cấp phép của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Các ca khúc này được nhạc sĩ Vũ Thành An giao cho Phương Nam Film độc quyền khai thác và sử dụng tại Việt Nam trong thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp phép. Và người đầu tiên có cơ hội thể hiện các tình khúc kể trên là nữ ca sĩ Lệ Quyên. 

Là người thường tự đứng ra sản xuất album cho mình từ trước đến nay, nhưng vì yêu mến những tác phẩm của Vũ Thành An mà Lệ Quyên đã lần đầu tiên phá lệ thu âm cho một đơn vị sản xuất băng đĩa. Sản phẩm này sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Linh Phạm