Giám đốc sáng tạo của "Vietnam's Next Top Model" đã có những phản hồi khá cứng rắn xung quanh những lời nhận xét không hay về cách ăn mặc của mình.


- Cho đến thời gian này, anh là vị giám khảo nhận được nhiều lời khen nhất từ khán giả. So với năm ngoái, vai trò của anh tại "Vietnam’s Next Top Model" lần này cũng nổi bật hơn. Điều gì đã làm nên sự thay đổi này?


gioi thieu

- Nhận được những lời khen cũng như góp ý thật lòng từ phía khán giả là một trong những điều tuyệt vời. Tôi không mấy quan tâm tới sự nổi bật của mình trong chương trình mà chỉ chú tâm làm tốt nhất những gì ban tổ chức, nhà sản xuất giao cho tôi đảm nhận. Phải thú thực rằng với kinh tế nước mình, thẩm mỹ, gu thưởng thức nói chung hiện nay, để làm được tốt thôi đã không dễ chút nào rồi. Và lại tôi cũng không muốn mình trở thành một người nổi tiếng kiểu như các celeb… khi cuộc sống và công việc của tôi vốn chỉ liên quan tới phần hậu trường, hậu kỳ mà thôi.

- Khi chương trình đã đi đến những tập cuối cùng, theo cảm nhận của riêng anh, anh hài lòng và chưa hài lòng gì ở cách nhận xét của mình?

- Tại sao lại phải đặt nặng sự hài lòng của bản thân mình lên hàng chính yếu khi mà tất cả những cách nhận xét, góp ý đó chủ yếu là thuộc về chuyên môn và mang tính chất xây dựng. Tôi chỉ quan tâm rằng mình nói thế nào để các thí sinh có thể hiểu nhanh nhất, sao cho vấn đề được cụ thể trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Bởi thời gian của chương trình không đủ dài để bạn có thể ê a giảng giải.

- Nhiều khán giả nhận xét cách trò chuyện của anh vẫn còn hơi kịch. Anh nghĩ sao?

- Tôi chẳng nghĩ sao cả. Tôi luôn là chính tôi.

- Đặt anh ở vị trí của một khán giả theo dõi qua truyền hình, anh có thể sẽ cảm nhận điều này dễ hơn chăng?

- Khi chương trình chuẩn bị bấm máy, chúng tôi bao gồm: Tổng đạo diễn, Giám đốc sản xuất, Nhà sản xuất, ban giám khảo đã họp với nhau trong thời gian cả vài tháng để thống nhất về tính chất, tiêu chí, khuôn khổ của tất cả mọi việc bao gồm cả những thử thách.

Đây là một chương trình truyền hình thực tế, vậy cho nên khó mà áp vào đấy bất kỳ một sự sắp xếp nào cho dù bạn có muốn, bởi mọi việc luôn thay đổi theo từng giờ. Điều này khán giả khó có thể hiểu hết được khi thời lượng phát sóng quá ngắn, 45 phút để truyền tải trọn vẹn bao nhiêu ngày quay hình, với không biết bao nhiêu tình huống và sự kiện. Chị nghĩ rằng tôi đang đi lạc đề chăng? Vui lòng đọc kỹ lại những thông tin trên để tìm ra câu trả lời nhé.




Nam Trung luôn dành nhiều tình cảm và sự quan tâm cho các thí sinh.


- Giả sử nếu được mời thay vào vị trí host mà Xuân Lan đang đảm nhận vào mùa năm sau, anh nghĩ mình có thể đảm nhận tốt?

- Ái chà! Tôi nghĩ rằng tôi đã có vị trí của mình và thích công việc mình được giao nên chẳng có lý do gì để đặt câu hỏi mệnh đề "Nếu... thì..." này cho tôi !

- Trong suốt cuộc thi, anh nhiều lần dùng những từ ngữ bình dân để hướng dẫn thí sinh như “nhặt lá, đá ống bơ, ví họ là Tôn Ngộ Không… Đây là cá tính thật của anh hay chỉ là một hình ảnh cường điệu của chương trình?

- Có vẻ như quá nhiều người cho rằng "Cuộc đời là một vở kịch" khi ai cũng hỏi tôi câu hỏi tương tự! Xin nhắc lại rằng: "Tôi luôn là chính tôi".

- Là một chuyên viên trang điểm khá có tiếng, nhưng phần lớn việc trang điểm cho các thí sinh lại do một nhãn hiệu tài trợ đảm nhận. Có bao giờ anh nổi giận vì không vừa ý với cách trang điểm của họ?

- Trong nghệ thuật, việc chia sẻ những ý tưởng với nhau để hiệu quả là không dễ khi mà mọi thứ thuộc về cảm nhận và tưởng tượng khá nhiều. Nổi giận là cách bạn đang làm không tốt vai trò của một giám đốc. Tôi thích cách góp ý để sửa chữa và xây dựng hơn là nổi giận để rồi mất khôn. Nhưng cũng thật may mắn cho tôi rằng, các chuyên viên trang điểm do tôi đào tạo luôn là lựa chọn cho các nhãn hàng mỹ phẩm lớn cũng như những ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp nên tôi chẳng bao giờ phải nổi giận cả.




- Đến thời điểm này, anh nghĩ mình đã hoàn thành vai trò giám đốc sáng tạo của mình?

- Tôi thích công việc này và luôn cố gắng làm tốt nhất kể cả khi nhiều điều kiện còn hạn hẹp, hạn chế… Còn đánh giá kết quả xin nhường lời cho các bạn!

- Có bao giờ, ý kiến của anh bị bác bỏ vì không phù hợp với một chương trình truyền hình?

- Tại sao không khi tất cả chúng ta đều hiểu rằng kinh tế nước mình, thẩm mỹ, gu thưởng thức nói chung hiện nay còn quá nhiều hạn chế! Nhiều khi làm sáng tạo người ta hay “bay bay, không chạm đất” và khi đó tổng đạo diễn, giám đốc sản xuất, nhà sản xuất sẽ bác bỏ vì nhiều lý do chứ không chỉ là không phù hợp với một chương trình truyền hình.



Thời trang của giám khảo Next Top Model thường gây ra nhiều ý kiến khen chê trái chiều.


- Anh có thể chia sẻ phong cách thời trang của mình?

- Đối với tôi phong cách thời trang của một người luôn là thông điệp chứ không chỉ đơn giản là quần áo. Mặc những gì mình thích. "Tôn lên được cá tính riêng" của mình là điều tôi làm, chẳng theo phong cách cố hữu nào hết. Chỉ đơn giản là "Thích và quá thích".

- Có thể thấy rõ ràng những bộ trang phục mà anh chọn đều có sự pha trộn giữa sự mạnh mẽ và một chút nữ tính. Anh nghĩ sao khi có người gọi đó là “thảm họa”?

- Nghĩ gì khi tôi là thảm họa đối với họ và chính họ cũng đang là thảm họa đối với tôi?

- Ngay cả 4 vị giám khảo lại bị nhận xét là ăn mặc không đẹp dù là người cầm cân nảy mực cho một cuộc thi tìm kiếm người mẫu. Anh trả lời những ý kiến này như thế nào?

- Xin vui lòng cho tôi hiều thế nào là "Đẹp"? Ai cũng có thể cho rằng mình đẹp nhưng mỗi người lại có một tiêu chí riêng. Tự cho mình quyền phán xét người khác đã là một điều không “đẹp” chút nào rồi. Còn đối với tôi, đẹp như các bạn, đẹp giống các bạn thì tôi không thích chút nào!

Theo Infonet