- Hãng phim Thiên Ngân đã gửi công văn tố cáo đến các cơ quan chức năng và đề nghị điều tra để tìm ra thủ phạm đã đưa bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” trái phép lên mạng.

Trưa 5/7, cộng đồng mạng tại Việt Nam xôn xao khi bản phim được coi là chưa hoàn chỉnh của “Bụi đời Chợ Lớn”, bộ phim mới đây bị cấm phát hành xuất hiện trên mạng. Ngay sau đó đường link dẫn đến bộ phim đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người đã tranh thủ xem trực tiếp bản phim dài gần 100 phút trên Youtube. Mặc dù nhiều đường link dẫn tới “Bụi đời Chợ Lớn” được tải lên mạng trái phép này đã bị vô hiệu hóa sau đó nhưng nhiều người đã nhanh tay tải bản phim xuống các máy tính cá nhân.

Sự việc này khiến cho cả nhà sản xuất Thiên Ngân lẫn thành phần đoàn làm, trong đó có hai đạo diễn Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn rất bức xúc. Sáng 6/7, Hãng phim Thiên Ngân đã gửi thông báo đến giới truyền thông xác nhận vụ việc này là có thật là cho biết ngay chiều ngày 5/7 họ đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị điều tra để tìm ra tổ chức cũng như cá nhân đã phát tán bất hợp pháp bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” trên mạng.

“Đây là một hành động vi phạm pháp luật Viêt Nam và làm tổn hại đến uy tín cũng như kinh tế của các công ty tham gia sản xuất phim Bụi Đời Chợ Lớn... Với tư cách là nhà phát hành phim Bụi đời Chợ lớn, công ty Thiên Ngân đã tuân thủ chặt chẽ mọi quy trình phê duyệt phim theo Luật điện ảnh Việt Nam. Sau khi có quyết định cuối cùng của Cục điện ảnh liên quan đến việc cấm phát hành bộ phim Bụi đời Chợ lớn, công ty Thiên Ngân đã hoàn toàn tuân theo quyết định của Cục điện ảnh và tuân thủ mọi quy định của Luật điện ảnh nói riêng cũng  như các quy đinh khác của luật pháp Việt Nam”, thông cáo vừa phát đi viết.

Hãng này khẳng định bản phim Bụi đời Chợ lớn đang được phát tán trên trang Youtube và các trang khác đã được người phát tán cố tình gắn tên Galaxy (tên giao dịch tiếng Anh của công ty phim Thiên Ngân) “là sự vu khống trắng trợn”.

{keywords}

“Đây là bản nháp đang trong quá trình chỉnh sửa, không phải bản hoàn chỉnh của bộ phim. Công ty cổ phần phim Thiên Ngân cho hay sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm ra cá nhân hoặc đơn vị nào đang vi phạm pháp luật khi đưa bản phim Bụi đời Chợ lớn lên trang Youtube và các trang khác”, công ty phim Thiên Ngân cho hay.

 Được biết chi phí sản xuất “Bụi đời Chợ Lớn” lên tới 16 tỉ đồng. Phim đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa và đã 2 lần được trình duyệt tại Hội đồng thẩm định phim truyện Quốc gia nhưng không được phép phát hành. Điều này cũng có nghĩa “Bụi đời Chợ Lớn” không được đưa ra công chúng dưới mọi hình thức. Đây là bộ phim Việt được nhắc đến nhiều nhất suốt 3 tháng qua. Ngay cả khi “Bụi đời Chợ Lớn” đã bị cấm phát hành thì bộ phim này vẫn chưa hết gây dư luận.  

Hoàng Vy