Bộ phim "The Heat" với sự tham gia của bộ đôi Sandra Bullock và Melissa McCarthy chứng tỏ sức nóng bất ngờ khi giành tới 40 triệu USD doanh thu cuối tuần qua.

{keywords}
"The Heat" là phim có doanh thu mở màn cao nhất của Sandra Bullock và Melissa McCarthy.

Dù là bộ phim hài hành động chỉ có kinh phí sản xuất 43 triệu USD nhưng "The Heat" đã đánh bại cả bom tấn 150 triệu USD "White House Down" cũng như "World War Z" của Brad Pitt để giành vị trí á quân trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất cuối tuần qua.

"The Heat" có nội dung xoay quanh bộ đôi đặc vụ FBI Sarah Ashburn (Sandra Bullock) và nhân viên cảnh sát đang thử việc ở Boston (Melissa McCarthy). Cả hai buộc phải phối hợp để triệt hạ một tên trùm buôn bán ma túy nguy hiểm với những tình huống dở khóc dở cười.

"The Heat" ăn khách bởi những tình huống hài cùng sự góp mặt của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Sandra Bullock. Lần này cô trở lại màn ảnh với sở trường hài và tiếp tục vào vai một đặc vụ FBI gợi nhớ lại bộ phim Miss Congeniality (Hoa hậu FBI) từng rất thành công năm 2000.

Vượt qua mọi dự đoán, "The Heat" đã đánh bại bộ phim bom tấn "White House Down" với sự tham gia của Channing Tatum và Jamie Foxx với chi phí cao hơn gần 4 lần để leo lên vị trí á quân của bảng xếp hạng. "The Heat" chỉ chịu đứng sau quán quân của tuần trước là bộ phim hoạt hình 3D "Monsters University". Sau 10 ngày công chiếu "Monsters University" hiện đã vượt mức doanh thu 300 triệu USD.

Trong khi "The Heat" thu về tới 40 triệu USD thì "White House Down" chỉ mang về vỏn vẹn 25,7 triệu USD cho hãng Sony và chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 phim ăn khách. "World War Z" ở tuần thứ 2 công chiếu chỉ thu về 29,8 triệu USD và đứng thứ 3 tại Bắc Mỹ. "World War Z" hiện đang là bộ phim ăn khách nhất tại thị trường nước ngoài nhưng tổng doanh thu mới chỉ đạt 260 triệu USD.

Sự xuất hiện liên tiếp của những bộ phim lớn cùng thời điểm khiến cho các hãng buộc phải chia nhau doanh thu và ngay cả các "siêu bom tấn" cũng không đạt được doanh số kỳ vọng mà đơn cử là "World War Z" và "White House Down". Mặc dù vậy vẫn có những bất ngờ khó lường từ những bộ phim hài chi phí thấp mà cụ thể là cú bứt phá ngoạn mục của "The Heat" cuối tuần qua.

{keywords}
Cảnh trong phim "White House Down"

"White House Down" ra rạp chỉ 3 tháng sau khi một bộ phim khác về Nhà Trắng được công chiếu khá thành công là "Olympus Has Fallen". Đây được coi là một nguyên nhân khiến cho đề tài đánh sập Nhà Trắng trong "White House Down" không còn lạ và giảm sức hút ngoài phòng vé. "Olympus Has Fallen" hiện là bộ phim có doanh thu mở màn thấp nhất trong số các phim do Roland Emmerich đạo diễn sau các bộ phim về thảm họa cực thành công như The Day After Tomorrow, Independence Day...

Lọt vào top 10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua còn có Man of Steel, This Is The End, Now You See Me, Fast & Furious 6, Star Trek Into Darkness The Internship.

{keywords}
Despicable Me 2 chọn thời điểm ra rạp đúng dịp Quốc Khánh Mỹ và hứa hẹn sẽ tạo nên cú nổ lớn ngoài phòng vé hơn cả "Monsters University".

Tuần này dự đoán sẽ có nhiều thay đổi tại các phòng vé với sự xuất hiện của phần 2 bộ phim hoạt hình ăn khách Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) và bom tấn The Lone Ranger của Johnny Depp. Mặc dù hôm nay, 3/7, Despicable Me 2 mới chính thức công chiếu trên toàn cầu nhưng bộ phim đã kịp giành vị trí số 1 tại phòng vé nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Thụy Sỹ, Hà Lan, Bỉ... 

Hoàng Vy