Last Christmas, Careless Whisper…là những tác phẩm đã giúp tên tuổi của George Michael đi vào huyền thoại.

George Michael là một tài năng lớn của nền âm nhạc thế giới. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã cho ra đời nhiều nhạc phẩm có giá trị, không chỉ hàm chứa nội dung sâu sắc mà còn thể hiện sự sáng tạo trên phương diện nghệ thuật.

{keywords}
Huyền thoại âm nhạc George Michael 

Tin George Michael qua đời vào ngày 25/12 khiến người hâm mộ bàng hoàng. Thông tin đã chính thức được xác nhận bởi người phát ngôn của anh. “Với niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi xác nhận rằng người con, người anh, người bạn yêu dấu George đã yên nghỉ tại nhà riêng, vào dịp Giáng sinh”.

George Michael để lại những nhạc phẩm bất hủ trong sự nghiệp của mình như “Jesus To A child”, “The Strangest Thing”, “Cowboys And Angels, “One More Try”, “American Angel”, “Fastlove”, “Faith”, “Patience”, “Older”… Nổi bật nhất trong số các tác phẩm của ông là hai ca khúc “Last Christmas” và “Careless Whisper”.

Last Christmas

Careless Whisper

Faith

Outside

The strangest thing

“Careless Whisper” thể hiện nỗi khắc khoải về tình yêu, khi người đàn ông phải đối diện với những lầm lỡ trong cuộc tình thuở thanh xuân. Ca khúc gây ấn tượng tiếng đàn saxophone và giọng ca ngọt ngào của George Michael. “Careless Whisper” đã tiêu thụ hết hơn 6 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Trong khi đó, “Last Christmas” lại được coi là một trong những nhạc phẩm bất hủ mùa Giáng sinh.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, George Michael đã giành được những giải thưởng quan trọng như Grammy, Billboard. Âm nhạc của ông được coi là nguồn cảm hứng cho những nghệ sĩ tài năng như Mariah Carey, Ronan Keating, Adele. Rất nhiều các nhạc phẩm của ông được các ca sĩ nổi tiếng lựa chọn để cover lại. 

Dương Di