George Michael, biểu tượng âm nhạc thập niên 1980 và gắn liền với các ca khúc đình đám Last Christmas, Careless Whisper... đột ngột qua đời vào đúng ngày Giáng sinh khi mới 53 tuổi. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ.

 

{keywords}

“Trong nỗi buồn vô hạn, chúng tôi thông báo người con, người anh, người bạn yêu quý George của chúng ta đã ra đi thanh thản trong ngày Giáng sinh vừa qua. Gia đình rất mong sẽ nhận được sự riêng tư trong thời khắc khó khăn này và sẽ không đưa gia bất cứ bình luận gì vào thời điểm này', người phát ngôn của Michael xác nhận với Entertainment Weekly và PEOPLE.

Trang BBC đưa tin xe cứu thương đã có mặt tại nhà riêng của nam danh lúc 13h42 (GMT), tức khoảng gần 9h tối 25/12 nhưng không phát hiện bất cứ hiện tượng đáng ngờ nào quanh cái chết của cựu thành viên nhóm Wham!. Thời điểm này Michael đang bận rộn chuẩn bị cho việc ra mắt album mới vào năm tới.

George Michael bắt đầu sự nghiệp âm nhạc vào thập niên 1980 với tư cách thành viên nhóm nhạc Wham! Giọng ca của anh gắn liền với hàng loạt ca khúc đình đám được nhiều người thuộc nằm lòng như: Last Christmas, Wake Me Up Before You Go-Go, Careless Whisper...

Năm 1987, George Michael ra album solo Faith bán được hơn 25 triệu bản. Album thứ 2, Listen Withou Prejudice ra mắt vào tháng 9/2015 đánh dấu sự nghiệp 25 ca hát của anh. Trong sự nghiệp của mình, George Michael đã tiêu thụ được 100 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu, giành 3 giải American Music Awards, 3 giải Brit Awards và 2 giải Grammy trên tổng số 8 đề cử.

{keywords} 

Năm 1998, George Michael xác nhận mình là gay. Mối quan hệ với người bạn trai Kenny Goss kéo dài 13 năm và kết thúc vào năm 2011.

Linh Anh