- Sau hơn 6 năm kể từ khi ra mắt album đầu tiên, giải 3 dòng Dân gian trong cuộc thi Sao mai 2011 đã chính thức phát hành album CD Vol 5 mang tên “Tình…” vào đúng ngày sinh nhật của mình.

Giữ đúng lời hẹn sẽ “bùng nổ” vào năm 2018 sau MV “Chín bậc tình yêu” mới ra mắt vào dịp đầu năm 2018, Bích Hồng đã chính thức phát hành album CD Vol 5 “Tình…” vào đúng ngày sinh nhật 26/1/2018, mừng cô đón thêm tuổi mới tràn đầy năng lượng. Điều đặc biệt, album mới này cũng là album kỷ niệm tròn 6 năm Bích Hồng ra album đầu tiên mang tên “Mùa xuân đầu tiên”. 

 Bích Hồng thể hiện ca khúc "Chiều nắng"

{keywords}

Dù 6 năm trôi qua nhưng công chúng vẫn dễ dàng thấy vẹn nguyên một hình ảnh một Bích Hồng ngày nào, đầy xuân sắc, nồng nàn trong những khúc ca về tình yêu, đất nước, quê hương, giờ đây cô thêm vào đó sự mặn mòi tha thiết của một phụ nữ trưởng thành. 

{keywords}

Album mới này sẽ bao gồm 10 ca khúc, nữ ca sĩ chọn con số 10 để mong mọi thứ tròn trịa, viên mãn.

{keywords}
Mặc dù album là những bài hát không mới, nhưng có những bài hát rất ít người hát, ít khán giả biết như Chiều nắng hay Tình ca rừng và biển...

Xuyên suốt album, Bích Hồng đã kể một câu chuyện tình yêu dịu dàng, đôn hậu, tha thiết mà vô cùng cháy bỏng. Từ câu chuyện tình yêu nơi chín bậc cầu thang của người dân tộc (Chín bậc tình yêu), đến tình yêu nơi dòng sông quan họ, trải dài mênh mông nơi rừng và biển (Tình ca Rừng và Biển), rồi những tâm tình của người con gái đi tìm câu hát Lý Thương nhau, giận rồi thương…


{keywords}
Quá trình thu âm kéo dài đến tới 2-3 năm, nhiều ca khúc thu xong làm nhạc đi làm lại. Một phần do Bích Hồng kỹ tính trong công việc, nhưng một phần cũng là do sự thay đổi của thời gian khiến mỗi giai đoạn cô lại có những cảm nhận khác về ca khúc.
{keywords}
Bích Hồng đặt tên album là “Tình…!”, bởi cô muốn gói vào đó một chữ “Tình” trong những dịu dàng của mình. Chữ “Tình…!” đó cô dành cho những người thương yêu, và đặc biệt, cô muốn “trả nợ” cho những khán giả đã chờ đợi cô bao lâu nay để có một album mới.
{keywords}
“Tôi hy vọng những bài hát tôi đưa vào trong album này sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình, những người con đi xa cũng trở về để cùng lắng nghe và cảm nhận giai điệu quê hương”- Bích Hồng chia sẻ.

 Nghe Bích Hồng hát "Tình ca mặt trời" của cố nhạc sĩ An Thuyên

 Thanh Tùng