"Tôi xem đi xem lại những nụ hôn trong MV lần này của mình với Thanh Hằng và tự chủ quan cho rằng đẹp, y chang như những nụ hôn đầu đời của tôi" - Hà Anh Tuấn bộc bạch.

Cái tên Hà Anh Tuấn nổi lên như một hiện tượng săn vé của giới trẻ. Điều này trước đó chỉ xảy ra khi có các sao trẻ Hàn sang Việt Nam. Bạn bất ngờ về việc "bỗng dưng mình được săn đón đến cuồng nhiệt" chứ?

- Tôi bất ngờ nhưng cũng có thể lý giải được một phần. Khán giả của tôi y chang tôi, như một nguồn năng lượng ngầm dưới lòng đất cứ thế chờ để tuôn trào. Nó chẳng mất đi đâu, nguyên vẹn thậm chí tích tụ nhiều hơn vì chờ hơi bị lâu quá!

{keywords}
Hà Anh Tuấn.

Điều đặc biệt của nguồn năng lượng này là chỉ phun lên khi thiên thời, địa lợi nhân hoà, nếu không thì nhất quyết nằm yên vì cuộc chơi lâu dài. Nhưng thú thực. tôi cũng bị choáng chẳng hiểu sao lần này họ lại yêu tôi cuồng đến vậy. Có lẽ cũng nhiều may mắn cộng với rất nhiều sản phẩm âm nhạc được tung ra tới tấp trong thời gian vừa qua.

Việc bạn và êkip quyết định làm 2 đêm diễn như cơn khát thỏa mãn sự háo hức và tò mò của fan với dự án mới kết hợp với Toàn Thắng. Nếu ai đó bảo Tuấn đang gặp vận may vì có duyên gặp phải nhạc sĩ mát tay có nhiều bản hit như Phạm Toàn Thắng thì bạn sẽ nói gì?

- Nếu gặp may chỉ một hai lần thôi, có nghĩa là chỉ may nếu tôi chỉ có "Chuyện của mùa đông" với Thắng. Sau đó "Tháng 04 là lời nói dối của em", "Cứ thế", "Người con gái ta thương", "Tái bút anh yêu em", "Em à", " Người",... chắc không phải là may nữa.

Mà Thắng cũng may khi gặp tôi vì tôi nhìn ra và rất quyết liệt với âm nhạc của cậu ấy. Để quyết định làm hẳn 1 CD và 1 concert nhạc của Thắng, tôi chưa bao giờ liều vậy! Nhưng điều đó thể hiện tôi tin vào tài năng âm nhạc của Phạm Toàn Thắng. Đến giờ tôi đã đúng!

MV "Tái bút anh yêu em" của bạn gây sốt không chỉ vì có những cảnh quay đẹp, bạn diễn đẹp mà còn bởi một nghệ sĩ vốn khép mình và lười biếng làm MV và ngại ngùng về diễn xuất như Tuấn đã mạnh dạn trao nụ hôn cho bạn diễn. Nếu không phải là Thanh Hằng chắc Tuấn sẽ lại lắc đầu cũng nên?

- Nếu hôn má, tôi hôn ai cũng được, hôn môi hạn chế hơn. Nói chứ đúng là tôi lười quay hình, nên cần một chất xúc tác phù hợp mạnh mẽ và khai thông huyệt đạo. Tôi bị tật hay xấu hổ, ai trị được bắt tôi làm việc được. Tôi xem đi xem lại những nụ hôn trong MV lần này, tự chủ quan cho rằng đẹp, y chang như những nụ hôn đầu đời của tôi. Nói chứ để hôn đẹp và ý nhị rất khó.

Xem lại MV "Tái bút anh yêu em" của Hà Anh Tuấn.

Tôi biết giữa bạn và Thanh Hằng đã có một tình bạn đẹp từ nhiều năm qua. Thực tế từ tình bạn đến tình yêu nó nằm trong gang tấc. Đẹp như Hằng, chân dài như Hằng kể ra cũng tương xứng với Tuấn - một chàng trai luôn được đánh giá văn minh trong âm nhạc, dí dỏm và sâu sắc trong đời thường.

- Ai mà làm người yêu của Hằng thì thật may mắn và cả bản lĩnh nữa. Cô gái ấy là một nhan sắc lớn khuyến mãi kèm theo một cá tính mạnh. Nhóm bạn của chúng tôi chơi với nhau hơn 10 năm qua, từ hồi tất cả còn chạy xe máy đưa đón nhau hàng ngày. Và tình bạn chúng tôi tồn tại bền chặt đến bây giờ vì chỉ một lý do: tất cả đều muốn thành công một cách tử tế.

Những dự án âm nhạc của bạn thời gian qua luôn được đánh giá là văn minh, sáng tạo. Và với sự đón nhận cuồng nhiệt của khán giả dịp này khiến cho nhiều người kỳ vọng rằng biết đâu sẽ có một cuộc thay đổi về gu thưởng thức cho giới trẻ để những người làm nghệ thuật thực sự không phải lo lắng nhiều khi ngày càng nhiều tác phẩm đạo nhái được thịnh hành và chúng được vuốt ve chiều chuộng một cách thái quá của bộ phận đông đảo khán giả trẻ?

- Ngay hôm qua tôi nói với ekip của mình, sự đón nhận yêu mến "khủng" lần này của công chúng trẻ là dành cho tất cả chúng tôi, từ âm nhạc Phạm Toàn Thắng, 4 vị khách mời Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Vũ Cát Tường, Oplus, band nhạc nhẹ và dàn dây khổng lồ của những người cực trẻ.

Âm nhạc của chúng tôi xứng đáng đứng vững vàng trong không gian của nhà hát và chinh phục những công chúng văn minh, những người cảm thấy hạnh phúc khi có thể bỏ một số tiền không nhỏ để mua tấm vé thưởng thức âm nhạc được chuẩn bị công phu tâm sức và tử tế của những người trẻ. Nếu truyền thông và công chúng xem đó là một tín hiệu vui thì tất cả chúng ta cùng mạnh dạn bước tiếp.

Hiếu - Tuấn - Hoàng - bộ ba chàng lính ngự lâm luôn bên nhau và tạo áp lực bằng chính những dự án mới mẻ. Tuấn là ca sĩ đương nhiên có nhiều người hâm mộ và Hiếu và Hoàng và hậu phương phía sau đã hy sinh và vì bạn thật nhiều?

Không chỉ có đạo diễn Cao Trung Hiếu, giám đốc sản xuất kiêm quản lý Võ Đỗ Minh Hoàng, mà còn là cả một tập thể Viet Vision cùng một số chí cốt ở Hà Nội của tôi. Họ là gia đình, như những người thân mà tôi cảm thấy mình ấm lưng để mạnh dạn thực hiện những kế hoạch và giấc mơ của mình. Đời tôi chưa bao giờ thấy điều gì may mắn hơn thế.

Dự án See Sing Share ra mắt làm bước đệm cho những sản phẩm âm nhạc khác của bạn. Có phải bạn đang có tham vọng mở rộng biên độ khán giả bằng những bản "cover"?

- Tôi cứ làm và sẽ làm nhiều thêm, biên độ hay công chúng thì chuyện đó của đời , của xã hội. Tôi không toan tính nhiều cho chuyện ấy, chỉ biết rằng SEE SING SHARE cho tôi một vùng trời riêng để vẫy vùng, để độc lập và kiêu hãnh với âm nhạc của mình, giống như tuổi thơ hát hò không ngại ngần không ưu lo một mình trong... nhà tắm!

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà