- Vừa bước vào vòng Chia sàn, 3 Oraz đã xảy ra xung đột quan điểm. vì quyết định chọn thí sinh. Đức Phúc buông mic, buồn bã vì tranh cãi với đàn chị.

Tập đầu tiên trong khuôn khổ vòng Chia sàn của The debut – Dự án số 1 vừa lên sóng VTV3 với nhiều tình tiết bất ngờ. Các Oraz đánh giá cũng như loại thí sinh với tư cách cá nhân để chọn ra Top 30. 

Trước khi cuộc đấu đối kháng diễn ra, 43 thí sinh được chia nhóm và bố trí bài hát dự thi ngẫu nhiên thông qua các thẻ nhiệm vụ. Điều này ít nhiều đã mang đến cho các bạn trẻ những khó khăn nhất định khi phải tiếp xúc với đồng đội mới, ca khúc lạ lẫm, cũng như thời gian tập luyện ngắn ngủi. Các thí sinh còn phải đối mặt với luật chơi bất ngờ của BTC: luật “Bật/Tắt”. Các nhóm thí sinh thiếu tinh thần đồng đội, thành viên chỉ thuộc lời phần hát của bản thân trở nên lúng túng trên sàn đấu. 

{keywords}
Trong tập thi này, Hương Tràm và Đức Phúc xảy ra rất nhiều căng thẳng vì bất đồng quan điểm. Đỉnh điểm là khi nhận xét nhóm thí sinh thể hiện ca khúc ''Tôi đã quên thật rồi'' gồm: Quang Hiếu, Quang Hùng, Quốc Trung và nhóm thí sinh Quốc Anh, Hải Đăng, Hữu Nhân với ''Đã biết sẽ có ngày hôm qua''.

Đức Phúc đánh giá cao thể hiện của Quốc Trung và Quang Hiếu, mặc dù cả 2 bắt đầu bài hát còn một chút lúng túng, nhưng càng về sau càng tốt lên. Bất đồng quan điểm với đàn em, Hương Tràm cho rằng bảo Quốc Trung là người hát tốt nhất là không công bằng với hai thí sinh còn lại. Oraz Hương Tràm phê bình: “Người làm tôi thất vọng nhất là Quang Hiếu. Khi mà mic của Đức Trung sáng nhiều hơn thì tôi thấy thái độ của bạn bị thất vọng rõ ràng vì mình được chia hát ít hơn. Nhưng khi mà đã nhận định ra được điều đấy thì bạn phải trân trọng từng giây từng phút. Đáng ra bạn mình được thử thách nhiều hơn thì bạn đừng ích kỉ như vậy”.

Bênh vực thí sinh, Đức Phúc lập tức phản bác: “Có một chút phần chị Tràm nói Quang Hiếu khi được hát ít hơn thì Hiếu thất vọng và ích kỉ, em cảm thấy không đúng lắm”.

Hương Tràm khẳng khái: “Phúc ơi chị nói là chị quan sát bạn và chị thấy hơi có một chút. Nếu như có một chút thì cũng tốt mà bởi vì chúng ta là nghệ sĩ, phải thích thể hiện mình, như chị cũng thế thôi”.

Quyết liệt bảo vệ quan điểm, Đức Phúc tranh luận: “Vâng, em hiểu. Nhưng mà đây là cuộc thi nên sự công bằng phải đặt lên hàng đầu. Bạn ấy thấy luật chơi bất ngờ, bạn ấy hoang mang thì cũng là điều hiển nhiên”. Không cho là đúng, Hương Tràm bật lại đàn em: “Chị nói là giá như em hiểu ý chị không? Giá như bạn ấy đổi cách hát để trân trọng những phút sáng đèn quý giá. Đằng này bạn ấy an toàn quá!”.

Đến đây thì Đức Phúc buông mic, không tiếp tục tranh luận cùng Hương Tràm. Tuy nhiên, khuôn mặt buồn bã của anh trên ghế nóng cho thấy anh vẫn chưa thực sự bị thuyết phục bới lý luận của đàn chị. Thí sinh Quang Hiếu đã run rẩy, rơi nước mắt khi vừa bước vào phòng hậu trường phỏng vấn sau phần thi. 

{keywords}
 Nhóm thí sinh hát “Đã biết sẽ có ngày hôm qua” bao gồm Quốc Anh, Hải Đăng, Hữu Nhân, tiếp tục mang đến sự tranh cãi khác từ các Oraz trong đêm thi. Đức Phúc bật khóc đến nghẹn lời trước khi nhận xét phần thi của bộ ba thí sinh.

Đức Phúc bật khóc đến nghẹn lời trước khi nhận xét phần thi của bộ ba thí sinh. Nam ca sĩ bày tỏ niềm thương cảm trước sự khắc nghiệt mà các bạn trẻ phải trải qua trong The debut. Sau khi kiềm chế cảm xúc cá nhân, Đức Phúc phê bình Quốc Anh và Hải Đăng vì sự thể hiện chưa tốt trong ca khúc. Đặc biệt là Hải Đăng, người nhận được nhiều tình cảm của nam Oraz từ vòng Audition. Song song đó, Đức Phúc cũng bày tỏ sự cảm thông trước thời gian tập luyện ngắn ngủi, lẫn luật chơi “Bật/Tắt” khiến nhóm thí sinh bị động trên sân khấu. 

Không hoàn toàn đồng tình với Đức Phúc, Hương Tràm thẳng thắn: “Tôi chia sẻ với những gì các bạn bị động khi có luật chơi mới. Nhưng tôi được ngồi ở vị trí này, tôi không thể thương được. Hải Đăng, hôm nay tôi có cơ hội được nghe rõ giọng hát của bạn hơn những vòng trước. Nhưng thực sự phải căng tai, căng mắt ra mới tìm được điểm tốt. Nếu bạn tiếp tục hát như thế này thì tôi đề nghị cả hai Oraz phải xin lỗi tôi về việc đã cho bạn vào vòng này”.

Bên cạnh việc phê bình thí sinh mà Đức Phúc quý mến, Hương Tràm cũng đánh giá không hài lòng về thí sinh Hữu Nhân. Hương Tràm cho rằng nam thí sinh đang “diễn” và chưa sống thật với con người bên trong của mình. Bước xuống sân khấu sau phần thi, Hữu Nhân mếu máo trải lòng: “Em đã nghĩ trong đầu là tại sao chương trình của mình nó khắc nghiệt như vậy? Nó quá khó khăn đối với bọn em”. 

{keywords}
Lựa chọn hit Bùa yêu, nhóm thí sinh Hồ Văn Trung, Thu Kiều, Xuân Phương được đánh giá là nhóm thể hiện bài hát tốt nhất trong đêm thi.

 

{keywords}

Xuất hiện trên sân khấu với ca khúc Thu cuối gồm có nhóm S.E.A.L, Tùng Dương và Chu Mạnh Đức. Tinh thần đồng đội được đề cao ở thử thách này và S.E.A.L đã không khiến các Oraz thất vọng.

Tập 6 The debut được phát sóng trên VTV3 lúc 21g00 ngày 6/7 sẽ là màn tranh tài khốc liệt, trong đó có những nhân vật hot như “Bạn gái của U23 Quang Hải”, “Thí sinh song tính Trish Lương”, “Thí sinh từng nói xấu Đức Phúc trong hậu trường”,… 

Mai Hương