- Phần trình diễn của Miu Lê bị các nhà sản xuất chê hát nhỏ, yếu dường như vẫn được sự ủng hộ của khán giả trường quay. Trong khi đó đội Dương Cầm - Dương Hoàng Yến là đội có điểm thi thấp nhất.

Tập 5 của chương trình Sao Đại Chiến đã phát sóng vào vào tối 15/12 với chủ đề Rock. Sau bốn tập phát sóng, đã có hai đội chơi rời khỏi sân chơi Sao Đại Chiến: Producer Phạm Hải Âu - ca sĩ Vũ Thảo My và producer Phúc Bồ - ca sĩ Hà Lê. Trong tập phát sóng này, 6 cặp đôi tiếp tục tranh tài gồm: Only C - Miu Lê, Rhymastic - Hoàng Tôn, Đỗ Hiếu - Ái Phương, Dương Cầm - Dương Hoàng Yến, Slim V - Trọng Hiếu và nhóm nhạc MTV cùng producer Nguyễn Dân.

Màn trình diễn của Dương Hoàng Yến: 

Trong đêm thi này sáu đội thi còn lại gồm: Only C - Miu Lê, Rhymastic - Hoàng Tôn, Đỗ Hiếu - Ái Phương, Dương Cầm - Dương Hoàng Yến, Slim V - Trọng Hiếu và nhóm nhạc MTV cùng producer Nguyễn Dân sẽ tiếp tục tranh tài quyết liệt.

Vì rock không phải là sở trường của Miu Lê nên khó khăn cho cả ca sĩ lẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên, dù còn hai ngày nhưng Only C vẫn quyết định đổi bài hát cho Miu Lê bằng sáng tác do chính anh sáng tác - Nơi anh không thuộc về.

{keywords}
Miu Lê thể hiện ca khúc Nơi anh không thuộc về.

Sau phần trình diễn của Miu Lê, Producer Rhymastic cho rằng thấy ca khúc này phù hợp phong cách của Miu Lê nhưng phần đầu của ca khúc nhạc cụ làm át tiếng của Miu Lê và tone bài bị thấp so với giọng làm giọng không nổi lên. Trong khi đó, producer Nguyễn Dân nhận định: “Đây là dòng rock phổ biến dễ nghe nhưng sự phát triển của bài chưa có, phần trước và phần sau hơi photocopy, dễ gây nhàm chán trong âm nhạc.”.

Đối với Miu Lê, cô cảm thấy đây là tiết mục mà ưng ý nhất qua các đêm thi. Nhận xét, tiết mục dễ thương nhưng Trọng cũng thẳn thắng thừa nhận, Miu Lê cần hát to hơn nữa thì ca khúc sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Trước lời nhận xét của các producer, Only C chia sẻ: “Đây là quan điểm âm nhạc khác nhau, không thể ép nghe điều mình không thích, thôi thì việc ai nấy làm ai thích nghe gì nghe đó, không thích nghe thì thôi”.

Tiếp nối chương trình là đội của Dương Cầm và Dương Hoàng Yến. Ca sĩ Dương Hoàng Yến đã chọn ca khúc Người đứng xem của Mew Amazing. Produecer Đỗ Hiếu nhận xét: “Tôi cần sự tự nhiên hơn đến từ Dương Hoàng Yến mà từ đầu chương trình tôi chưa thấy điều này”. Còn Dương Cầm, anh cũng chia sẻ Rock không phải là sở trường của cả hai nhưng anh cảm ơn Dương Hoàng Yến vì đã tôn trọng và làm tốt ý đồ của anh.

{keywords}
“Yến luôn thấy nặng nề với dòng nhạc này”, Dương Hoàng Yến chia sẻ.

Slim V cảm thấy hài lòng về bản phối tuy nhiên lưu ý cho team Song Dương về sự hòa quyện giữa phần nhạc và giọng hát. Anh cho rằng giọng Dương Hoàng Yến không hợp với nhạc Rock, nếu là anh thì sẽ chọn một thể loại nhạc khác kết hợp với Rock như nhạc giao hưởng hoặc Opera.

So với các đêm thi trước, Ái Phương có sự tiến bộ qua các phần góp ý của Producer. Trong tập 5, Ái Phương - Đỗ Hiếu đã mời nhóm nhạc Unlimited hỗ trợ cho phần diễn của mình ở ca khúc Young and Beautiful (Lana Del Rey). Đây là ca khúc chủ đề của phim The Great Gasby.

Dương Cầm khen ngợi cho tiết mục của Ái Phương: “Lần đầu tiên tôi vỗ tay cho giọng hát của Ái Phương từ đầu chương trình đến giờ. Hát rock đòi hỏi ca sĩ bung giọng hát rất lớn và làm sao đè được dàn nhạc. Phong cách âm nhạc cần sự hoà quyển và Ái Phương đã làm được. Rock chúng ta đang hướng đến đương đại, rock không cần quá nặng nề tôi nghĩ lựa chọn này phù hợp với Ái Phương”.

{keywords}
Ái Phương làm mới rock trong bản hit từ phim The Great Gasby

Producer SlimV chọn ca khúc Phố xa của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng với màu sắc khác biệt, mới mẻ qua phần trình bày của ca sĩ Đỗ Hiếu. Sau khi kết thúc tiết mục, Only cho rằng: “SlimV đã thông minh khi lấy cũ làm mới. Rock không nhất thiết phải rầm rầm mới là rock. Và hôm nay Trọng Hiếu hát hay đó, chữ phố xa đã rõ và thấy xa thật rồi đó!”.

{keywords}
Trọng Hiếu cho rằng, nhạc Rock không thể làm khó anh.

{keywords}
Đội Hoàng Tôn – Rhymastic đã đưa màu sắc rock, EDM vào bản mashup hai bản nhạc kinh điển của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Cát bụi – Một cõi đi về.

{keywords}
Nhóm MTV


Cuối cùng là team Nhóm MTV - Nguyễn Dân với mashup Nhạt phai - Đê mê để tái hiện tiết mục hào hùng của nhóm MTV của 10 năm trước. Tuy nhiên, tiết mục được phần lớn các producer nhận xét là chưa có gì mới mẻ bởi “tất cả mọi thứ cũ và quen thuộc từ cả anh Nguyễn Dân và MTV. Phần hát của MTV chưa tốt, kể cả phân câu hát bị chồng làm không nghe được lời”.

Kết thúc tập thứ năm điểm số cao nhất thuộc về đội Trọng Hiếu - Slim V với 863 điểm, đội thấp nhất là Dương Cầm – Dương Hoàng Yến với 756 điểm.

Vân Anh