- Trước làn sóng tranh cãi từ dư luận khi cùng ngồi vào vị trí ghế nóng The Voice, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh đã lần lượt lên tiếng thể hiện quan điểm của mình.

Chiều 8/2, họp báo công bố chương trình The Voice - Giọng hát Việt mùa 4 diễn ra tại TPHCM. Sự kiện có sự góp mặt của các Huấn luyện viên: Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. Riêng nữ ca sỹ Đông Nhi do bận việc đột xuất nên xin phép vắng mặt.

{keywords}
HLV Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh.

Sự có mặt của Thu Minh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên trên ghế nóng khi được BTC công bố trước đây đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Phần đông ý kiến đều bày tỏ sự băn khoăn khi cho rằng cả ba cái tên trẻ kể trên đều chỉ thực sự nổi bật ở kỹ năng trình diễn, trong khi The Voice - Giọng hát Việt lại là cuộc thi nổi tiếng đề cao khả năng ca hát. 

Không chỉ riêng khán giả, nhiều phóng viên có mặt tại sự kiện cũng không ngừng đặt câu hỏi chất vấn về năng lực huấn luyện của các HLV và kể cả chất lượng cuộc thi.

{keywords}
  Tóc Tiên.

Đứng trước quan ngại từ giới truyền thông lẫn khán giả, nữ ca sĩ Tóc Tiên đã lần đầu lên tiếng về việc này. "Khi nhận lời tham gia chương trình cũng có sự hoang mang do tôi không biết liệu sẽ chống chọi lại nổi nguồn dư luận hay không. Nhưng với bản tính không ngại thử thách, Tóc Tiên tin tưởng mình sẽ đủ năng lực, đủ sức để dìu dắt các bạn thí sinh trong team. Đây chắc chắn sẽ là một dấu ấn đặc biệt trong The Voice 2017", nữ ca sỹ phát biểu.

{keywords}
Noo Phước Thịnh.

Trong khi đó, Noo Phước Thịnh - nam HLV duy nhất góp mặt ở mùa giải năm nay cũng thẳng thắn bày tỏ anh cảm thấy áp lực lo lắng và không quên chuẩn bị trước tinh thần khi chương trình lên sóng. Dù vậy, anh vẫn rất tự tin vào quyết định tham gia của mình. Trước câu hỏi nếu có trường hợp thí sinh phản pháo chê huấn luyện viên hát dở hơn mình thì sao? Ca sĩ Noo Phước Thịnh cho biết: “Tuyệt đối 100% thí sinh không dám chê huấn luyện viên đâu vì khi vào đội tôi thì tôi đã... phủ đầu hết rồi".

{keywords}
Thu Minh.

Bày tỏ sự ủng hộ đàn em, Thu Minh cho biết sở dĩ xảy ra nhiều tranh cãi là do mọi người đã quá quen với suy nghĩ thuận chiều, phong cách cũ và khá nhàm chán. Về phần mình, nữ ca sỹ đánh giá cao sự thông minh, luôn cập nhật xu hướng của các HLV mới mà chính chị còn phải dè chừng dù bản thân là gương mặt cũ ở cuộc thi. "Muốn biết hay hay dở tất cả sẽ có câu trả lời khi lên sóng", Thu Minh nói.

Với tư cách Giám đốc âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhận định cuộc thi năm nay không chỉ hướng đến chất lượng giọng hát mà còn đòi hỏi ở thí sinh sự sáng tạo cũng như kĩ năng trình diễn. Anh đặc biệt nhấn mạnh những thí sinh tham gia chương trình với ý định theo đuổi dòng nhạc Bolero hay hát thợ (cách hát giống những anh chị đi trước) cũng sẽ bị loại thẳng ngay từ vòng sơ tuyển.

{keywords}
Dàn Huấn luyện viên gây tranh cãi của The Voice - Giọng hát Việt năm nay.

Chương trình Giọng Hát Việt 2017 sẽ tiếp tục bao gồm các vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu và vòng Biểu diễn trực tiếp (Liveshow). Với thể lệ chương trình, thí sinh có thể dự thi đơn ca hoặc song ca. Nhưng đối với thí sinh thi song ca, thì chưa chắc là cả 2 đều được chọn cùng nhau vì có thể chỉ một trong hai người là đối tượng mà giám khảo đang tìm kiếm.

Chương trình sẽ vẫn giữ nguyên luật cứu thí sinh trong vòng Đối đầu như những mùa giải trước. Ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, các Huấn luyện viên còn có thể "Cứu" thí sinh thua cuộc từ đội khác về đội của mình.

Đặc biệt, năm nay Giọng hát Việt sẽ càng gây cấn và hấp dẫn hơn khi áp dụng hình thức loại ngẫu nhiên bắt đầu từ liveshow 5. Tức là có trường hợp có team sẽ không còn thí sinh nào trong đội.

Tập 1 The Voice – Giọng hát Việt 2017 sẽ lên sóng lúc 21h ngày 12/2/2017 trên  VTV3.

Tuấn Chiêu