‘Fault in Our Stars’ dù chỉ có kinh phí sản xuất 12 triệu USD nhưng bất ngờ đạt doanh thu gấp 4 lần chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua.


‘Fault in Our Stars’ (Khi lỗi thuộc về những vì sao) là bộ phim tâm lý tình cảm dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của John Green với vai nữ chính dành cho Shailene Woodley (phim Divergent). Được công chiếu cùng ngày với bộ phim hành động viễn tưởng 'Edge of Tomorrow' (Cuộc chiến luân hồi) của Tom Cruise, ‘Fault in Our Stars’ không được coi là đối thủ tương xứng về quy mô sản xuất cũng như kinh phí làm phim. Một bên có chi phí sản xuất lên tới 178 triệu USD, một bên chỉ có kinh phí 12 triệu USD.

{keywords}
Cảnh trong phim Fault in Our Stars’

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ‘Fault in Our Stars’ vượt qua 'Edge of Tomorrow' để giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với 48.2 triệu USD doanh thu phòng vé. Câu chuyện cảm động về những bệnh nhân ung thư đã bất ngờ chinh phục khán giả Mỹ và làm nên bất ngờ cho chính hãng 20th Century Fox.

Đáng chú ý là có tới 82% khán giả đến rạp xem ‘Fault in Our Stars’ là nữ, với 79% trong số đó dưới 25 tuổi. Hầu hết khán giả đều cho bộ phim điểm “A” trên CinemaScore. ‘Fault in Our Stars’ trở thành bất ngờ lớn nhất của phòng vé từ đầu năm tới nay khi chỉ trong 3 ngày đã thu về doanh thu gấp 4 lần tiền sản xuất.

Trong khi đó, 'Edge of Tomorrow' dù có kinh phí ngất ngưởng và được Warner Bros. kỳ vọng sẽ làm nổ tung phòng vé có doanh thu mở màn không như dự định tại thị trường Bắc Mỹ với vỏn vẹn 29 triệu USD. 'Edge of Tomorrow' thậm chí còn xếp sau quán quân của tuần trước là Maleficent (Tiên hắc ám). Phim mới của Jolie hiện xếp thứ 2 về mức độ ăn khách khi cuối tuần qua thu về thêm 33,5 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, rất may phim mới của Tom Cruise lại đại thắng tại thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam) khi thu về trên 100 triệu USD doanh thu dịp cuối tuần qua. Trong khi đó “X-Men: Days of Future Past” (Dị nhân: Ngày cũ của tương lai) vẫn bám trụ ở top 5 khi tuần qua thu về thêm gần 15 triệu USD. “A Million Ways to Die in the West” (Triệu kiểu chết miền viễn tây) của Seth MacFarlane xếp hạng 5 khi thu về thêm 7,1 triệu USD.

{keywords}
Tom Cruise trong 'Edge of Tomorrow'

Linh Anh