'Ác nữ báo thù', bộ phim Hàn gây xôn xao khi được trình chiếu tại LHP Cannes 2017 ra rạp Việt từ 28/7 chứa nhiều cảnh bạo lực nặng đô sẽ không cho khán giả dưới 18 tuổi vào rạp.


{keywords}

'Ác nữ báo thù' (The Villaness) là tác phẩm được lựa chọn chính thức cho Liên Hoan Phim Cannes lần thứ 70. Phim được chiếu ở hạng mục Midnight Screening, nơi tập hợp các tác phẩm được đánh giá cao bởi giới phê bình và có tiềm năng thu hút khán giả, là một trong những hạng mục nổi tiếng của liên hoan phim Cannes.

'Ác nữ báo thù' gây sốc cho khán giả với những cảnh hành động bạo lực nặng đô cùng diễn biến tâm lý rất nặng của nhân vật chính Sook-hee, một sát thủ thực thụ. Trải qua một quá khứ đẫm máu, Sook-hee có cơ hội làm lại cuộc đời khi Giám đốc Cục Tình Báo Hàn Quốc tuyển mộ thành đặc vụ nằm vùng dưới vỏ bọc diễn viên kịch nói Chae Yeon-soo.

Với hứa hẹn được tự do hoàn toàn sau khi phục vụ đất nước 10 năm, Sook-hee bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, cuộc sống bình thường quả không dễ dàng với một sát thủ, và quá khứ cũng không buông tha cô dễ dàng như vậy… 

{keywords}


Để đưa 'Ác Nữ Báo Thù' đến với màn ảnh rộng, dàn diễn viên trong phim đã phải vượt qua giới hạn của bản thân về thể lực. Nếu Thirst là phim điện ảnh đã đem tên tuổi nữ diễn viên trẻ Kim Ok-vin đến với khán giả Hàn Quốc, thì cuối cùng cô đã có một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất với The Villainess – Ác Nữ Báo Thù.

Rất hiếm khi bắt gặp một hình tượng đả nữ trong nền điện ảnh Hàn Quốc, và để chuẩn bị cho vai diễn này, cô đã phải gia nhập Quân Đội hai tháng trước khi phim bấm máy. Kim Ok-vin buộc phải sử dụng thuần thục các loại vũ khí nguy hiểm như kiếm dài, dao, súng lục, súng tiểu liên, súng bắn tỉa và thậm chí là rìu để vào vai một nữ sát thủ. Trong 70 ngày quay, đã có đến 63 ngày cô phải thực hiện các cảnh hành động, điều đó đòi hỏi Kim Ok-vin một thể lực tốt.

Hầu hết các cảnh hành động chính của phim đều do cô tự thực hiện, không cần đến diễn viên đóng thế. Những kỹ năng của một võ sư đai đen taekwondo và hapkido đã được Kim Ok-vin thể hiện trong Ác Nữ Báo Thù. Khó có thể hình dung ra một diễn viên nào khác có thể vào vai Sook-hee.


Những cảnh hành động trong Ác Nữ Báo Thù không hề giống với phim nào trước đây. Từ cảnh hành động đầu phim được quay hoàn toàn theo góc nhìn người thứ nhất như game bắn súng FPS, đến cảnh đấu kiếm khi đang chạy xe mô-tô tốc độ cao, các nhà làm phim đã tạo ra những bối cảnh chưa từng có trên màn bạc. 

Trong suốt bộ phim, Sook-hee đã phải trải qua việc huấn luyện khắc nghiệt để tấn công vào yếu điểm và hạ gục đối thủ một cách hiệu quả. Cô cũng phải tập luyện với nhiều loại vũ khí khác nhau. Những cảnh hành động trong phim luôn có yếu tố mới mẻ để khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Ác Nữ Báo Thù đã chứng minh rằng hành động không chỉ dành cho nam giới. Đạo diễn Jung và chỉ đạo đóng thế Kwon làm việc không ngừng để tạo ra các cảnh hành động mà trong đó nhân vật nữ chính hạ gục tất cả những kẻ thù là nam giới.

Quỳnh An