- Phim cung đấu 'Diên hi công lược' bị chê cười vì kiểu tóc kỳ cục của dàn cung tần, tú nữ, cùng nhiều chi tiết phi lý trong kịch bản.

Kỳ bào kết hợp quần jeans

Cư dân mạng Trung Quốc phát hiện trong một cảnh quay, hoàng đế Càn Long (Nhiếp Viễn) đi giầy thể thao. Sang một tình huống khác, Nhàn phi (Xa Thi Mạn) để lộ chiếc quần jeans bó sát bên trong bộ kỳ bào. Những lỗi sai sơ đẳng này cho thấy sự cẩu thả trong khâu thiết kế tạo hình nhân vật và cả quay phim.

{keywords}
Xa Thi Mạn để lộ quần jeans rất hiện đại.
{keywords}
Hoàng thượng mang giầy thể thao sành điệu.

Cỏ cây hoa lá thay trâm cài đầu

Ngay khi lên sóng, 'Diên hi công lược' nhận nhiều lời khen cho trang phục, trang sức với kiểu dáng, màu sắc trang nhã, quý phái lại tái hiện nguyên bản phong cách của triều đại nhà Thanh. Tuy nhiên, chỉ riêng kiểu tóc của các phi tần, tú nữ và cung nữ trong phim gây nhiều tranh cãi vì vô lý đến ngô nghê.

{keywords}
Mục Thời trang của Sina chỉ ra nhiều loại hoa, lá cây được dùng thay trâm cài tóc của nhân vật trong 'Diên hi công lược'.

Trang Sina Trung Quốc và Cosmopolitan bản tiếng Trung dành nhiều tâm huyết để phân tích các kiểu tóc của dàn người đẹp trong phim. Thay vì trâm cài tóc, hoa và lá cây được cắm dày đặc trên mái tóc của các nhân vật. Ngay từ khoảnh khắc mở đầu của tập 1, một nhóm cô nương túm tụm bàn tán trước giờ tuyển tú nữ, mái tóc của họ đều cài cắm nhiều hoa. 

Các quý nhân, mỹ nữ chốn hậu cung đều sở hữu kiểu tóc tương tự như vậy. Nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) cũng mang theo cỏ cây hoa lá trên đầu. 

{keywords}
Nữ chính Ngụy Anh Lạc cũng sở hữu không ít hoa trên đầu.

Vua bị thất sủng, chốn hậu cung tranh giành hoàng hậu

Trong các phim cung đấu thông thường, sự sủng ái của hoàng thượng luôn là lý do để các phi tử, tú nữ đấu đá, gây chuyện thị phi. Với "Diên hi công lược" thì khác, hoàng thượng giống như một tuyến vai bên lề. Thay vào đó, hoàng hậu Phú Sát (Tần Lam) lại là gương mặt vạn người mê khiến hậu cung xáo trộn. 

Thuần phi (Vương Uyển Khả) luôn né tránh hoàng thượng, nhưng dành nhiều tình cảm đặc biệt cho hoàng hậu, làm nên chuyện ồn ào về mối tình đồng giới giữa họ. Bên cạnh đó, nhiều cung tần khác cũng tỏ ra yêu quý hoàng hậu, thay vì đố kỵ. 

{keywords}
Hoàng hậu thay hoàng thượng trở thành tâm điểm tranh giành sủng ái chốn hậu cung.

Kịch bản cường điệu

Nữ chính Ngụy Anh Lạc của 'Diên hi công lược' được lòng cư dân mạng bởi tính cách "không phải dạng vừa đâu", sẵn sàng dằn mặt, hãm hại những kẻ gây hại cho mình. Cô gái này khác biệt lớn với mô típ nữ chính hiền lành, cam chịu đã quá nhàm chán trên màn ảnh.

Song theo trang Xuehua, Ngụy Anh Lạc được khắc họa đa mưu túc trí tới mức vô lý. Cô gái tuổi đời non trẻ, ít va chạm và mới nhập cung nhưng dễ dàng vượt mọi ải gian nan, qua mặt nhiều người. Ngay cả thâm hiểm như Cao quý phi (Đàm Trác) cũng bị Anh Lạc lừa phỉnh. 

{keywords}
Ngụy Anh Lạc khôn ngoan tới mức khó tin.

Thời phong kiến chú trọng trật tự trên dưới, đề cao vua chúa hàng đầu. Vậy nên trong nhiều phim cổ trang lúc trước của Trung Quốc, cha mẹ vẫn thường hành lễ trước con gái là phi tần, quý nhân trong cung. Nhưng với "Diên hi công lược", Phó Hằng (Hứa Khải) không ít lần lớn tiếng với chị gái là hoàng hậu. Chi tiết này bị đánh giá là quá hiện đại, không hợp thời. 

Trang Xuehua cũng chỉ ra một số tiểu tiết khác bị làm quá. Chẳng hạn trong tập mở đầu, một cô gái con nhà quý tộc dự tuyển tú nữ làm hoàng thượng nổi giận, sai người lôi ra ngoài. Dù lệnh chết chưa ban nhưng cô này vẫn không ngừng xin tha mạng. 

Clip đoạn phim hoàng thượng chê nhan sắc của các cô gái thi tuyển tú nữ không đúng với ngoại hình của họ

Không phủ nhận sức hút của 'Diên hi công lược' trong câu chuyện và hình ảnh nhưng nhiều tiểu tiết vô lý vẫn khiến khán giả đôi khi ngán ngẩm. 

Phong Kiều

'Chí Phèo' Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não

'Chí Phèo' Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não

NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo trong "Làng Vũ Đại ngày ấy" - vừa qua đời do tai biến mạch máu não.

Phim ngắn của Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi vì 'bôi bẩn Đà Lạt'

Phim ngắn của Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi vì 'bôi bẩn Đà Lạt'

Hành động các diễn viên bôi sơn lên đế giày đạp khắp nơi để lưu lại kỷ niệm trong bộ phim khiến nhiều khán giả bức xúc vì cho rằng đó là "bôi bẩn Đà Lạt".   

Xe đoàn phim gặp tai nạn, 14 người bị thương nặng

Xe đoàn phim gặp tai nạn, 14 người bị thương nặng

Xe đạo cụ của đoàn phim "Ác tuần hoàn" bất ngờ bị lật khiến cho 14 người bị thương, trong đó 1 người khá nguy kịch.

Minh Vượng tiếp tục làm gái ế, Đức Khuê lại vào vai sợ vợ

Minh Vượng tiếp tục làm gái ế, Đức Khuê lại vào vai sợ vợ

Minh Vượng chia sẻ chị đưa những bi hài kịch của đời sống cá nhân vào nhân vật Mama Tươi trong phim mới. Còn Đức Khuê sẽ vào vai ông chồng sợ vợ, thường xuyên bị bà xã Thanh Hương đánh đập.

Quốc Quân: 'Tôi đã ly dị vợ và nhận nuôi con'

Quốc Quân: 'Tôi đã ly dị vợ và nhận nuôi con'

Quốc Quân - nam diễn viên thủ vai 'Lân sứa' của "Người phán xử" chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ và cảnh gà trống nuôi con.