–  Emma Watson được tổ chức Guinness công nhận là nữ diễn viên đem lại doanh thu cao nhất thập niên, với con số lên tới 5,4 tỷ USD tại phòng vé. 

Sau khi thành danh với hình tượng nữ sinh thông minh nhất trường phù thủy Hogwarts, Emma Watson tiếp tục thử thách bản thân với những hình tượng nhân vật khác nhau, một trong số đó là nàng công chúa bản lĩnh trong 'Beauty and the Beast' (Người đẹp và quái vật). 

Emma Watson chi 3 tỉ mỗi năm cho vệ sĩ

Đắm chìm trong trailer mới tuyệt đẹp của 'Người đẹp và quái vật'

Emma Watson và ý tưởng giấu sách ở ga tàu điện ngầm

Hình ảnh đẹp lung linh của 'Người đẹp và quái vật'

Một bước thành sao với 'Harry Potter'

Emma Watson theo học diễn xuất từ khi còn nhỏ, tại chi nhánh của trường Stagecoach Theatre Arts ở Oxford. Năm 1999, khi Emma vừa tròn 9 tuổi, các giáo viên trong trường đã giới thiệu cô bé với các chuyên gia tuyển vai của loạt phim Harry Potter, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của J.K.Rowling. Trải qua 8 vòng thử vai, vượt qua hơn 10.000 đối thủ, cô đã nhận được vai diễn Hermione Granger, cô học trò thông minh bậc nhất trường phù thủy Hogwarts. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Emma được giới chuyên môn đánh giá cao về năng lực diễn xuất ngay từ bộ phim đầu tay, 'Harry Potter and the Sorcerer's Ston'

Ngay từ tập đầu tiên ra mắt, mang tên Harry Potter and the Sorcerer’s Stone, bộ phim đã thu về 974 triệu USD, và được công nhận là tác phẩm có doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử tại thời điểm đó. Thành công của bộ phim khiến dàn diễn viên nhí nhận được sự yêu mến và quan tâm từ người hâm mộ. 

Trong đó, Emma được giới chuyên môn đánh giá rất cao về mặt diễn xuất. Cô bé có khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật một cách tự nhiên, từ những khoảnh khắc sợ hãi khi bị quỷ dữ tấn công đến sự thông thái trong lớp học và sự cứng đầu trong các cuộc tranh luận với những người bạn học…

{keywords}
Khán giả chứng kiến sự trưởng thành của Emma trong từng tập phim Harry Potter

Kể từ sau thành công của tập đầu, Harry Potter đã trở thành một siêu phẩm được khán giả toàn cầu đón đợi. Bên cạnh những yếu tố li kỳ, hấp dẫn, đầy mê hoặc của thế giới phép thuật, khán giả còn có thể chứng kiến sự trưởng thành của Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson. Đặc biệt, cô bé phù thủy bác học ngày nào đã trở nên xinh đẹp, quyến rũ và rất thông minh.

{keywords}
Dàn diễn viên nhí của bộ phim trở thành những ngôi sao được săn đón

Năm 2009, khi mới 19 tuổi, Emma được Forbes vinh danh là một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất sau khi cô kiếm được hơn 20 triệu USD (hơn 400 tỷ đồng) từ công việc diễn xuất. Bên cạnh đó, tháng 7/2011, sau khi phần cuối loạt phim Harry Potter được công chiếu, cô đã được tổ chức Guiness công nhận là nữ diễn viên đem lại doanh thu cao nhất thập niên, với con số lên tới 5,4 tỷ USD tại phòng vé. 

Những cú lột xác liên tiếp 

Sau 10 năm gắn liền với nhân vật Hermione, Emma quyết định lựa chọn những vai diễn có cá tính nổi loạn, nội tâm phức tạp để có thể đa dạng hóa diễn xuất của bản thân. 

{keywords}

Dự án tiếp theo cô lựa chọn là The perk of being a wallflower. Trong bộ phim này, cô thủ vai Sam, một cô gái có lối sóng phóng túng, bất cần. Hình ảnh Emma trong trang phục gợi cảm, thể hiện kỹ năng múa cột điêu luyện trên sân khấu thực sự khiến khán giả ngỡ ngàng. 

Tiếp đến, cô tham gia bộ phim The Bling Ring, tác phẩm khai thác cuộc sống của một nhóm tội phạm thanh niên, chuyên đột nhập vào nhà của người nổi tiếng để ăn cắp đồ đạc và tiền mặt. Mặc dù được thành lập chưa đầy 1 năm nhưng danh sách nạn nhân của chúng đã quy tụ hàng loạt những gương mặt đình đám như Paris Hilton, Orlando Bloom, Megan Fox, Lindsay Lohan, lấy đi số tiền lên tới 3 triệu USD. 

{keywords}
Tạo hình của Emma trong 'The Bling Ring'

Trong bộ phim này, Emma thường xuyên xuất hiện trong những bộ trang phục thiếu vải, khoe trọn hình xăm tại những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Tuy nhiên, khán giả vẫn đánh giá cao sự táo bạo, dám thể hiện mình của nữ diễn viên xinh đẹp. 

Regression là tác phẩm kinh dị giúp Emma được giới chuyên môn công nhận là một diễn viên thực lực. Bộ phim lấy bối cảnh tại bang Minnesota của Mỹ vào năm 1990, khi hàng loạt những tội ác bí ẩn xảy ra xung quanh các nghi lễ thần bí. Thám tử Bruce Kenner (Ethan Hawke) đã nhận lệnh điều tra về Angela Gray (Emma Waston), nữ sinh 17 tuổi bị lạm dụng bởi chính cha ruột của mình, John Gray (David Dencik). 

{keywords}
Emma thủ vai nữ sinh 17 tuổi, bị lạm dụng tình đục trong bộ phim Regression

Bộ phim đòi hỏi diễn viên phải thể hiện những khía cạnh đa chiều về mặt nội tâm nhân vật, đặc biệt đối với Angela Gray, trong vai trò một đứa trẻ bị lạm dụng. Emma đã thể hiện hoàn hảo các trạng thái của một cô gái 17 tuổi, ngày đêm bị giày vò bởi những ám ảnh kinh hoàng. Nỗi cô độc, sự sợ hãi, hoảng hốt, kinh ngạc đều đươc cô thể hiện một cách chân thật, sống động. 

Nàng công chúa bản lĩnh trong Beauty and the Beast 

Emma hiện đang được chú ý với tác phẩm mới nhất của mình, Beauty and the Beast. Cô được đánh giá là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật Belle trong tác phẩm kinh điển này. Belle là một nàng công chúa thông minh, độc lập, bản lĩnh. Cô thẳng thắn từ chối Gaston, gã thợ săn được nhiều cô gái ngưỡng mộ nhưng lại dành thời gian tìm hiểu và cảm hóa chàng quái thú cô đơn. 

{keywords}
Tạo hình của Emma trong 'Beauty and the Beast'

Emma không chỉ có ngoại hình, tính cách phù hợp với nhân vật này mà còn chinh phục khán giả bởi khả năng ca hát và những phần trình diễn vũ đạo tuyệt vời. 

Clip: Emma khoe giọng với ca khúc nhạc phim 'Beauty and the Beast'

Trước khi bộ phim công chiếu, cô đã khoe chất giọng ngọt ngào của mình với ca khúc ‘Something There’, một trong những bản nhạc nền quan trọng, tạo nên cao trào cho khoảnh khắc thiêng liêng, khi Belle và chàng quái thú nhận ra tình cảm dành cho nhau. 

{keywords}

Bên cạnh đó, Emma đã từng thể hiện khả năng nhảy múa trong chương trình Late Night Show. Chính vì vậy, khán giả hoàn toàn tin tưởng rằng những vũ điệu trong phim sẽ được nữ diễn viên thể hiện một cách trọn vẹn, truyền tải đúng tinh thần lãng mạn từ phiên bản hoạt hình. 

{keywords}

Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật) với diễn xuất của Emma chính thức ra mắt khán giả từ 17/03/2017.

Dương Di