-"Thor: Ragnarok" là phần 3 trong series về nhân vật Thor của Marvel và sẽ không quá lời khi khẳng định đây là phần phim hay nhất.

Một số chi tiết có thể tiết lộ nội dung phim, độc giả cân nhắc khi đọc tiếp.

Hãy cùng VietNamNet điểm lại một số chi tiết thú vị mà bạn nên biết trước khi ra rạp nhé!

Hela - Goddess of the Death (Cate Blanchett) Ác nhân chính của phim: con gái đầu của Odin, chị của Thor và Loki. Thực ra việc Hela trở thành ác nhân đã là định mệnh được chính Odin sắp đặt. Cùng cha đi chinh phạt các thế giới, làm “đao phủ” cho cha nhưng khi thấy tham vọng của con gái dần trở nên quá lớn, Odin không có cách nào giải quyết ngoài hắt hủi và giấu đứa con gái này đi. Giấy không bọc được lửa, Hela trở lại để trả thù.

{keywords}

Thor (Chris Hemsworth) – Thần Sấm đã “khôn lên” nhờ Loki. Thor ở phần 1 và phần 2 đúng hình mẫu của người đàn ông được sinh ra để lên ngôi: chính trực nhưng đôi khi cứng nhắc. Thor ở phần Ragnarok láu cá hơn, đặc biệt là khi đối xử với Loki và thuyết phục 2 bản thể: Hulk/Bruce Banner vào đội The Revengers. Những ai từng coi thường Thor vì chỉ biết vung chiếc búa “Meo Meo” Mjonir sẽ được thấy Thor khi bóp nát búa “ngầu” đến mức nào.

{keywords}
Loki (Tom Hiddleston) – Bạn/Thù tùy lúc Không phải ác nhân chính của phần này nhưng tác giả luôn biết cách dùng Loki giữ chân khán giả. Chính Loki là người giữ vai trò quyết định trong suốt mạch phim: làm Hela có cơ hội xuất hiện, giúp Hela về lại Asgard để tàn phá và cũng chính Loki góp phần kết liễu Hela. Tuy nhiên, điều khiến Loki được các fan nữ nhớ nhất phần này có khi lại là lúc cùng Thor “chơi trò Get Help – Cứu với)

{keywords}

Hulk/Bruce Banner (Mark Ruffalo)

Hulk là nhân vật điển hình theo kiểu “thấy vậy mà không phải vậy”. Khi Hulk “chiếm quyền” tưởng chừng cục súc, suốt ngày đòi “nện, nện, nện” lại rất mong manh dễ vỡ. Khi Bruce Banner đòi lại được quyền kiểm soát: 1 nhà khoa học có 7 tấm bằng học thuật sẵn sàng chiến đấu với quái vật bằng cách nhảy khỏi máy bay. Đúng là không nên nhìn mặt mà bắt hình dong.

{keywords}

The Grandmaster (Jeff Goldblum)

Một trong những đại trưởng lão (The Elders) của vũ trụ điện ảnh Marvel. Cứ tưởng người quản lý cả một hành tinh Sakaar – nơi mà ông điều hành cả một đấu trường sinh tử, người có thể xử bất cứ ai kể cả em ruột bằng cách thiêu nóng chảy lại có sở thích kỳ quặc là ăn chơi trụy lạc trên phi thuyền màu mè. The Grandmaster xuất hiện ở after credit thứ 2 của phim, mọi người đừng bỏ qua nhé!

{keywords}

Các nhân vật khác Brunnhilde – Valkyrie (Tessa Thompson): Nhân vật mang tính kết nối giữa Sakaar và Asgard, giữa các nhân vật với nhau chứ chưa được khai thác nhiều.

{keywords}

Skurge (Karl Urban): Đi theo phe của Hela và được ban cho danh hiệu Đao phủ nhưng hành động của Skurge ở cuối phim chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

{keywords}

Heimdall (Idris Elba): Người có năng lực thấy được mọi thứ có vai trò quan trọng trong việc giúp người Asgard tránh khỏi sự diệt chủng của Hela.

{keywords}

Korg (Taika Waititi): nhân vật CGI (được dựng bằng kỹ xảo) do chính đạo diễn của bộ phim phụ trách. Nhân vật có lý tưởng cách mạng nhưng vừa ngây thơ vừa vô tâm chính hiệu. 

{keywords}

Lady Sif và nhóm Warriors Three: những người bạn xuất chúng của Thor phần đầu tiên cũng xuất hiện nhưng chỉ trong một nốt nhạc đã ra đi.

{keywords}

Cameo (khách mời) Stan Lee luôn tự xí cho mình một vai nhỏ xíu trong tất cả các bộ phim của Marvel nhưng phải có điểm nhấn và lần này, vai của Stan Lee là một nhân vật khiến Thor từ dọa dẫm đến van xin mà không làm gì được.

{keywords}

Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) xuất hiện để giải thích cho phần after credit của phim Phù thủy tối thượng. Dù giúp Thor tìm Odin và cảnh báo Thor về Ragnarok nhưng Doctor Strange có phần “tranh thủ” năng lực của mình khiến Thor thì bị xoay như chong chóng còn Loki ngã sấp mặt.

{keywords}

Ngoài ra 1 nhân vật khách mời cũng xuất hiện khá bất ngờ là Matt Damon.

{keywords}

Nếu Thor 1 và Thor 2: The Dark World được diễn biến nhanh thậm chí là ào ào với màu sắc tăm tối của các anh hùng trong truyền thuyết thì Thor 3: Ragnarok lại khác. Vẫn là những anh hùng đánh đến đâu trời long đất lở đến đấy nhưng lại gần gũi và hài hước hơn khi đan xen cả những cảnh ở trái đất và những hành động “dễ thương cực kỳ” như khi Thor bị cắt tóc.

{keywords}

Việc xem định dạng 3D có lẽ không cần thiết vì bối cảnh không tạo ấn tượng mạnh về không gian và 2D với dàn âm thanh Dolby là đã đủ. 

Phim ra rạp từ 27/10. 

Thu Hương