- Đạo Diễn Khải Anh khẳng định Tuổi Thanh Xuân 2 sẽ không có cái kết mở…


Trò chuyện với VietNamNet, đạo diễn Khải Anh chia sẻ những câu chuyện phía sau hậu trường và tiết lộ cái kết bất ngờ của phim.

{keywords}
Đạo diễn Khải Anh cho biết Tuổi Thanh Xuân 2 sẽ không có kết mở

Vợ tôi thích “Tuổi Thanh Xuân 2” hơn phần 1

- Chào anh! “Tuổi thanh xuân” phần 2 đang gây sốt trên truyền hình và nhận được sự quan tâm lớn của khán giả đặc biệt là giới trẻ. Cảm xúc của anh thế nào khi bộ phim đang đi tới hồi kết?

Như bạn đã biết, tôi và đạo diễn Bùi Tiến Huy đã làm Tuổi thanh xuân từ phần 1. Thời gian gắn bó với bộ phim quá lâu, từ đọc kịch bản, lên phương án chọn diễn viên, cảnh quay, tiền kỳ, dựng hậu kỳ… nên khi bộ phim đi vào những tập cuối cùng, tôi không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng. Hy vọng khán giả cũng như tôi: thấy nhớ, thấy hụt hẫng khi kết thúc một bộ phim mình luôn theo dõi và yêu thích.

- Bên cạnh những phản hồi tích cực, không ít ý kiến cho rằng “Tuổi thanh xuân 2” đã và đang khiến người xem mệt mỏi vì để nhân vật nữ chính khóc quá nhiều. Tình tiết phim chậm và câu chuyện có phần vòng vo, rối rắm hơn phần 1. Anh nói gì trước những nhận xét này?

Đúng là so với phần 1, Tuổi thanh xuân 2 tình tiết có chậm hơn đôi chút. Tuy nhiên, điều này cũng dễ lý giải khi phần 2 tâm lý các nhân vật đều nặng hơn vì họ đã trưởng thành và gặp những tình huống khó xử hơn. Dù vậy, việc phần 2 câu chuyện có phần vòng vo, rối rắm hơn đó cũng chỉ là cảm nhận riêng của từng khán giả.

- Trong thời gian chiếu Tuổi thanh xuân 2 đến nay, anh đã khi nào nhận được những tin nhắn, bình luận hay phản hồi không hay về mình, diễn viên và so sánh với Tuổi Thanh Xuân 1?

Thi thoảng tôi cũng đọc các bình luận trên fanpage của Tuổi thanh xuân và có những so sánh với phần 1. Những phản hồi khen, chê đều có cả và trong đó có rất nhiều bình luận tôi nghĩ là hữu ích cho một người đạo diễn như mình.

- Vợ anh – MC Đan Lê có xem Tuổi Thanh Xuân không? Và chị ấy thích phần 1 hay phần 2 hơn?

Không chỉ riêng Tuổi thanh xuân, Đan Lê luôn ủng hộ và xem tất cả những phim do tôi làm. Vợ tôi có lẽ thích phần 2 hơn vì câu chuyện phù hợp với lứa tuổi, tâm lý của cô ấy.

{keywords}
Cảnh trong phim Tuổi thanh xuân 2.

Khó nói kết Tuổi Thanh Xuân 2 có đẹp hay không

- Trả lời phỏng vấn VietNamNet mới đây, diễn viên Mạnh Trường cho biết “Tuổi thanh xuân 2” sẽ có cái kết đẹp và thoả lòng khán giả... Anh có thể chia sẻ về cái kết của phim? Không phải kết mở nữa chứ, thưa anh!

Tôi khẳng định Tuổi Thanh Xuân 2 sẽ không phải là cái kết mở. Còn có phải là kết đẹp hay không cũng khó nói. Mạnh Trường chia sẻ đó là kết đẹp với anh ta, nhưng biết đâu không đúng với mong ước của khán giả. Mọi người biết đấy, Mạnh Trường là Phong mà! (Cười).

- Nhã Phương từng phải vừa truyền nước vừa đóng phần 1 “Tuổi thanh xuân”. Còn ở phần 2, có câu chuyện hậu trường nào khiến anh và đoàn làm phim không thể quên?

Nhã Phương là một diễn viên trẻ nhưng có nghị lực. Việc làm phim hợp tác, đặc biệt phải quay với sức ép về thời gian, di chuyển bối cảnh khá lớn nên dù có thể lực tốt đến đâu, đôi khi các diễn viên vẫn gặp vấn đề về sức khoẻ. Ở phần 2, tôi nhớ có lần Nhã Phương phải nhập viện lúc nửa đêm. Không phải bệnh gì quá nặng nhưng có lẽ làm việc liên tục với cường độ cao khiến Phương bị xuống sức. 

Chúng tôi đã quyết định nghỉ lịch quay vào sáng hôm sau, dù lúc đó khá gấp, đặc biệt là Kang Tae Oh sắp đến hạn quay trở về Hàn Quốc. Rất may là Nhã Phương đã nỗ lực và yêu cầu ekip quay sớm hơn dự định. Chúng tôi đã quay từ 10h sáng mà không phải đợi đến đầu giờ chiều. Với 1 đoàn phim, chỉ 2,3 tiếng đồng hồ cũng rất quý giá.

{keywords}
Tuổi Thanh Xuân 2 đang đi dần đến hồi kết với những tình huống kịch tính và khó đoán được cái kết

- Anh có hy vọng và tin tưởng Tuổi thanh xuân 2 sẽ gặt hái được nhiều thành công và giải thưởng như Phần 1 đã làm?

Tôi không nghĩ đến giải thưởng, tôi chỉ hy vọng khán giả sẽ luôn yêu thích và nhớ đến Tuổi Thanh Xuân ngay cả khi bộ phim kết thúc. Đó là điều hạnh phúc đối với đạo diễn như chúng tôi và toàn ê kíp làm phim.

- Được đánh giá là có năng lực nhưng tên tuổi của anh được nhắc đến nhiều hơn với những bộ phim về tình yêu, giới trẻ?

Thực ra, không phải chỉ làm phim về tình yêu, giới trẻ thì bị coi yếu về năng lực. Dù vậy, tôi vẫn muốn thử sức với những đề tài, thể loại mới, đa dạng hơn. Sắp tới, sau Tuổi thanh xuân 2, một bộ phim về đề tài hình sự có tên Người phán xử do tôi là một trong những đạo diễn sẽ phát sóng. Cá nhân tôi khá tâm đắc với bộ phim này vì nó tương đối khác biệt với những bộ phim cùng thể loại. Tôi tin rằng khán giả cũng sẽ bị cuốn hút bởi Người phán xử.

Cảm ơn anh!

Hương Hồ