- Thoát khỏi các vai diễn lớp lang cảm xúc và nặng tính số phận, NSƯT Mỹ Uyên trở về đời thường với vẻ đẹp khí chất, rạng ngời và đầy năng lượng của một người phụ nữ tự chủ.

Hồng Đăng, Mạnh Trường về phe 'bóc phốt' Hồng Diễm

Đều đặn lên sóng VTV mỗi tuần hai buổi tối, NSƯT Mỹ Uyên là gương mặt gây sốt của phim truyền hình ‘Cả một đời ân oán’, bên cạnh Lan Phương trong vai nàng dâu thủ đoạn. Hình ảnh người đàn bà độc đoán mà chị thể hiện trong phim làm người ta vừa thương vừa giận, vừa yêu vừa ghét. Thương bởi nỗi niềm nặng lòng vì chồng con của nhân vật, mà giận vì sao mà bà Lan của chị ác khẩu và cay nghiệt đến thế.

{keywords}
Vai bà Lan của NSƯT Mỹ Uyên trong 'Cả một đời ân oán' mang nhiều sắc thái cảm xúc

Cách đây ít lâu, phim điện ảnh ‘Tháng năm rực rỡ’ra rạp, Mỹ Uyên lại được dịp tái ngộ người yêu phim trên màn ảnh rộng. Vai diễn chị đảm nhận có đất diễn khiêm tốn hơn rất nhiều so với Hồng Ánh và Mỹ Duyên, nhưng dư âm mà Mỹ Uyên để lại thì sâu lắng hơn cả trong dàn nữ quái Ngựa Hoang tuổi trưởng thành.

{keywords}
Mỹ Uyên hiện diện đầy ấn tượng trong 'Tháng năm rực rỡ'

Trong một khung hình tăm tối, không có mấy lời thoại, chỉ có vẻ mặt trải đời buồn bã, một bàn tay cầm điếu thuốc cháy dở, bàn tay kia dốc cạn chén rượu vào đôi môi bợt bạt, bấy nhiêu thôi cũng đủ để Mỹ Uyên lột tả hình ảnh tiểu thư sa cơ lắm nỗi truân chuyên.

Giống như trong truyền hình và điện ảnh, trên sân khấu kịch, Mỹ Uyên cũng sở hữu cho mình nhiều nhân vật mang tính số phận sâu sắc. Với chị, đây là sân chơi chính để chị thoả sức phô diễn bản thân, biến hoá đa dạng vào muôn mặt đời sống.

{keywords}
Mỹ Uyên tận hưởng cuộc sống nhiều cảm xúc ngoài đời

Luôn xuất hiện đầy cảm xúc trong các ấn phẩm nghệ thuật, Mỹ Uyên của cuộc sống đời thường cũng lựa chọn cho mình phong cách sống đầy cảm xúc. Nhiều người từ ngoài nhìn vào chỉ thấy chị cô đơn, một mình bay đi bay lại giữa các thành phố lớn, một mình đi đi về về giữa sân khấu, phim trường và nhà riêng. Ấy vậy mà với chị, những điều buồn bã như thế dường như chẳng bao giờ hiện hữu.

Mỹ Uyên bảo cuộc sống của chị rất vui, nhiều màu sắc nên chị không vội lo nghĩ chuyện gia đình. Nhịp sống tất bật nay Hà Nội, mai Sài Gòn, nay đóng phim, mai liên hoan sân khấu làm chị quên bẵng mất hai chữ “cô đơn”.

Clip: NSƯT Mỹ Uyên trải lòng về chuyện yêu và cưới

Trong khi nhiều nghệ sĩ khi đi đóng phim hay lưu diễn đều có trợ lý theo cùng, thì Mỹ Uyên lại thích tự tay lo liệu mọi chuyện. Chị hóm hỉnh gọi mình là osin của chính mình, xếp lịch, đặt vé, dọn đồ, việc lớn việc nhỏ một tay chị tự vun vén.

Có lần, Mỹ Uyên sốt cao gần 40 độ, vậy mà chị vẫn liều lĩnh quay ‘Cả một đời ân oán’ tới hơn 3 giờ sáng, rồi mấy tiếng sau lại đáp chuyến bay về TP. Hồ Chí Minh, nhưng cũng không về nhà ngay, mà tới thẳng nhà hát. Người hâm mộ nhìn chị vậy thì thấy xót, vậy mà với bản thân chị, những chuyện này đã lỡ thành thói quen mất rồi.

“Thực ra nghề nào có vất vả của nghề đó. Nghệ sĩ như chúng tôi, thời gian không cố định là chuyện hết sức bình thường. Một khi đã yêu nghề thì với tôi, không có gì đáng phải bận tâm”, nữ nghệ sĩ bình thản trải lòng.

{keywords}
 

Nhiều đồng nghiệp nữ cùng lứa với Mỹ Uyên nay đã yên bề gia thất, có mái ấm hạnh phúc của riêng mình. Nhắc tới họ, Mỹ Uyên không giấu nổi sự ngưỡng mộ đặc biệt: “Các bạn ấy tuyệt vời hơn tôi rất nhiều. Bởi vì họ sắp xếp được thời gian để vẫn làm nghề được mà vẫn chăm chút cho gia đình. Tôi bận rộn quá, tôi chưa thấy sẵn sàng để vun đắp một hạnh phúc riêng”.

Chị cũng không ngại né tránh nhắc về những mối quan hệ tình ái. Nhiều người đàn ông đã tới bên chị, chị cũng từng cho họ cơ hội, nhưng có lẽ chữ “duyên” chưa đủ sâu nặng để gắn kết dài lâu.

“Thực tế là tôi không ế, chỉ là tôi chưa muốn cưới thôi. Tôi có nhiều bạn bè khác giới thuộc nhiều lĩnh vực lắm. Họ đều rất quý mến tôi. Và tôi nghĩ mình cũng có chút nào đó xuân sắc, chẳng có lý gì đàn ông không mê đắm tôi được. Tôi cho họ rất nhiều cơ hội, nhưng chữ ‘duyên’ chưa tới thì tôi cũng không biết làm sao”, nữ diễn viên tài sắc mỉm cười chia sẻ.

{keywords}
Mỹ Uyên và "con dâu" Hồng Diễm trong một sự kiện

Ở tuổi ngoài 40, Mỹ Uyên vẫn gắn mình với những chuyến bay và những vai diễn. Bận rộn là vậy, nhưng bất cứ khi nào xuất hiện, chị cũng khiến người đối diện bị thu hút bởi thần thái rạng ngời đầy năng lượng.

Thuỳ Dương Nguyễn
Clip: Bin Leo

Hạnh phúc khó tả của diễn viên bị ghét nhất 'Cả một đời ân oán'

Hạnh phúc khó tả của diễn viên bị ghét nhất 'Cả một đời ân oán'

Bao nhiêu son phấn, góc máy đẹp cũng không làm Lan Phương - vai Diệu - nhân vật bị ghét nhất 'Cả một đời ân oán' đẹp bằng khoảnh khắc ấy. 

Lan Phương ngày càng cay nghiệt trong phần 2 ‘Cả một đời ân oán’

Lan Phương ngày càng cay nghiệt trong phần 2 ‘Cả một đời ân oán’

Ở tuổi trung niên, nhân vật Diệu do Lan Phương thể hiện ngày càng cay độc trong phần 2 của ‘Cả một đời ân oán’.

Hồng Diễm tiết lộ tật xấu của Hồng Đăng, Mạnh Trường

Hồng Diễm tiết lộ tật xấu của Hồng Đăng, Mạnh Trường

Ngoài tiết lộ những tật xấu của bản thân và hai bạn diễn, nữ diễn viên xinh đẹp cũng vô cùng đáng yêu khi thể hiện thử thách thay đổi loạt biểu cảm trên gương mặt.

Diễn viên Hồng Diễm tiết lộ về người đàn ông đời mình

Diễn viên Hồng Diễm tiết lộ về người đàn ông đời mình

Duyên dáng và nữ tính khi lên phim, Hồng Diễm ngoài đời còn rất trẻ trung và năng động trong công việc kinh doanh. Chị tự nhận là người vợ nấu ăn dở nhưng rất giỏi trong việc chăm con.