Diễn viên Thanh Bi thủ vai Vân Điệp, người tình của Phan Hải (Việt Anh thể hiện) chia sẻ về hậu trường thực hiện những phân cảnh nhạy cảm trong phim ‘Người phán xử’. 

Bối rối khi thực hiện cảnh nóng 

Trong ‘Người phán xử’, chị đã thực hiện nhiều phân cảnh nóng bỏng với diễn viên Việt Anh. Chị có gặp khó khăn gì khi thực hiện những cảnh quay này?

- Đây là lần đầu tôi tham gia một bộ phim truyền hình nên những khó khăn, bỡ ngỡ là điều không tránh khỏi, đặc biệt là những cảnh nóng với diễn viên Việt Anh. Những phân cảnh ôm, hôn trong quán bar đã phải quay rất nhiều mới có thể hoàn thiện. 

Clip: Cảnh nóng khiến Thanh Bi ngại ngùng trong 'Người phán xử' 

Tôi rất ít đi bar, lại hiếm khi nhảy múa, quyến rũ bạn trai như Vân Điệp nên có phần ngại ngùng, lúng túng. Xung quanh có rất nhiều diễn viên quần chúng. Hơn nữa, các anh, chị trong đoàn đều là những diễn viên chuyên nghiệp, thực hiện cảnh quay rất nhanh chóng nên tôi cũng có nhiều áp lực. 

{keywords}
Thanh Bi và diễn viên Việt Anh trong 'Người phán xử' 

Tuy nhiên, anh Việt Anh cũng như đạo diễn Khải Anh, Mai Hiền đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình quay. Các anh ấy đã kiên nhẫn diễn tả các động tác cho tôi, hướng dẫn về biểu cảm trên khuôn mặt để tôi có thể tập trung hoàn thành vai diễn của mình. 

Người phán xử dài hơn 40 tập và hẳn có nhiều kỷ niệm vui, buồn mà chị đã trải qua?

- Những cảnh quay trên rừng rất vất vả, khó khăn. Từ bối cảnh đến đạo cụ, trang thiết bị đều phải chuẩn bị rất kỹ. Có những hôm tôi đến đoàn nhưng lại phải đi về, không được quay vì các yếu tố ngoại cảnh tác động. Nhưng cũng có đôi khi, cả đoàn làm phim phải chờ tôi diễn đi diễn lại rất nhiều lần. Về sau, tôi rút kinh nghiệm đọc kịch bản trước để đỡ làm mất thời gian của mọi người. 

{keywords}
Cả hai có những phân đoạn nóng bỏng 

Tôi còn nhớ cảnh đầu tiên Vân Điệp và Phan Hải hôn nhau, diễn ra tại biệt thự Phan Thị. Đó là lần đầu tiên tôi gặp anh Việt Anh, và đã lập tức phải diễn cảnh nhạy cảm như vậy nên tôi rất bối rối. Hơn nữa, trong phim, Vân Điệp và Phan Hải đã yêu nhau say đắm nên những nụ hôn cũng phải nồng cháy, mãnh liệt. Tôi không diễn tả tự nhiên được nên phải quay lại rất nhiều lần. Từ đó, tôi nảy sinh cảm giác ngại ngùng với bạn diễn. Hơn nữa, anh Việt Anh đã có gia đình nên tôi giữ khoảng cách vì sợ vợ anh ấy ghen (cười). 

Nhiều người cho rằng, chị thể hiện nhân vật Vân Điệp có phần điệu đà, nhõng nhẽo thái quá nên họ không có thiện cảm. Chị chia sẻ thế nào về điều này?

- Tôi thừa nhận đôi lúc mình thể hiện có phần hơi thái quá, nhưng đó là tính cách và hình tượng của nhân vật Vân Điệp. Dù cô ấy có nhõng nhẽo hay điệu đà, tôi cho rằng đó là biểu hiện thông thường của một  người con gái đang yêu. Vân Điệp  rất biết chiều chuộng người tình, đó cũng là một phần lý do khiến Phan Hải si mê và luôn tìm đến cô ấy. 

{keywords}

Hơn nữa, Vân Điệp là người thứ ba, xen giữa Phan Hải và Diễm My, nên kể cả không điệu đà, nhõng nhẽo, vẫn sẽ bị ghét thôi (cười). Nhưng theo đúng trong kịch bản, Phan Hải đã chán ghét người vợ của mình và đến với Vân Điệp bằng một tình yêu rất mãnh liệt. Thậm chí, anh ấy còn nhiều lần ghen tuông với người tình trong phim. 

Chị luôn xuất hiện với diện mạo gợi cảm, nóng bỏng. Chị có nghĩ rằng đó là một điểm trừ, khiến chị bị đóng khung trong những vai diễn như Vân Điệp?

- Vân Điệp là một vai diễn hay và có nhiều đất diễn, khác hoàn toàn với những nhân vật đáng yêu, trẻ trung mà tôi nhập vai trước đó. Hơn nữa, đây là lần đầu tôi tham gia phim truyền hình, việc có được vai diễn cá tính, có màu sắc riêng thực sự rất quan trọng. Không phải ai cũng đóng được vai phản diện đâu, nên tôi sẽ có cơ hội để học hỏi và khám phá năng lực của mình. 

{keywords}
Diễn viên Thanh Bi hi vọng được thử sức với những vai diễn đa dạng

Về việc đóng khung hình tượng như bạn nói, có lẽ trong thời gian tới, tôi cũng đã từng nghĩ đến. sẽ nhận những vai diễn có tính đa dạng hơn. Có thể là một cô gái hiền lành, đáng yêu trong một bộ phim nào đó chẳng hạn. 

Vượt qua định kiến khi yêu Quang Lê 

Chị đã trải qua bao nhiêu mối tình? Và đi qua những cuộc tình, chị rút ra được những bài học gì cho riêng mình?

- Tôi đã trải qua 3 mối tình và hầu hết đều là yêu xa. Người yêu đầu tiên của tôi là bạn học, sau đó cả hai cùng vào đại học với nhau. Sau khi chia tay, tôi tiếp tục yêu thêm 1 người nữa và hiện tại là anh Quang Lê. Ban đầu tôi cũng buồn vì phải yêu xa. Có những lúc 1 tuần, 1 tháng mới được gặp nhau một lần, hoặc đôi khi không thể gặp trong suốt một thời gian dài, chỉ biết quan tâm, hỏi thăm đối phương qua điện thoại. Nhưng hiện tại, tôi đã quen dần. Khi yêu xa, cả hai không bị gò bó về mặt thời gian, có thể tập trung phát triển sự nghiệp.

{keywords}
Thanh Bi dành nhiều thời gian cho công việc hơn là chuyện tình cảm

Nhiều người hỏi tôi sao không yêu những người xung quanh, để được quan tâm, chăm sóc tận tình nhưng thực tế tôi là mẫu con gái ngại và khó yêu. Có rất nhiều người theo đuổi tôi nhưng không phải ai cũng tạo cho tôi một cảm giác an toàn, tin cậy. Hoặc cũng có thể do duyên phận, nên tôi thường phải lòng những người ở xa chăng?

Nếu phải đúc rút một bài học, tôi nghĩ không nên đặt nhiều kỳ vọng vào chuyện tình cảm. Bởi yêu nhau, kết hôn đều do duyên số. Bớt mơ mộng, tỉnh mộng đỡ hoang mang. Cứ sống hết mình, chân thành sẽ không phải hối hận. 

Nhiều người cho rằng Quang Lê công khai tình cảm với chị nhằm che giấu giới tính thật. Chị nghĩ thế nào về vấn đề này?

- Tôi khẳng định anh Quang Lê là chuẩn men 100%. Tôi không quan tâm mọi người xung quanh nói gì, bởi tôi là người trong cuộc, tôi biết rõ hơn ai hết. Anh Quang Lê rất trẻ con, hồn nhiên, vô tư, không bao giờ để bụng chuyện gì. 

{keywords}

Có những khi anh ấy hứa hẹn rồi mất hút, nhưng cũng có những lúc anh ấy rất tâm lý, khiến tôi cảm động. Mỗi khi gặp nhau, anh ấy đều cố gắng dành thời gian bên tôi 24/24 và có những hành động ôm hôn, cầm tay rất lãng mạn. Hoặc đôi khi, anh ấy chia sẻ hình ảnh của chúng tôi với những dòng ngọt ngào trên Facebook. Những điều nhỏ bé đó khiến tôi thực sự hạnh phúc. 

Chị từng chia sẻ rằng anh Quang Lê muốn có con với chị và đã tính đến chuyện kết hôn. Nhưng trong bài phỏng vấn mới nhất, anh ấy đã phủ nhận thông tin này. Thực hư như thế nào, thưa chị?

- Anh Quang Lê từng muốn sinh con và bày tỏ hi vọng tổ chức một đám cưới giống MC Trấn Thành. Nhưng cũng như tôi đã chia sẻ, chuyện tình cảm nên để thuận theo tự nhiên. Tôi và anh ấy có thành vợ chồng hay không, đều do duyên số. Nếu nói trước, e rằng bước không qua. Mọi người có thể chỉ trích mình vì phô trương nữa, nên tôi không muốn bình luận nhiều. 

{keywords}

Ca sĩ Quang Lê hơn chị 11 tuổi, lại ở xa. Khoảng cách về địa lý và sự chênh lệch tuổi tác đã từng khiến chị gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ?

- Khi yêu, tôi không phân biệt tuổi tác, miễn là phù hợp về sở thích, tính cách, quan điểm sống, tuổi tác không quan trọng. Nếu có duyên thì sẽ đến được với nhau. Mặc dù hiện tại xã hội vẫn có nhiều định kiến khi một 9x như tôi lại yêu một người U40 nhưng tôi không quan tâm. Bởi khi đã yêu, tôi sẽ yêu hết mình. 

{keywords}
Hình ảnh gợi cảm của bạn gái Quang Lê 

Khoảng cách địa lý không phải vấn đề quá lớn với tôi, bởi tôi đã quen với việc yêu xa. Trong tình yêu, tôi là mẫu người khá thoải mái, không hay gò bó hay bắt ép người yêu làm những điều họ không muốn. Việc tôn trọng không gian riêng tư và sở thích cá nhân của nhau rất quan trọng. Hiện tại, tôi đang tập trung vào công việc và các mối quan hệ bạn bè, chuyện tình cảm cứ để tự nhiên. 

Diệu Linh