Đạo diễn Lương Đình Dũng - tác giả Phim Châu Á xuất sắc nhất, gây bất ngờ khi chia sẻ hành trình từ một anh thợ rèn, công nhân bốc vác, đào đá đỏ đến đạo diễn phim chi phí 60 tỷ về nạn ấu dâm.

{keywords}
Bùi Dũng, tác giả cuốn sách 'Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính' làm MC chương trình. 

Tối 11/8, tại Trung tâm Văn Hóa Pháp L’espace Hà Nội đã diễn ra sự kiện điện ảnh Ai cũng có thể làm phim thu hút đông các bạn trẻ quan tâm đến phim ảnh với nhiều thông tin hữu ích. 

Ngoài NSND - quay phim Lý Thái Dũng và ông Federic Alliod - tùy viên nghe nhìn 5 nước Đông Nam Á của ĐSQ Pháp, nhân vật chính của sự kiện là đạo diễn Lương Đình Dũng - giải Phim Châu Á xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Iran FIFF lần thứ 36, thành viên lựa chọn phim quốc tế của LHP quốc tế Black Nights - top 15 LHP lớn của thế giới.  

Ai cũng có thể làm phim -  chủ đề của sự kiện được cả 3 diễn giả nhận định: Điện ảnh là lăng kính của mỗi cá nhân trong tương lai. Công nghệ điện ảnh ngày nay giúp mọi người dễ dàng tiếp cận sử dụng vì thế việc làm phim không còn là điều bất khả thi.

Tại đây, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chia sẻ với các bạn trẻ về hành trình từ một công nhân thợ rèn, đào đá đỏ, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim nhằm khích lệ và cổ vũ tinh thần để họ vượt qua khó khăn và kiên trì theo đuổi đam mê.

{keywords}
Đạo diễn Lương Đình Dũng truyền cảm hứng cho những người trẻ mê làm phim. 

Tại đây, ê kíp 578 cũng chính thức giới thiệu phim ngắn mang tên Câm lặng -  câu chuyện gây xúc động mạnh về đề tài ấu dâm tại Việt Nam. Đây là một trong chuỗi clip viral ra mắt khán giả song hành với dự án 578 nhằm truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng về việc cần thiết phải ngăn chặn nạn xâm hại tình dục trẻ em. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ anh làm phim 578 về đề tài ấu dâm trong sự giận dữ của một người cha và thấy cần thiết phải lên tiếng về vấn đề nhức nhối này đang lan tràn trong xã hội. 'Bộ phim của chúng ta - Tiếng nói của chúng ta - Make Our Film - Raise Our Voice', với thông điệp này, Lương Đình Dũng hy vọng 578 sẽ là tiếng nói của cả cộng đồng. 

{keywords}
 '578' có chi phí 60 tỷ, dự kiến sẽ bấm máy vào cuối năm nay. 

Đồng tình với quan điểm trên, quay phim Lý Thái Dũng - người đồng hành với Lương Đình Dũng trong bộ phim Cha cõng con cũng chia sẻ về chủ đề chính của dự án 578: xâm hại tình dục trẻ em để lại nỗi đau, những tổn thương với chính các em, gia đinh và người thân. 

Bên cạnh thông tin về bộ phim 578, các khách mời cũng chia sẻ quan điểm về Phim độc lập và việc đầu tư cho dòng phim này với nhiều thông tin hữu ích. Ông Federic Alliod cho hay quy định làm phim tại Pháp tương đối khắt khe nhưng luôn có các quỹ, các tổ chức hỗ trợ cho các nhà làm phim chuyên nghiệp. Mặc dù thị trường Việt Nam có lượng khán giả mục tiêu lớn song đầu tư cho điện ảnh dường như còn là chủ đề mới mẻ và không phải nhà đầu tư nào cũng quan tâm và nhận ra tầm quan trọng của điện ảnh.

Khi MC Bùi Dũng bất ngờ hỏi về Quỹ Hình Ảnh Việt Nam, đạo diễn Lương Đình Dũng - thành viên Quỹ này (dự kiến được giới thiệu vào ngày ra mắt phim 578) cho biết Quỹ này sẽ tập trung vào mục tiêu "tất cả mọi người đều được quyền xem phim trên màn ảnh rộng dù ở bất cứ nơi đâu…”.

Ban đầu Quỹ sẽ tập trung mở các khoá đào tạo điện ảnh cho tất cả học sinh trên toàn quốc, những nơi khó khăn, mong muốn từ đây hình ảnh Việt Nam sẽ được xuất hiện nhiều hơn, đa dạng hơn và đáp ứng yêu cầu nghệ thuật nhiều hơn. 

{keywords}
Lương Đình Dũng casting phim '578'

Song hành với đó, Quỹ Hình Ảnh Việt Nam cũng đầu tư 5 phim mỗi năm theo hướng vừa đáp ứng khán giả trong nước về phim nghệ thuật, vừa tập trung hướng đến việc đưa phim ra nước ngoài nhằm quảng bá điện ảnh Việt Nam.

Đạo diễn Lương Đình Dũng tự tin rằng: "Trong 5 năm với 25 phim, chúng tôi tin sẽ chọc thủng và giành chiến thắng lớn tại các liên hoan phim cũng như tình cảm của khán giả quốc tế. Đó là cách quảng bá điện ảnh, văn hoá, con người Việt Nam hiệu quả và nhanh nhất". 

 Quỳnh An 

'Cá mập siêu bạo chúa': Căng thẳng, hài hước đan xen

'Cá mập siêu bạo chúa': Căng thẳng, hài hước đan xen

'Cá mập siêu bạo chúa' của Jason Statham và Lý Băng Băng gợi cảm giác căng thẳng nhưng đôi khi vẫn mang tới những tiếng cười hài hước. 

Tài tử Thái Lan bị bắt trên phim trường ngay trong ngày sinh nhật

Tài tử Thái Lan bị bắt trên phim trường ngay trong ngày sinh nhật

Nam diễn viên điển trai Chirachpisis Charawichit (Boom) đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ hôm 8/8 vì liên quan đến vụ rửa tiền, lừa đảo xuyên quốc gia.

Bảo Thanh dằn mặt người yêu Mr. Cần Trô trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Bảo Thanh dằn mặt người yêu Mr. Cần Trô trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Biên kịch phim 'Ngày ấy mình đã yêu' mới đây đã hé lộ đầy đủ đoạn chửi của Sol (Bảo Thanh) khi bắt gặp cảnh Mr. Cần Trô bị người yêu bắt nạt. 

"Hotgirl Bolero" Jang Mi được S.T quỳ gối hôn tay

"Hotgirl Bolero" Jang Mi được S.T quỳ gối hôn tay

Tối 9/8, buổi công chiếu bộ phim "Tìm vợ cho bà" quy tụ nhiều gương mặt diễn viên mới của điện ảnh Việt như: S.T, Jang Mi, Jun Phạm, Bê Trần, Pom, Minh Beta...