- Hiếm có phim kinh dị nào khiến người xem run rẩy trong im lặng, thay vì la hét trong rạp chiếu như 'Vùng đất câm lặng'.

Khởi chiếu thế giới ngày 6/4 và tại Việt Nam ngày 20/4, 'Vùng đất câm lặng' ('A Quiet Place') nhanh chóng trở thành hiện tượng của màn bạc năm 2018. Trong khi các phim kinh dị, hồi hộp thường khiến khán giả giật mình, la hét khi xem, thì bộ phim này tạo hiệu ứng riêng biệt hoàn toàn: làm người ta sợ nhưng vẫn phải lặng im. 

Trailer phim đầy ám ảnh

"Chỉ sợ chẳng may hét lên, quái vật trong phim sẽ lao ra ăn thịt", đó là bình luận mà nhiều người đưa ra nhất sau khi xem phim. Cảm giác u ám đáng sợ mà 'Vùng đất câm lặng' tạo ra chân thực tới mức khán giả tựa như thực sự bước vào thế giới trong phim - nơi loài quái vật mù tấn công mọi sinh vật phát ra âm thanh đang hoành hành. 

Hơn 90% thời lượng phim, nhân vật không dùng lời thoại, họ giao tiếp bằng thủ ngữ (ngôn ngữ tay của người câm điếc) hoặc ra hiệu với nhau bằng ánh mắt. Dù vậy, không khí ám ảnh vẫn được tạo ra từ không gian tăm tối, vẻ mặt cảnh giác hay những bước chân vội vã nhưng rón rén của con người.

Bộ phim được đánh giá là điểm sáng của dòng phim kinh dị - hồi hộp, sau một thời gian dài thể loại này đi vào lối mòn với kịch bản tẻ nhạt và các chiêu trò chỉ mang tính chất hù dọa khán giả trong chốc lát. Với kinh phí sản xuất 17 triệu USD, hiện tại, 'Vùng đất câm lặng' đã thu về 213,3 triệu USD trên toàn cầu, trở thành hiện tượng từ đầu năm tới nay, trước khi siêu bom tấn 'Avengers: Cuộc chiến vô cực' xuất hiện. 

Nhân dịp 'Vùng đất câm lặng' tạo hiệu ứng tại Việt Nam, CJ CGV dành tặng những phần quà đặc biệt là 04 đèn pin phát sáng của phim cho độc giả của VietNamNet. Các độc giả quan tâm vui lòng gửi mail về địa chỉ congdong@vietnamnet.vn, tiêu đề 'Quà tặng A QUIET PLACE' kèm theo họ tên, điện thoại, email. Bốn bạn gửi thư về sớm nhất sẽ nhận được quà tặng. Hạn chót nhận mail là ngày 27/4/2018.

Phong Kiều

‘Avengers: Cuộc chiến vô cực’ chưa chiếu đã lập kỷ lục

‘Avengers: Cuộc chiến vô cực’ chưa chiếu đã lập kỷ lục

Tại Việt Nam, 'Avengers: Cuộc chiến vô cực' cũng đã trở thành phim có số lượng vé bán sớm cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

‘100 ngày bên em’ ngọt ngào tựa nhật ký tình yêu của Jun Phạm và Khả Ngân

‘100 ngày bên em’ ngọt ngào tựa nhật ký tình yêu của Jun Phạm và Khả Ngân

Dùng âm hưởng vui tươi để kể một chuyện tình buồn, ‘100 ngày bên em’ tạo tác nên cuốn nhật ký tình yêu mật ngọt dành riêng cho Jun Phạm và Khả Ngân.

Bảo Anh tự tin trò chuyện với dàn sao 'Avengers: Cuộc chiến vô cực'

Bảo Anh tự tin trò chuyện với dàn sao 'Avengers: Cuộc chiến vô cực'

Là đại diện của Việt Nam tham gia họp báo bom tấn 'Avengers: Cuộc chiến vô cực' tại Singapore, Bảo Anh có những khoảnh khắc trò chuyện đáng nhớ với dàn sao của phim. 

Diễn viên tí hon của 'Harry Potter' qua đời ở tuổi 49

Diễn viên tí hon của 'Harry Potter' qua đời ở tuổi 49

Nam diễn viên cao 0,81 m từng góp mặt trong series hài "Austin Powers" và "Harry Potter" vừa qua đời vì bị ngộ độc rượu.

Vợ mỹ nhân của 'James Bond' mang bầu ở tuổi 48

Vợ mỹ nhân của 'James Bond' mang bầu ở tuổi 48

7 năm sau ngày cưới, tài tử "James Bond" Daniel Craig và người đẹp Anh quốc Rachel Weisz đang mong chờ đứa con chung của hai người.