Có khoảng gần 200 gian hàng tham gia tham gia Hội sách Hà Nội với chủ đề "Sách và Khởi nghiệp".


Sáng 22/9 tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan Trung ương và Thành phố Hà Nội tổ chức Hội sách với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp”, Hội sách Hà Nội lần thứ IV-2017 sẽ diễn ra từ ngày 22- 26/9 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội. Có khoảng 200 gian hàng tham gia.

{keywords}

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu và cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2017. 

Đây hoạt động thường niên do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, góp phần nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cho rằng phát triển văn hoá đọc và xây dựng một xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân, phát triển bền vững đất nước là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

“Sách và khởi nghiệp sẽ không chỉ là một sự kiện văn hoá đọc mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo giúp cho cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội nói chung và đặc biệt là trong quá trình khởi nghiệp của mỗi cá nhân, doanh nghiệp”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo mong trong thời gian tới, các hoạt động phát triển văn hoá đọc sẽ là cầu nối để giới thiệu, đưa nền văn hoá Việt Nam tiếp cận, đồng hành cùng các nền văn hoá trong khu vực và trên thế giới.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Nhiều đầu sách được trưng bày tại Hội sách Hà Nội 2017

Trong khuôn khổ Hội sách, BTC sẽ trưng bày, phát hành sách về chủ đề khởi nghiệp, những kiến thức và bài học kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp; khu vực trưng bày, giới thiệu sách dành cho các nhà xuất bản nước ngoài. Bên cạnh đó, Hội sách còn giới thiệu và phát hành sách của các nhà xuất bản, công ty sách trong nước với nhiều thể loại: Sách thiếu nhi, văn học, văn hóa - xã hội, kinh tế, khoa học kỹ thuật, y học, ngoại văn, sách điện tử... Các cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, nhà văn hóa, nhà nghiên cứu, doanh nhân về chủ đề khởi nghiệp, các tác phẩm, văn hóa đọc, kỹ năng, phương pháp đọc sách…

Trong suốt quá trình diễn ra Hội sách, Ban tổ chức sẽ phát động các đơn vị tham gia cùng ủng hộ, tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn…

T.Lê