Cuốn sách ảnh nude ‘Miền cổ tích’ tập hợp 95 bức ảnh khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Thái Phiên vừa được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao giải B.

Phi Thanh Vân: Tôi làm giàu từ tài sản chồng Pháp chia cho sau ly hôn

Biệt thự trắng 20 tỷ của ca sĩ Quang Hà

Chiến Thắng, Trà My bị chó cắn, đinh đâm khi đóng hài Tết

Hội đồng xét giải lý luận phê bình và công trình sách ảnh năm 2018 của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - VAPA vừa công bố kết quả, trong đó, sách ảnh khỏa thân nghệ thuật Miền cổ tích đoạt giải B (Huy chương Bạc). Cup VAPA được trao thường niên cho hai hạng mục: tác phẩm ảnh và sách ảnh - công trình nhiếp ảnh. 

Đây là lần thứ hai, VAPA trao giải giải cho cuốn sách với đề tài "nhạy cảm" như thế. (Cách đây 10 năm, sách Xuân thì cũng được trao giải C - năm 2008 không có giải A và B).

{keywords}
Bìa sách Miền cổ tích.

"Tôi đã có ý định xuất bản cuốn sách ảnh khỏa thân Miền cổ tích cách đây 5 năm về trước, thế nhưng khó khăn lớn nhất vẫn là giấy phép xuất bản. Để có giấy phép, tôi phải nhiều lần thay đổi bản thảo rồi email, điện thoại liên tục.

NXB đã "nâng lên đặt xuống", cân nhắc hơn 4 tháng trời và sửa lui sửa tới nhiều lần, không chỉ thay đổi về ảnh mà cả tựa ảnh, cũng như những cảm xúc của tác giả viết cho từng bức ảnh. Đó là một quá trình rất gian nan, trong khi những cuốn sách khác chỉ mất chừng vài ngày đã có giấy phép", Thái Phiên chia sẻ. 

{keywords}
Tác phẩm trong Miền cổ tích.


Nhận được giải này, nhiếp ảnh gia Thái Phiên rất vui mừng và hy vọng đến năm 2028, thể loại sách ảnh khỏa thân sẽ bước lên bục cao nhất để nhận giải.

"Miền cổ tích" được in bìa cứng, dày 146 trang sách, chia thành 3 chương với 95 tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật. Xen giữa các tác phẩm ảnh còn có nhiều đoạn tác giả viết về cảm xúc của mình và được dịch, in song ngữ Việt - Anh.

Tình Lê

Xem triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên của Thái Phiên ớ Sài Gòn

Xem triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên của Thái Phiên ớ Sài Gòn

Sáng 16/6, triển lãm ảnh nude nghệ thuật 'Miền cổ tích' của nhiếp ảnh gia Thái Phiên thu hút sự chú ý đặc biệt. 

Thái Phiên bị mẫu nữ từng chụp ảnh khỏa thân 'kiện' vì lý do không ngờ

Thái Phiên bị mẫu nữ từng chụp ảnh khỏa thân 'kiện' vì lý do không ngờ

"Có cô người mẫu khỏa thân viết thư 'kiện' tôi vì sao lại chỉ tặng có 1 cuốn sách trong khi hình của cô ấy có tới mấy tấm được lựa để in sách", nhiếp ảnh gia Thái Phiên kể. 

Ảnh khỏa thân nghệ thuật của Thái Phiên được triển lãm

Ảnh khỏa thân nghệ thuật của Thái Phiên được triển lãm

Các tác phẩm trong bộ ảnh "Miền cổ tích" sẽ được trưng bày tại TP HCM vào cuối tháng 6 này.Triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật "Miền cổ tích" (fairutale land) của nhiếp ảnh gia Thái Phiên sẽ được tổ chức từ ngày 16/6 tới 20/6.