Với thông điệp "Đọc sách Mùa Trăng",  Nhà xuất bản Kim Đồng mang đến gần 5 vạn bản sách phục vụ độc giả Thủ đô tại Hội sách Hà Nội 2017.

Không chỉ phong phú về số lượng, đa dạng về thể loại, nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng ra mắt nhiều tựa sách mới, hấp dẫn 

{keywords}

Đó là “Chú chim tâm hồn”, cuốn sách tranh của Israel đẹp như một bài thơ giúp chúng ta khám phá thế giới sâu thẳm của tâm hồn mình. “Ngàn dặm sỏi đá” kể về số phận của những người tị nạn Siri. Cuốn sách là sự kết hợp độc đáo giữa những bức tranh ghép bằng sỏi và câu chuyện về hành trình chạy trốn chiến tranh của gia đình cô bé Rama. “Kho tàng sách bay” của Morris Thăng Trầm, cuốn sách lớn về tình yêu đọc sách, niềm vui được chia sẻ. Bộ 3 tác phẩm của Bob Dylan, “Mãi mãi thanh xuân”, “Nếu chó chạy rông”, “Một ngày xa nhau”...

“Bách khoa thư bằng hình” với hơn 10.000 hình ảnh và thông tin hấp dẫn về khoa học, tự nhiên, văn hóa, thể thao và lịch sử, mang đến cho bạn cả thế giới tri thức trên mỗi trang sách. “Biên niên sử thế giới bằng hình”, khám phá lịch sử nhân loại thông qua những bức tranh, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đặc biệt của lịch sử sống động và dễ nhớ. “Con người đã trở thành khổng lồ”, cuốn sách khoa học kinh điển dành cho tuổi thiếu niên về lịch sử loài người .

“Hà Nội lũy hoa” – tập hợp những mảnh ghép về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Bằng tình yêu và sự hiểu biết sâu rộng về Hà Nội cổ và kim, Nguyễn Huy Tưởng đã đem đến qua những trang văn của mình, không ít những câu chuyện sống động, lí thú, giúp người đọc thêm hiểu và thêm yêu Hà Nội.

“Giấc mơ Trung thu” – tác phẩm mới nhất trong series “Viết cho những điều bé nhỏ” của Anh Thư – đưa ta về với “bầu trời tuổi thơ xanh biêng biếc” của tác giả, với “hương chuối thơm đầu ngõ, hương mùi già cuối năm, mùi khói đốt đồng tháng Giêng, sắc hoa mộc mạc và dòng sống ấu thơ xanh biếc...

Cũng trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu hai bộ sách văn học nổi tiếng thế giới dành cho độc giả nhi đồng. “Ngôi sao hiểu lòng tôi” - bộ sách gồm 5 cuốn của nhà văn họa sĩ người Đức Klaus Baumgart - một trong những tác phẩm viết cho thiếu nhi bán chạy nhất thế giới. Bộ sách trong sáng nhẹ nhàng và cũng nhiều bất ngờ thú vị xoay quanh cuộc sống của cô bé Laura và người bạn đặc biệt là ngôi sao nhỏ. Mỗi câu chuyện đều góp phần nuôi dưỡng mơ ước về những điều kì diệu trong tâm hồn mỗi đứa trẻ.

Bộ truyện “Người lớn bé nhỏ” của nhà văn người Nga Maria Bershadskaya ra mắt thêm 6 tác phẩm mới: “Một ngày tuyệt vời”, “Halloween khó quên”, “Quần bò chấm bi”, “Lạc rừng... đừng nản”, “Làm quen với thành phố”, “Chúc mừng sinh nhật”. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện với tình huống bất ngờ và đôi lúc oái oăm của cô bé Zhenia 7 tuổi cao kều, hậu đậu. Trong mỗi cuốn sách, tác giả đều khéo léo gửi gắm một thông điệp, gợi lên trong lòng độc giả những rung cảm sâu sắc về tình cảm bạn bè, gia đình.

T.Lê