Để có thể chia sẻ 100% sự thật bí mật cuộc đời trong cuốn tự truyện “Lột xác”, “nữ hoàng chuyển giới” Lâm Khánh Chi phải suy nghĩ, đấu tranh rất nhiều.

{keywords}

Ra mắt cuốn tự truyện “Lột xác” với những trang viết khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, xúc động vì mỗi câu chữ thấm đầy sự đau đớn, day dứt mà Lâm Khánh Chi từng trải qua. Chị nghĩ  gì khi quyết định công khai toàn bộ bí mật về cuộc đời mình như vậy?

Tự truyện phát hành, trong lòng tôi có nhiều cảm xúc khó tả, ngậm ngùi, vừa vui vừa buồn, vừa tủi khi chia sẻ những điều bí mật nhất của cuộc đời mình vào đây. Tôi mong muốn, khán giả vẫn luôn yêu mến, hiểu được nỗi lòng của mình.

Đọc lại từng câu, từng chữ và hình dung lại những gì đã xảy đến với mình trong tự truyện, tôi thấy nhói lòng và buồn cho số phận của những người như tôi. Nói thật, tôi không thể kiềm chế được những dòng nước mắt khi đọc lại.

{keywords}

Tự truyện "Lột xác" của Lâm Khánh Chi sắp ra mắt vào tháng 9 tới.

Toàn bộ cuốn tự truyện này có chi tiết nào hư cấu hay không, thưa chị?

Tôi viết tự truyện tiết lộ những bí mật, cay đắng, nỗi đau mình từng trải qua nhưng là đại diện cho nỗi đau chung của những người chuyển giới phải chịu đựng.

100% là sự thật và không có hư cấu gì hết. Tuy nhiên, có những chuyện, tôi kể “phớt lờ”, có những chuyện tôi giữ lại cho riêng mình và có cả những chuyện mà tôi không nhớ hết. Bởi, trải qua cuộc hôn mê kéo dài hơn chục tiếng để chuyển giới khiến trí nhớ tôi bị giảm sút. Hiện tại, tự truyện đang được in thành sách, tháng 9 tới đây sẽ họp báo và phát hành.

Không biết khi quyết định viết tự truyện công bố nhiều chuyện riêng tư, bí mật cuộc đời trong đó chị có phải suy nghĩ, dằn vặt nhiều không?

Có chứ. Trước khi thực hiện, tôi cũng phân vân xem có nên thực hiện cuốn tự truyện để kỷ niệm cuộc đời không. Tôi cũng lo nhiều chiều ý kiến, bởi, khi nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu thích công bố chuyện đời tư chắc hẳn có rất nhiều người quan tâm đến cuộc sống của tôi.

Mặt khác, những nhân vật nổi tiếng tôi giấu tên xuất hiện trong cuộc đời tôi và xuất hiện trong cuốn tự truyện này hiện họ đã có cuộc sống riêng nên nếu kể ra có người sẽ nghĩ tôi dùng trò PR. Nhưng vì đây là tự truyện nên tôi muốn kể một cách chính xác 100% để mọi người đọc, hiểu và đồng cảm với những người sinh ra giống như tôi.

Dự định cho ra mắt tự truyện về cuộc đời tôi đã ấp ủ 5 năm rồi. Đến giờ, giấc mơ đó mới thực hiện được. Khi tôi quyết định làm thì may mắn có SaigonBooks mở lời mời kết hợp để phát hành. Bản thân tôi nghĩ lại thấy cũng vui vì cuộc đời mình thật đặc biệt.

 “nu hoang chuyen gioi” lam khanh chi: 100% tu truyen la noi dau hinh anh 3

Vậy lúc bắt đầu viết những dòng chữ đầu tiên trong cuốn tự truyện về cuộc đời, có điều gì khó đối với chị không?

Buổi đầu tiên bắt tay viết tự truyện, tôi ngồi lặng im suy tư khoảng 30 phút vẫn không biết nên bắt đầu từ đâu. Một phần vì nghẹn ngào và phần vì trí nhớ của tôi không còn tốt như xưa sau cơn phẫu thuật lớn để thực hiện ước mơ hóa công chúa của mình. Ngồi suy nghĩ hoài, suy nghĩ hoài vẫn chưa bắt đầu được.

Sau một khoảng thời dài khá dài bình tâm, tôi mới vào câu chuyện kể về cuộc đời mình nhưng không kể được liền mạch. Bởi, có những thứ Khánh Chi giữ lại cho riêng mình, không kể hết mọi thứ.

Lúc kể lại cuộc sống của mình từ nhỏ mang hình hài là cậu con trai nhưng tâm hồn là một cô gái, tim tôi cứ như bị ai bóp nghẹt. Nhớ cái gì tôi kể cái đó, sau vài ngày rồi bổ sung thêm. Cuốn sách như tua chậm lại cả những giây phút hạnh phúc, nỗi đau tôi từng trải qua mà giờ nhớ lại vẫn thấy nhói lòng. Ngập ngừng...rồi suy tư…nhìn xa xăm…ký ức lại ùa về…nước mắt lại rơi.

Vậy, viết ra cuốn tự truyện này ngoài việc Lâm Khánh Chi mong muốn khán giả hiểu thêm về cuộc sống chị đã trải qua hay còn vì điều gì khác?

Tôi muốn chia sẻ với những người giống tôi. Và để chia sẻ cho những người luôn yêu mến, ủng hộ tôi, kể cả những người không thích tôi để cho tất cả mọi người hiểu rõ hơn và hiểu đúng nỗi lòng của tôi.

...và cả những người tình nổi tiếng bí mật mà chị đã nặng lòng vì họ sao?

Đã yêu, mối tình nào tôi cũng hết lòng và nặng lòng với người mình yêu. Biết khổ cực và mình sẽ chịu nhiều đau đớn, biết rằng tình yêu tạm bợ nhưng vẫn hết lòng yêu trong hi vọng và mơ ước có một phép màu làm cho người yêu mình ở bên mình như bao cặp đôi hạnh phúc. Nhưng ước mơ cũng chỉ là mơ ước khi những người mình dành trọn con tim cứ lần lượt rời xa mình theo thời gian, bỏ lại mình với nỗi đau kéo dài đăng đẳng. Khi vết thương chưa kịp lành thì vết thương khác lại đến.

Có lẽ vì tôi sinh ra là để hi sinh và cho người mình yêu nên mối tình hạnh phúc nhất là được 3 năm rồi sau đó người ta lại “đường ai nấy đi” với tôi. Dù người ta không nói nhưng tôi nhìn ra lý do giống nhau khiến họ chia tay đó là: “Vì mình không phải là con gái” chứ bản thân mình không có lỗi gì với người yêu.

Trong khi tôi yêu họ đến mức vô điều kiện, như "cả cuộc sống thu nhỏ chỉ bằng người mình yêu", thậm chí, vì yêu có thể đánh đổi kể cả sự nghiệp và tất cả những gì mình đang có để mình được hạnh phúc bên người mình người yêu.

“Có ai đưa con sáo sang sông/ Mà sao con sáo sổ lồng bay xa”. Cuộc đời Khánh Chi là như vậy. Lúc cần đến mình, người ta hứa hẹn đủ điều sẽ không bao giờ bỏ mình và chung sống với mình đến hết kiếp. Họ cũng nói sẽ không lấy vợ vì tôi nhưng khi cuộc sống của họ đầy đủ rồi thì họ không còn bên cạnh tôi nữa.

Đọc những chia sẻ của Lâm Khánh Chi trong cuốn tự khiến người đọc hình dung ra một cô gái hết lòng, dâng hiến cho người mình yêu. Khi gia cảnh nhà Đ.Đ khó khăn đến nỗi chỉ ăn mì tôm, chị vẫn chạy show kiếm tiền lo cho người ấy nhưng sau này, người ấy lấy chính lý do đó để lìa xa…Chị nghĩ người ta yêu mình thật sự hay chỉ để lợi dụng?

Đ.Đ là người làm tôi khổ nhất. Việc người ấy có yêu tôi thật lòng hay không thì người ấy biết. Khi người ấy quyết định chia tay, tôi đau khổ chết lên chết xuống nhưng người ấy cũng không màng.

Tôi nghĩ, người ấy cũng thương mình nhưng vì lo cho sự nghiệp của người ta hơn nên buộc lòng bỏ tôi vì tương lai. Và có lẽ cũng không nhắc đến nỗi đau này nữa vì bây giờ tôi cũng đã tìm được hạnh phúc riêng cho mình rồi.

{keywords}

Lâm Khánh Chi hạnh phúc bên chồng tương lai.

Nhưng chị có sợ bạn bè, người thân, khán giả bàn tán, luận ra tên của những người yêu nổi tiếng trước khi chị chuyển giới như: Đ.T, Đ.Đ…? Đã có đồng nghiệp nào lên tiếng về điều này chưa, kể cả những nhân vật đã được viết tắt tên như Đ.T, Đ.Đ?

Việc trùng tên là chuyện bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Và trong cuốn tự truyện, tôi viết tắt là vì không muốn chỉ đích danh và không muốn khẳng định cho mọi người biết người đó là ai. Tôi chỉ nói đến những người liên quan đến tôi, còn những người không liên quan thì lên tiếng làm gì.

Mặt khác, đây là tự truyện nên phải trải lòng 100% sự thật dù là hạnh phúc, nỗi đau, kể cả những điều đau đớn bản thân không muốn nhớ lại cũng cố nhớ để kể cho mọi người hiểu. Thật sự càng nói tôi càng buồn, chia sẻ vậy có lẽ được rồi. Ai yêu mến Lâm Khánh Chi hãy mua tự truyện đọc và thấu hiểu.

Chồng tương lai có ủng hộ chị ra cuốn tự truyện này không?

Trải qua nhiều chuyện buồn nhưng giờ tôi hạnh phúc nhiều. Có lẽ, ông trời bù lại cho tôi một ông xã tương lai yêu thương, quan tâm và là chỗ dựa vững chắc, luôn thấu hiểu tôi.

Khi tự truyện phát hành, tôi sẽ cho tất cả trôi vào quên lãng để chờ đón hạnh phúc mới với người yêu thương và gắn bó với mình đến hết cuộc đời này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Lâm Khánh Chi!

Theo Dân Việt