Được dịch sang 22 thứ tiếng, nằm trong danh sách “best seller” của cả New York Times và USATODAY, Tứ Đại Quyền Lực (The Four) khiến cả thế giới rúng động vì lượng sự thật nó hàm chứa trong nội dung.

Đây là quái vật của dòng sách kinh tế. Cuốn sách thiết yếu và bao quát này hết sức sắc bén, thú vị và cay nghiệt. Những nhận xét thẳng và thật của Scott Galloway chẳng kiêng dè bất cứ một đại gia công nghệ nào. Thực sự là một cuốn sách đáng đọc”, Chuyên gia tâm lý Adam Alter, giảng viên ngành tâm lý học tại trường kinh doanh Stern thuộc Đại học New York nhận xét như thế khi đọc xong Tứ Đại Quyền Lực. 

{keywords}
 

Đây là cuốn sách đầu tay của Scott Galloway, một giáo sư tại khoa Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, phụ trách giảng dạy về chiến lược thương hiệu và tiếp thị số cho các học viên MBA năm thứ hai. Scott là một nhà đầu tư, đã sáng lập 9 công ty bao gồm L2, Red Envelope và Prophet. Anh cũng từng lọt vào danh sách 50 Giáo sư Kinh doanh xuất sắc nhất thế giới của trang thông tin Poets & Quants vào năm 2012. Loạt clip hàng tuần Winners and Losers của ông trên YouTube đã thu hút được hàng chục triệu lượt xem.

Vậy, tác phẩm của một giáo sư “siêu” kinh doanh này hấp dẫn người đọc ở điểm nào? Đầu tiên, đây là tác phẩm “đụng chạm” trực diện chuyện kinh doanh của Amazon, Apple, Facebook và Google, 4 doanh nghiệp có sức ảnh hưởng áp đảo nhất hành tinh này hiện nay. Bằng sự tôn trọng tuyệt đối, giáo sư Scott Galloway ghi nhận thành công và hành trình thành công của những tên tuổi đình đám nhất trong giới công nghệ này.

Những con số, những phép so sánh mà tác giả mang đến cho người đọc khả năng hình dung các “ông lớn” này đang lớn đến mức nào. Đi sâu vào chiến lược kinh doanh của bốn cái tên hàng đầu, Scott Galloway cùng đồng thời lý giải từng quyết định, từng thương vụ lớn mà những doanh nghiệp này đã thực hiện. Ông quan niệm, hiểu được sự lựa chọn của bộ tứ quyền lực là hiểu được mô hình kinh doanh và cách họ tạo ra giá trị trong kỷ nguyên số.

“Tôi viết cuốn sách này với hy vọng độc giả sẽ có được cái nhìn thấu đáo và nhận ra được thế mạnh của doanh nghiệp trong một nền kinh tế mà chưa bao giờ dễ trở thành tỷ phú như bây giờ, nhưng cũng chưa bao giờ trở thành triệu phú khó đến vậy”, tác giả chia sẻ.

Trong nửa đầu quyển sách, tác giả đưa người đọc vào quá trình xem xét từng chàng kỵ binh và phân tích những chiến lược của họ. Các doanh nghiệp khác có thể học gì từ những chiến lược này. Trong phần thứ hai là cách thức nhận diện những thế mạnh cạnh tranh của bộ tứ này, xem cách kinh doanh mới của họ đang diễn tiến như thế nào. Bên cạnh đó, tác giả cũng cho người đọc thấy được cách thức bộ tứ bảo vệ thị trường của mình ra sao. Bằng một phong thái hết sức từ tốn, Scott Galloway đưa người đọc từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đâu là tội lỗi của bốn chàng kỵ binh này? Họ đã lợi dụng các chính phủ và đối thủ cạnh tranh như thế nào trong việc bảo vệ sở hữu trí tuệ?

{keywords}

Không chỉ dừng lại ở 4 cái tên khổng lồ, tác giả mở rộng bức tranh, mang đến độc giả cái nhìn toàn cảnh bằng cách điểm mặt các ứng cử viên công nghệ sáng giá khác, từ Netflix đến Alibaba, một Amazon thu nhỏ của Trung Hoa, rồi Uber và những người khổng lồ một thời từng làm mưa làm gió như IBM, Microsoft… để cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu họ có thể quay lại đường đua hay không? Ai trong số họ có khả năng phát triển một nền tảng chi phối hơn so với bộ tứ hiện tại? Ai sẽ có khả năng trở thành chàng kỵ binh thứ năm? Và, bộ tứ sẽ đưa con người đi đến đâu.

Sách do nhà báo Lương Trọng Vũ chuyển ngữ, First News thực hiện, NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành.

Tình Lê

Dịch giả 'Nửa kia của Hitler' ra mắt cuốn sách thứ 4

Dịch giả 'Nửa kia của Hitler' ra mắt cuốn sách thứ 4

'Ông Ibrahim và Những đóa hoa Coran' là cuốn sách dịch thứ 4 của Th.S Nguyễn Đình Thành - người nổi tiếng với bản dịch của cuốn 'Nửa kia của Hitler'.

Bộ sách luyện óc quan sát và khả năng tập trung cho trẻ

Bộ sách luyện óc quan sát và khả năng tập trung cho trẻ

“Hidden Pictures - Giải đố bức họa ẩn giấu” là món quà trí tuệ, vừa phát triển óc quan sát, khả năng tập trung, vừa giúp trẻ học tiếng Anh dành cho trẻ em.

Không nổi tiếng cũng đâu có sao!

Không nổi tiếng cũng đâu có sao!

Cuốn sách “Không nổi tiếng cũng đâu có sao!" chia sẻ một quan điểm khác về hạnh phúc và thành công với giới trẻ.

Nhạc sĩ Quốc Bảo gây sốc khi khẳng định Sài Gòn không có ký ức

Nhạc sĩ Quốc Bảo gây sốc khi khẳng định Sài Gòn không có ký ức

Trong buổi ra mắt cuốn sách ảnh "Sài Gòn của tôi", nhạc sĩ Quốc Bảo khiến độc giả băn khoăn khi cho rằng Sài Gòn không có ký ức.

Đặng Hoàng Giang và cuốn sách dạy ta bình tĩnh đối diện với cái chết

Đặng Hoàng Giang và cuốn sách dạy ta bình tĩnh đối diện với cái chết

Từng được đón nhận rất nồng nhiệt khi xuất bản 2 cuốn sách: Bức xúc không làm ta vô can và Thiện, Ác và Smartphone lần này, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang tiếp tục ra mắt cuốn 'Điểm đến cuộc đời' hứa hẹn cũng 'nóng' không kém.