- "Quê hương bé nhỏ" kể chuyện trải dài từ những cảm xúc trong trẻo tới những đớn đau và dữ dội. 

Mỗi đứa trẻ đều có một quê hương để yêu thương. Quê hương của cậu bé Gaby 11 tuổi ở đất nước Burundi cũng đẹp và quyến rũ như mọi quê hương trên đời, nơi cậu sống cùng em gái, với người mẹ của cậu di cư từ nước Rwanda láng giềng và người cha gốc Pháp.

Ở khu phố của cậu là nhóm bạn có những đứa con lai Âu chơi với nhau, những bữa tiệc ngoài vườn vui vẻ giữa các gia đình, và những người hàng xóm đủ chủng tộc.

{keywords}
Câu chuyện muốn gửi thông điệp rằng, cho dù chúng ta có ở đất nước nào đi nữa, nói tiếng gì đi nữa thì tình cảm quê hương vẫn là tình cảm sâu nặng.


Nhưng rồi đất nước bé nhỏ rơi vào loạn lạc, xung đột sắc tộc bùng phát, những người hàng xóm bỗng chốc thành sát thủ của nhau, và cậu bé rơi vào dòng xoáy của những bạo lực và thảm sát hàng loạt.

Giữa ngập tràn bạo lực, cái chết và nỗi sa đọa của phẩm giá con người, Gaby tìm cách giữ lấy cho mình phần người còn lại, nhưng thương tích tâm hồn còn mãi...

Nhân vật chính là bản phóng chiếu của tác giả, đứa trẻ đã tới Pháp để thoát khỏi cuộc xung đột, để lại cha mẹ nơi đó, và rồi kể lại câu chuyện hai mươi năm sau...

Câu chuyện trải từ trong trẻo đến dữ dội viết bằng bút pháp xuất sắc đã giúp tác phẩm đoạt giải Goncourt Thiếu niên 2016 và nhiều giải thưởng khác của Pháp, góp phần đưa tác giả thành một trong 50 người Pháp nổi bật.

Tình Lê

2 tác phẩm đồ sộ thời kỳ Đông Chu ra mắt bạn đọc

2 tác phẩm đồ sộ thời kỳ Đông Chu ra mắt bạn đọc

"Đông Chu liệt quốc" và "Đông Chu liệt quốc liên hoàn họa" là 2 bộ tiểu thuyết đồ sộ, được hiệu đính bao quát toàn bộ thời ky Đông Chu từ khi Chu Bình vương thiên đô đến lúc Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc.

Du lịch Tokyo qua những trang sách

Du lịch Tokyo qua những trang sách

Với "Tokyo du hí" độc giả sẽ cảm thấy như mình đang bước vào chuyến du hành thực sự thay vì đọc một cuốn cẩm nang du lịch khô cứng.  

Tuổi thơ trong trẻo ùa về trong 'Ngày xưa của con'

Tuổi thơ trong trẻo ùa về trong 'Ngày xưa của con'

"Ngày xưa của con", cuốn sách mới của nhà báo Huỳnh Mai Liên là những bài thơ, đa phần như lời tỏ bày của một cô bé lên tám, tạo nên một cuộc chuyện trò ngây thơ, trong trẻo khi mà cuộc sống còn chưa vương chút bụi.

Tình yêu ngày tận thế lay động tâm can

Tình yêu ngày tận thế lay động tâm can

"Bà Đỡ - Tình yêu ngày tận thế" lấy bối cảnh thế chiến thứ hai nhưng người đọc không thấy sự tàn nghiệt trong chiến tranh, thậm chí còn cảm nhận được sự lãng mạn thông qua số phận của các nhân vật.