- Chia sẻ vấn đề tình-tiền trong showbiz, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ xác nhận việc "đổi chác" rõ ràng có xảy ra và đó là hiện thực trong xã hội và showbiz.

Hoa hậu Kiều Ngân được 'mời đi ăn' với giá 140 triệu đồng

Hoa hậu Trần Tiểu Vy tự tin lên đường chinh chiến Miss Word 2018

Gia cảnh Hoa hậu Phương Khánh ở Bến Tre: Cha mẹ ly hôn, học trễ 2 năm

Kiều Ngân thẳng thắn chia sẻ vấn đề tình-tiền trong showbiz:

- Mới đây, trên Facbook Kiều Ngân chia sẻ về việc có người gạ tình 4.500 USD. Chị có thể nói rõ hơn?

Tôi xin sửa lại một chút, đó không phải là ‘gạ tình 4500 USD’. Vì nếu đó là ‘gạ tình’ thì tôi cũng không dám đăng lên trang cá nhân. Thực ra, tin nhắn trên Facebook chỉ mang chút hơi đùa.

Có một bạn mời tôi đi ăn và ra giá 4.500 USD. Những lần trước, bạn ấy ra giá 6.000 USD và số tương đương như vậy. Đó là một con số khá lớn so với mức thu nhập của MC như tôi. Khi nhận lời đề nghị, tôi hỏi cụ thể công việc. Bạn gái ấy trả lời: “Kiều Ngân cứ đến và ngồi ăn khoảng 2-3 tiếng thì về. Xong việc, em sẽ gửi số tiền như đã thỏa thuận”.

Việc này đối với tôi không lạ vì tôi đã nghe bạn bè của tôi kể khá nhiều về chuyện này. Tôi không đi nên đã lịch sự từ chối. Sau khi từ chối nhiều lần, cô ấy chặn Facebook tôi. Thấy khá buồn cười nên tôi đã chia sẻ câu chuyện với mọi người. Đây không phải là câu chuyện gạ tình như mọi người đồn đoán.

{keywords}
Kiều Ngân cảm thấy buồn cười khi chia sẻ câu chuyện 4.500 USD. Người đẹp khẳng định, đây không phải câu chuyện gạ tình như mọi người đồn đoán.

- Nếu có người ra giá cao hơn thì sao? Chị có ý kiến gì khi nhiều người cho rằng chị đang tạo scandal?

Chắc chắn là tôi sẽ lung lay, nhưng không có nghĩa tôi sẽ cuốn theo. Những vấn đề liên quan đến số tiền lớn không rõ nguồn gốc, không chân chính, tôi sẽ từ chối trước khi bản thân hối hận.

Nếu cố tình tạo scandal thì tôi sẽ nâng con số đó lên nhiều lần. Tôi tự kiếm ra được 4.500 USD và nó cũng không phải là con số quá khủng. Theo tôi, dùng cách đó để PR bản thân thì chưa đủ.

- Điều gì chị giúp chị tỉnh táo để hoạt động trong môi trường showbiz?

Tôi không bị tiền của người khác hấp dẫn. Tiền tôi kiếm ra dù ít, tôi đều quý và trân trọng nó. Có lẽ từ nhỏ, mẹ tôi dạy không được tham tiền của người khác. Đến thời điểm hiện tại, tôi luôn tâm niệm: “Tiền của mình thì mình xài. Nếu xài số tiền không rõ nguồn gốc thì sớm hay muộn, bản thân cũng sẽ trả lại không bằng cách này cũng bằng cách khác”. Đó là điều mà tôi không muốn. Tin vào lý lẽ đó trên cuộc đời nên tôi không tham tiền của người khác.

{keywords}
Kiều Ngân khẳng định cô không tham tiền của người khác.

- Gần đây, các vụ bán dâm giá khủng trong showbiz có xu hướng tăng dần. Có phải việc kiếm tiền trong showbiz quá khó?

Theo tôi, kiếm tiền ở đâu cũng khó, không riêng ở showbiz. Các ngành nghề khác, kiếm tiền bằng năng lực của mình vô cùng khó. Trong xã hội này để kiếm được tiền không đơn giản.

Bán vốn tự có với giá cao ngất ngưởng để bao biện lý do mình không kiếm được tiền trong showbiz, thì mình làm trong showbiz gì nữa? Nếu đã vào showbiz, phải xác định mục tiêu của mình là yêu nghề hay tìm sự nổi tiếng để kiếm tiền. Ai hoạt động trong showbiz đều hiểu, làm nghệ thuật và kiếm lợi từ nó là điều không đơn giản hay quá dễ đối với những cô gái trẻ.

Tóm lại, việc "đổi chác" rõ ràng có xảy ra và đó là hiện thực trong xã hội và showbiz. Vì rất nhiều vụ gần đây bị phanh phui ra toàn người đẹp và các cô gái hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tôi nghĩ đây là một hiện tượng đáng buồn.

{keywords}
Kiểu Ngân xác nhận việc 'đổi chác' có xảy ra trong showbiz. Cô nghĩ đây là một hiện tượng đáng buồn.

- Trong lĩnh vực người mẫu, ai cũng tranh giành nhau vị trí vedette trên sàn catwalk. Vì thế không ít người tìm và đại gia để chống lưng. Chị nghĩ sao về chuyện này? 

Thực tế, một số bạn nghệ sĩ có sự giúp đỡ từ phía gia đình, không hẳn dựa vào đại gia. Tôi đã chứng kiến nhiều bạn đầu tư "khủng" vào sản phẩm nhằm tạo sự nổi tiếng trong lĩnh vực mình theo đuổi. Cuối cùng, vì không đủ tài năng, bạn ấy vẫn không thành công chứ không phải có tiền là nổi tiếng.

Bên cạnh vedette, những bạn người mẫu khác góp mặt trong show diễn đều có vài trò riêng. Nếu muốn chăm chăm làm vedette mới chịu khó thể hiện hết khả năng, thần thái của mình trên sàn catwalk thì đó là sai. Những người mẫu khác làm chung với tôi dù không phải vedette nhưng họ rất yêu nghề.

- Có phải vì những góc khuất mà chị ít xuất hiện trên sàn diễn thời trang mà tập trung cho công việc MC?

(Cười) Ngành nghề chính mà tôi học là thiết kế thời trang. Cho đến thời điểm hiện tại, điều mà tôi có được là lượng kiến thức và độ nhạy bén về thẩm mỹ thời trang. Tôi học ngành này 7 năm và đã tốt nghiệp nhưng không có nghĩa tôi sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang.

Tôi quan niệm rằng ‘nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề’. Khi tôi học một ngành nghề khác với công việc hiện tại, tôi nghĩ đây là duyên số. Hiện tại, tôi chọn nghề MC và rất hài lòng với công việc này. Mọi chuyện không có những góc khuất, bí ẩn nào cả.

Ngọc Huỳnh
Clip: Thiên Minh