- Lần đầu tham gia đóng phim Huyền My đã có những áp lực nhất định khi đóng cặp với một nam diễn viên hoàn toàn xa lạ. Bởi thế cô đã phải khóc cười với những cảnh quay đầy táo bạo trên phim.

- 2018 đánh dấu cột mốc chị lấn sân nghệ thuật thứ bảy và táo bạo hơn khi sẵn sàng diễn những cảnh nóng. Điều gì khiến chị có bước chuyển này?

Bridge of clouds (Cầu trên mây) - bộ phim điện ảnh Myanmar mà tôi góp mặt có sự tham gia của nam diễn viên Nay Toe, gương mặt rất nổi tiếng tại Myanmar, đã ba lần đoạt giải thưởng của Viện hàn lâm Myanmar là người dày dặn trong diễn xuất.

Vì vậy tôi rất áp lực vì không có kinh nghiệm diễn xuất lại còn phải đóng những cảnh khó với nam diễn viên chính rất giỏi nhập vai.

Đến giờ tôi vẫn tự hỏi mình thời điểm đó lấy động lực từ đâu để cảm xúc trỗi dậy hoàn thành những phân đoạn cảnh nóng một cách suôn sẻ thế. 

{keywords}
Á hậu Huyền My 


- Chị thực hiện nó thế nào?

- Đó là cảnh diễn viên chính cúi xuống hôn rồi vật lên giường. Nó cũng không phải là cảnh diễn quá trần trụi hay giường chiếu gì ghê gớm nhưng tôi đã phải thực hiện 3 lần thì hoàn thành xong cảnh quay.

Khi xem lại trên rạp tôi hồi hộp lắm nhưng rất may cảnh đó lại vô cùng nghệ thuật.

Tôi càng bất ngờ hơn khi khán giả Myanmar yêu thích nhất cảnh đó và nó được cover nhiều nhất.

 {keywords}

- Còn kỷ niệm nào đáng nhớ với chị cho lần đầu chạm ngõ điện ảnh?

Nhân vật tôi đóng phải khóc khá nhiều. Trước đó tôi đã rất lo lắng tự đặt câu hỏi không biết mình sẽ làm thế nào để có thể rơi nước mắt một cách thật nhất mà không cần phải sử dụng những thủ thuật khác... Và thật may mắn cho tôi là đúng thời điểm tôi quay những phân đoạn khóc thì bố và em trai sang Myamar thăm.

Tôi vẫn nhớ khi tôi đang ở trong phòng quay thì bố phải đến giờ về Việt Nam, ông ghé vào phòng nói với tôi: "Bye Mỳ, bố về nhé". Tự dưng lúc đó tôi cứ thấy tủi thân và khóc ngon lành. Cảnh quay đó tôi nhập vai rất tốt, thậm chí ngay cả khi đạo diễn đã cắt cảnh khóc rồi mà lên phòng tôi vẫn nức nở một hồi mới hết...

Những phân đoạn cần đóng cảnh khóc sau đó tôi đã có kinh nghiệm hơn để tập trung dồn cảm xúc. Ê kíp phim cũng khá ngạc nhiên vì tại sao tôi lại có thể khóc ngon lành đến thế... Nếu không tham gia đóng phim có lẽ tôi cũng không có được những cảm xúc đặc biệt như vậy. Đây quả thực là một kỷ niệm tôi không bao giờ quên.

- Ngoài đóng phim, gần đây chị tập trung cho công việc học việc tại VTV. Vì sao chị lựa chọn thời điểm này để đầu quân cho VTV24 mà không phải là lúc vừa đăng quang ngôi vị á hậu bởi tôi biết lúc đó phía Đài đã có lời mời với chị?

- Khi mới đoạt giải Á hậu lúc đó tôi mới 20 tuổi, vẫn còn non nớt và chưa đủ sự trải nghiệm để có thể tự tin học nghề tại VTV. Nếu nhận lời thời điểm đó tôi nghĩ nguy hiểm cho mình và cho cả chương trình. Thời gian qua khi tôi đã có những kinh nghiệm tốt hơn trước đám đông lại được trải nghiệm dẫn một số chương trình trên VTV6 nên thấy mình chín chắn hơn để đứng trước ống kính nói về chương trình chính luận.

{keywords}
Huyền My khoe thẻ VTV.

- Trước Huyền My cũng đã có những người đẹp có danh hiệu thử sức ở công việc MC nhưng một thời gian họ lại rút lui. Chị có băn khoăn về điều này?

- Tôi không biết tương lai như nào. Với những trường hợp chị đề cập có thể họ rời vì hết duyên với VTV. Còn mối duyên của tôi bây giờ mới bắt đầu. Ngày xưa tôi còn vô tư không nghĩ được mình sẽ dẫn chương trình chính luận. Bây giờ khi học việc thấy đây là công việc hấp dẫn và vận dụng trí não và sự tập trung cao. Hơn bao giờ hết tôi hiểu  để làm báo hình, mình phải nỗ lực không chỉ vì bản thân mà vì cả ê kíp hỗ trợ sau mình nữa.

- Á hậu Thụy Vân là người rèn giũa chị thời gian qua cho công việc MC ở VTV24. Chị thấy "cô giáo" của mình thế nào?

- Thú thực ban đầu tôi hơi lo lắng nếu là chị BTV Ngọc Trinh hướng dẫn mình nhưng khi biết được chị Thụy Vân tôi đỡ sợ hơn. Buổi đầu tôi bị chị Thụy Vân mắng khá nhiều vì tôi không nhớ các ký tự.

Tôi lại có tật nói quá nhanh thậm chí có người bạn nói đùa rằng nên làm ca sĩ hát Rap nên khi làm MC cần phải sửa.

Tôi vẫn đang tiếp tục rèn các kỹ năng của mình để có thể dẫn chương trình tốt nhất có thể.

{keywords}
Huyền My hội ngộ Hạ Vy, Diệu Hương trong 1 sự kiện ra mắt ngày 18/7.

- Nhân việc nhắc đến BTV Ngọc Trinh, mấy ngày qua xôn xao thông tin chị sắp kết hôn với em trai của BTV Ngọc Trinh. Chị nói sao về điều này?

Tôi chỉ nói muốn năm 25 tuổi sẽ kết hôn vì nghĩ ở độ tuổi đó mình không quá trẻ cũng không quá già và có đủ lực về tài chính để lo cho con.

Tôi cũng thấy ở độ tuổi ấy mình có đủ chững chạc để hiểu hôn nhân với người bạn đời của mình. Còn tôi chưa khẳng định người tôi sẽ kết hôn là ai? Điều này vẫn nằm trong vòng bí mật.

Sơn Hà
Ảnh: Thành Đạt

Á hậu Huyền My từng phải khóc vì bình luận ác ý của anti-fan

Á hậu Huyền My từng phải khóc vì bình luận ác ý của anti-fan

Á hậu Huyền My chia sẻ có lúc cô cảm thấy mệt mỏi, chân rớm máu nhưng vẫn phải bước tiếp.

Huyền My gợi cảm ra mắt phim đầu tay tại Myanmar

Huyền My gợi cảm ra mắt phim đầu tay tại Myanmar

Xinh đẹp rạng ngời, nàng Á hậu Việt Nam 2014 trở thành tâm điểm trong sự kiện ra mắt phim điện ảnh 'Bridge of Clouds' tại Myanmar. 

Á hậu Huyền My ăn mặc giản dị vẫn đẹp rạng ngời

Á hậu Huyền My ăn mặc giản dị vẫn đẹp rạng ngời

Dù trang điểm nhẹ nhàng và ăn mặc giản dị hết mức nhưng người đẹp vẫn thu hút sự chú ý vì ngoại hình xinh đẹp của mình.