- Huỳnh Hiểu Minh chính thức lên tiếng sau 3 ngày vướng vào tin đồn thao túng giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Ngày 11/8, các trang báo lớn như Sina, QQ đồng loạt đưa tin nghi vấn Huỳnh Hiểu Minh liên quan tới đường dây gian lận chứng khoán quy mô lớn tại Trung Quốc. Theo đó, một người đàn ông tên Cao Dũng kiểm soát 16 tài khoản tham gia đẩy giá cổ phiếu tại nước này lên cao, gian lận 260 triệu USD (hơn 6.000 tỷ VNĐ). 

Một trong các tài khoản đó được nhắc tới với tên Huỳnh X Minh kèm theo thông tin, chủ sở hữu họ Huỳnh ủy thác cho mẹ của anh ta quản lý tài chính. Nhiều nguồn tin đều phỏng đoán, đó chính là Huỳnh Hiểu Minh. Thời điểm đó, đại diện của nam diễn viên đã lên tiếng phủ nhận.

Tuy nhiên tới hôm 14/8, Huỳnh Hiểu Minh mới lần đầu phản hồi về tin đồn này thông qua trang cá nhân.

{keywords}
Huỳnh Hiểu Minh khẳng định không liên quan vụ án gian lận chứng khoán.

"Tôi hoàn toàn không quen biết Cao Dũng. Sau khi mở tài khoản chứng khoán, tôi nhờ mẹ tôi quản lý. Qua một người môi giới, mẹ tôi ủy thác việc quản lý tài chính cho Cao Dũng. Việc thao túng giá cổ phiếu do Cao Dũng hoàn toàn quyết định, mẹ con tôi không liên quan", anh viết.

Đồng thời, Huỳnh Hiểu Minh cũng khẳng định anh chưa từng tham gia đầu tư trong dự án cổ phiếu của Cao Dũng. Nam diễn viên bày tỏ sự áy náy vì giao tài khoản chứng khoán cho mẹ phụ trách, khiến bà bị kéo vào vụ việc. "Chuyện này xảy ra là do tôi quản lý tài chính thiếu thận trọng, làm ảnh hưởng mẹ tôi và gây ra những hiểu lầm không đáng có với mọi người", Huỳnh Hiểu Minh nhận lỗi. 

{keywords}
Triệu Vy và ông xã bị cấm giao dịch chứng khoán trong vòng 5 năm.

Trước Huỳnh Hiểu Minh, vợ chồng Triệu Vy cũng từng bị buộc tội gian lận trên trường chứng khoán, khiến họ bị cấm giao dịch cổ phiếu trong 5 năm. Còn ồn ào gần đây nhất là Phạm Băng Băng vướng vào vụ án trốn thuế. 

Phong Kiều

Triệu Vy xuất hiện già nua, kém sắc sau scandal gian lận chứng khoán

Triệu Vy xuất hiện già nua, kém sắc sau scandal gian lận chứng khoán

Triệu Vy trông kém sắc, già nua khi tham gia Lễ trao giải của hiệp hội đạo diễn Hong Kong 2018 sau scandal gian lận chứng khoán hồi cuối năm ngoái.

Phạm Băng Băng bị giam lỏng, phạt tiền và 'đóng băng' phim ảnh

Phạm Băng Băng bị giam lỏng, phạt tiền và 'đóng băng' phim ảnh

Phạm Băng Băng hiện bị giam lỏng tại một khách sạn hạng sang, nộp phạt hành chính hàng ngày và cấm đóng phim trong 3 năm. Ngoài nữ hoàng giải trí, hai nghệ sĩ khác cũng đang bị điều tra trốn thuế. 

Rộ tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt lần thứ hai vì trốn thuế

Rộ tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt lần thứ hai vì trốn thuế

Theo nguồn tin từ Channel8news, nữ diễn viên Phạm Băng Băng đã bị bắt trở lại sau lần được thả trước đó hồi cuối tháng 7.