NSND Lý Huỳnh qua đời vào lúc 5h sáng 22/10 tại nhà riêng sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật. 15h cùng ngày, gia đình của nghệ sĩ đã chuẩn bị tang lễ cho ông. Một số nghệ sĩ đã thu xếp tới viếng và động viên gia đình.

Diễn viên Lý Hùng không giấu được sự buồn bã tiếc thương cha mới qua đời. "Gia đình đã chuẩn bị tâm lý và hậu sự hết cho ba nhưng lúc tiễn biệt tôi không thể nào chịu được. Mất mát này với tôi là quá lớn. Suốt những năm tháng tuổi già, ông đã bị quá nhiều bệnh, tuần nào cũng chạy thận, mệt mỏi vô cùng", diễn viên Lý Hùng chia sẻ với VietNamNet.

Nam diễn viên tâm sự: "Để thành công như ngày hôm nay, tôi không phải là diễn viên ăn may từ phim mỳ ăn liền mà đó là do sự nghiêm túc của ba rèn luyện anh em chúng tôi bài bản. Tất nhiên cũng do cả sự cố gắng của chính bản thân mình nữa".

Lý Hương xúc động trào nước mắt khi nói về nỗi mất mát khi cha qua đời. Ông có sức ảnh hưởng rất lớn không chỉ với điện ảnh Việt Nam qua các vai diễn, mà các con ông cũng xem đây là tấm gương lớn với nghề. Hoa hậu Giáng My cũng có mặt từ sớm tại lễ tang để trò chuyện, san sẻ nỗi buồn cùng gia đình.

Vợ NSND Lý Huỳnh là bà Lan, tên thật là Đoàn Thị Nguyên. Bà là một người phụ nữ bình thường, không làm nghệ thuật nhưng bà Lan lại là chỗ dựa vững chắc cho chồng, con yên tâm để hoạt động nghệ thuật. NSND Lý Huỳnh từng tiết lộ bà xã ông trước từng được mời đóng phim nhưng từ chối, bởi muốn dành đất diễn và ánh hào quang cho chồng con mình.

Nhiều đơn vị, anh em, bạn bè chưa tới viếng đã gửi vòng hoa chia buồn với gia đình NSND Lý Huỳnh. Diễn viên Việt Trinh tới viếng bậc tiền bối vào chiều nay. Cô chia sẻ nỗi đau mất cha với diễn viên Lý Hùng. Trong thời kỳ hoàng kim của nghề diễn, Việt Trinh và Lý Hùng là những ngôi sao màn bạc ăn khách bậc nhất trong làng điện ảnh.

Nghệ sĩ Thương Tín thắp hương viếng NSND Lý Huỳnh. Nam diễn viên trầm ngâm trước di ảnh của cố nghệ sĩ. Là những nghệ sĩ hoạt động và nổi tiếng cùng thời, cả 2 có những kỷ niệm và ký ức khó quên về cố NSND Lý Huỳnh.

Nhiều nghệ sĩ đã không giấu nổi sự xúc động trong tang lễ. Đứng trước linh cữu người đồng nghiệp, NSND Kim Cương bật khóc tiếc thương.

Không giấu nổi sự tiếc thương, NSND Lệ Thuỷ cũng rơi nước mắt chia buồn cùng gia đình. Được biết, Lệ Thủy và NSND Lý Huỳnh đã có tình bằng hữu gần 60 năm khi cả hai có cùng quê ở Vĩnh Long.

Nhiều năm gần đây vì sức khỏe yếu nên nghệ sĩ Lý Huỳnh chủ yếu ở nhà dưỡng bệnh, trong khi Lệ Thủy vẫn lưu diễn thường xuyên cùng con trai nên họ không có nhiều cơ hội gặp nhau.

NSND Bạch Tuyết cũng đến viếng NSND Lý Huỳnh.

Minh Tuyền - Tạ Son

Ảnh: Minh Tuyền

NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78

NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Lý Hùng nghẹn ngào cho biết bố anh - NSND Lý Huỳnh đã qua đời vào lúc 5h sáng 22/10 tại nhà.