- Sáng 10/3, MC Anh Tuấn cùng chị Mai Hoa - vợ nhạc sĩ Trần Lập và nghệ sĩ Tuấn Hùng - thành viên ban nhạc Bức Tường đã có buổi trao quà từ thiện sau liveshow "Trần Lập - Hẹn gặp lại". Trước những em bé bị bệnh nặng, MC Anh Tuấn phải kìm lòng để không khóc.

Một năm sau ngày mất, Trần Lập vẫn được yêu thương đến thế

Tùng Dương hát bên mộ Trần Lập

MC Anh Tuấn kể về hình ảnh trên mộ Trần Lập

Sau liveshow "Trần Lập - Hẹn gặp lại" diễn ra tối 26/2, BTC chương trình đã trích 220 triệu - một phần doanh thu của chương trình để giúp đỡ các bệnh nhi ở Viện huyết học truyền máu Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều.

{keywords}
MC Anh Tuấn và vợ nhạc sĩ Trần Lập tại Viện huyết học trung ương.

Cụ thể, tại Viện huyết học truyền máu Trung ương, đoàn từ thiện đã trao cho 23 trường hợp bệnh nhi khó khăn cùng tặng cho ngân hàng suất ăn từ thiện của Viện. Còn tại Bệnh viện K Tân Triều, 60 suất quà (mỗi xuất trị giá 2 triệu đồng) cho các em nhỏ bị bệnh nặng đang điều trị.

Clip: Vợ nhạc sĩ Trần Lập, MC Anh Tuấn và nghệ sĩ Tuấn Hùng làm từ thiện tại Viện huyết học.
Clip: Vợ nhạc sĩ Trần Lập, MC Anh Tuấn và nghệ sĩ Tuấn Hùng làm từ thiện tại Bệnh viện K Tân Triều.
MC Anh Tuấn - thành viên trong BTC chương trình Trần Lập - Hẹn gặp lại cho biết, ngoài số tiền BTC trao tặng cho các bệnh nhi, toàn bộ số tiền còn lại thu được sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ được tặng cho 2 con của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập là Trần Bình Minh và Trần Minh Tú để ăn học trong tương lai.

Cũng theo MC Anh Tuấn, chương trình 'Trần Lập - Hẹn gặp lại" được tổ chức với sự đóng góp bằng công sức của rất nhiều nghệ sĩ, các đơn vị đồng hành, các cá nhân và hoàn toàn từ tâm, không lợi nhuận. Tất cả đã chung tay tạo nên một show diễn để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả.

Ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập qua đời ngày 17/3/2016 sau 4 tháng chống chọi bệnh ung thư trực tràng. Trước đó, tuy mắc bệnh hiểm nghèo nhưng anh vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và dành sự chia sẻ, động viên với những bệnh nhân giống mình.

Và ngoài những tác phẩm âm nhạc có giá trị âm nhạc lớn thì chính những việc làm của nghệ sĩ - ca sĩ Trần Lập khi còn sống đã, đang và sẽ mãi là một hình ảnh đẹp, truyền cảm hứng về sự kiên cường và tình yêu cuộc sống cho mọi người.

Giờ đây dù nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập không còn nữa nhưng vợ anh - chị Mai Hoa cùng những người bạn thân như MC Anh Tuấn, nghệ sĩ Tuấn Hùng cùng các thành viên trong ban nhạc Bức Tường và nhiều bạn bè nghệ sĩ khác vẫn luôn cố gắng làm nhiều điều hướng đến cộng đồng.

Một số hình ảnh trong buổi từ thiện:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Vợ nhạc sĩ Trần Lập ghi những dòng chia sẻ tại Bệnh viện K Tân Triều.

S.Hà

Ảnh: Minh Tâm HD