Nhiều cặp đôi showbiz Việt, dù chia tay, đường ai nấy đi nhưng họ vẫn dành cho nhau những lời tốt đẹp, thậm chí luôn ở bên động viên, và sẵn sàng bảo vệ khi đối phương gặp khó khăn.

Thảo Vân

Tổ ấm của Lý - Vân đã tan vỡ sau khi cả hai đã có với nhau một con trai chung. Mặc dù duyên đã dứt nhưng Thảo Vân - Công Lý vẫn làm được những điều tốt đẹp vì con, họ vẫn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi cách ứng xử văn minh cùng tấm chân tình của hai người dành cho nhau sau ly hôn.

{keywords}
{keywords}
Thảo Vân vẫn thoải mái và vui đùa khi nói về người mới của Công Lý

Khi Công Lý đăng ảnh tình cảm bên người yêu mới Thảo Vân đã ấn like (thích). Trước đó, trong một tấm hình Công Lý và bạn gái mới chụp chung, MC Thảo Vân còn vui vẻ bình luận: "Hai chị em gái xinh thế?". Cách hành xử của Thảo Vân khi chồng cũ có tình mới khiến nhiều người nể phục.

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân không ngần ngại công khai những hình ảnh đi ăn cùng Công Lý và bạn gái mới. Cô cũng thường xuyên có những phản hồi nhẹ nhàng, thân thiết với người mới của chồng cũ.

Không chỉ Thảo Vân, vợ đầu của Công Lý cũng từng đăng hình ảnh chiếc xe đạp diện trên trang cá nhân và gửi lời cảm ơn bố của Kiến (dv Công Lý) cùng bạn gái về món quà ý nghĩa dành tặng cho con gái chung của hai người.

Rapper Tiến Đạt

Chuyện tình với bao sóng gió của chàng Rapper Việt và cô ca sĩ Hàn dễ thương đã kết thúc sau 9 năm mặn nồng. Dẫu vậy, cho đến hôm nay, nhiều người hâm mộ vẫn nhớ và tiếc cho tình yêu ngọt ngào ấy. Không chỉ vì đó là chuyện tình dài và đẹp nhất showbiz Việt mà còn bởi tình cảm và cách cư xử của Tiến Đạt dành cho “người cũ” của mình khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Còn nhớ, thời điểm Hari Won quyết định công khai việc chia tay và hứng chịu "gạch đá" vì không muốn Tiến Đạt phải nói dối, nam rapper đã viết tâm thư rất dài trên trang cá nhân để nhận hết tội lỗi và mong khán giả đừng trách mắng 'Hari của Tiến Đạt'. Rồi chẳng bao lâu, làn sóng chỉ trích lại hướng vào Hari khi cô công khai tình mới với Trấn Thành.

Tiến Đạt không lên tiếng, cho đến một ngày anh bất ngờ chia sẻ 1 dòng trạng thái của bạn thân Hari Won với chú thích “Em… giữ cái bà mập này lại. Chết cũng không buông nhé. Nhớ đó chết không buông!”. Được biết, nội dung dòng status của bạn thân Hari Won có lên tiếng bảo vệ cô trước những chỉ trích của người hâm mộ. Phản ứng đẹp của Tiến Đạt khiến bất kì ai cũng đều cảm kích, ngưỡng mộ.

{keywords}
Nam Rapper luôn âm thầm theo dõi và bảo vệ Hari Won trước những scandal và báo chỉ trích mà nữ ca sĩ gặp phải

Trong bài phỏng vấn mới đây khi phóng viên hỏi phản ứng của bạn gái cũ thế nào trước tin Tiến Đạt và Milan Phạm có tình cảm trên báo, Tiến Đạt một lần nữa nhắc đến Hari Won với thái độ trân trọng: "Cô ấy biết chắc chắn tôi không yêu dễ và nhanh vậy đâu. Ngược lại, tôi cũng rất hiểu con người Hari. Những vấn đề Hari vướng phải, tôi cũng không hỏi kỹ vì biết rằng không phải cô ấy gây ra".

Trần Bảo Sơn

Cũng như Tiến Đạt và Hari Won, Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh chia tay trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. 8 năm chung sống dưới một mái nhà, họ đành kết thúc tình nghĩa chẳng phải những mâu thuẫn, cũng không vì cãi vã mà bởi một lý do 'không có thời gian dành cho nhau'. Có lẽ vậy mà cặp đôi vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi sự văn minh và tình cảm họ dành cho người cũ.

{keywords}
Trần Bảo Sơn đến chúc mừng vợ cũ trong buổi ra mắt phim Hương Ga

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về cảm xúc khi Trương Ngọc Ánh có người yêu mới, Trần Bảo Sơn từng bộc bạch: "Tôi ủng hộ và mừng cho Ánh khi cô ấy tìm được người đàn ông mà cô ấy tin tưởng. Tôi mong Ánh được hạnh phúc". Khán giả cũng không quên khoảnh khắc trong buổi ra mắt bộ phim Hương Ga do Trương Ngọc Ánh đóng vai chính, Trần Bảo Sơn đã lặn lội đi từ Đà Lạt - địa điểm anh đang quay bộ phim Quyên - về Sài Gòn để chúc mừng phim mới của vợ cũ. Hay trên sân khấu của Lễ trao giải Cánh diều vàng 2015, khi Trần Bảo Sơn công bố Trương Ngọc Ánh là người chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, anh đã ôm chặt vợ cũ để chúc mừng và trên hết là thể hiện sự trân trọng mình dành cho người từng 'đầu ấp vai kề'.

Quý Bình

Chuyện tình cảm của Lê Phương và Quý Bình từng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Cách đây không lâu, Lê Phương chia sẻ hình ảnh thân thiết bên tình cũ và tình mới. Trong hình, Lê Phương, Quý Bình và Phạm Trung Kiên vui vẻ khi chụp hình chung.

{keywords}
Quý Bình vui vẻ chụp hình với Lê Phương và tình mới của cô

Qúy Bình từng cho biết nếu Lê Phương tìm được người đàn ông khác và đi thêm bước nữa, chắc chắn anh sẽ tham dự đám cưới. Giờ mà anh cưới hay "tình cũ" cưới, đối phương đều vui mừng cho nhau. Anh sẽ là người vui đầu tiên nếu cô cưới bởi bình thường, cả hai vẫn hay chia sẻ cùng nhau mọi điều vui buồn.

H. Hương