- Nghinh Lộc nhiều lần muốn bỏ nghề nhưng nỗi nhớ nhung sân khấu da diết cứ thôi thúc chị không thể nào yên.

Đằng sau ánh hào quang của sân khấu, của các vai diễn, cuộc sống đời thường một số nghệ sĩ không lung linh hào nhoáng như nhiều người lầm tưởng. ViẹtNamNet xin giới thiệu loạt bài viết về cuộc đời nhiều khốn khó của các nghệ sĩ như: Diễn viên Hùng Thuận - người thủ vai bé An trong "Đất phương Nam", NSƯT Trần Hạnh, diễn viên Minh Dũng Lô Tô, "trai nhảy" Ngọc Thuận...

 

Nghinh Lộc chia sẻ lý do từng bỏ nghề: 

Được biết đến với nhiều vai diễn lớn, nhỏ không chỉ trên sân khấu mà còn trong phim ảnh, nữ diễn viên Nghinh Lộc đang ngày càng nhận được nhiều sự chú ý khi góp mặt ở bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ.

11 năm trong nghề, cô gái học giỏi nhất họ, từng là học sinh giỏi hạng nhì Toán cấp Tỉnh thừa nhận vẫn đang loay hoay trong việc khẳng định tên tuổi. Có những lúc khó khăn đỉnh điểm, Lộc quyết định bỏ nghề. Thế nhưng niềm nhớ nhung sân khấu đã khiến cô không thể dứt khoát. Nữ diễn viên phim Hoa dại mới đây có những chia sẻ chân thật về nghề cũng như đời tư với VietNamNet.

{keywords}
Nghệ sĩ Nghinh Lộc xúc động khi chia sẻ khó khăn trong nghề.

Bỏ thi đại học theo đuổi đam mê

- Cơ duyên nào đưa chị đến với sân khấu?

Khi tôi học lớp 12 có tham gia diễn một vở kịch trên lớp. Sau đó, tôi nhận thấy hình như mình thích diễn kịch nên tìm hiểu về trường sân khấu và nuôi dưỡng niềm đam mê từ đó.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ba mẹ không đồng ý cho theo học nghệ thuật nên tôi phải tự kiếm tiền để theo đuổi đam mê. Lúc đó, tôi đã tự quyết định không thi Đại học để đi làm thêm. Một năm sau khi đã chuẩn bị được một số tiền nhỏ, tôi quyết định khăn gói lên thành phố đăng ký thi vào trường sân khấu.

- Hồi mới vào nghề, chị đã phải bươn trải như thế nào khi không được mọi người ủng hộ?

Mọi kinh phí trang trải cuộc sống và học tập tôi đều phải tự lo hết. Tôi nhớ có lần trong túi chỉ còn 2 nghìn đồng, không mua nổi một ổ bánh mỳ. Thời đó, tôi cũng làm thêm nhiều công việc như đóng tấu hài, diễn viên quần chúng, nhắc lời thoại hoặc diễn thuê kịch tốt nghiệp cho sinh viên trong nghề để có tiền sinh hoạt.

- Chị có từng hối hận vì quyết định bỏ thi Đại học để theo đuổi đam mê?

Tôi có hối hận và hối hận rất nhiều lần vì khó khăn quá, không có ai bên cạnh nâng đỡ về cả vật chất và tinh thần.

Lúc tôi mới vào nghề có ở chung với một cô em họ rất dễ thương và đẹp. Cô ấy có cuộc sống bình lặng, được nhiều người yêu thương. Có một lần tôi hỏi cô bé đó có muốn đổi cuộc đời với mình không? Cô ấy trả lời dứt khoát là không với lý do không muốn có một cuộc sống phức tạp. Có thể đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy hối hận.

- Gia đình có trách móc chị chuyện trước kia?

Ba mẹ tôi phản đối vì họ thương con, không muốn con gái mình có một cuộc sống không ổn định. Họ hàng của tôi cũng hay nói nếu mình theo một nghề khác có lẽ bây giờ đã có nhà lầu, xe hơi vì học giỏi nhất họ. Nhưng tôi luôn nghĩ theo hướng lạc quan, ông trời không cho mình cái này thì sẽ cho mình cái khác.

Bỏ nghề vì bố ốm nặng, ở trong căn phòng thuê hơn 20m2

- Nguyên nhân nào khiến chị có quyết định bỏ nghề cách đây 2 năm?

Ngày đó, tôi đã gói gọn những gì mình có ở Sài Gòn gửi về cho ba mẹ và đi tới Vũng Tàu - một thành phố hoàn toàn mới để sống. Thời điểm đó, tôi không có nhiều show diễn nên không có thu nhập. Cùng lúc, tôi lại biết tin ba bị bệnh, nếu không mổ sẽ có thể bị mù. Tôi gác lại tất cả lo cho ba xong thì bản thân không còn gì hết, vô cùng chán nản.

{keywords}
Nghinh Lộc vào vai em gái Kiệt (Trung Dũng) trong phim Gạo nếp gạo tẻ.

- Khi đó mọi người nói gì về quyết định của chị?

Không ai tin tôi bỏ nghề. Nhiều người còn khóc khi biết tôi quyết định rời xa Sài Gòn. Họ chân thành nắm tay tôi nói: “Em gái ơi đừng bỏ nghề”. Lúc đó, tôi suy nghĩ nhiều lắm nhưng quyết định không khóc vì khó khăn quá nhiều không thể làm khác được. Tôi nghĩ cũng gần 10 năm sống chết với nghề rồi, mình phải tạm xa nghề thôi. Đó là quyết định để tìm con đường mới, như một bước chuyển để cuộc sống khác đi.

- Quãng thời gian không ánh đèn sân khấu thế nào?

Quãng thời gian 6 tháng ở Vũng Tàu với tôi thật sự kinh khủng và day dứt. Suốt khoảng thời gian đó, tôi không dám xem tivi và theo dõi tin tức trên mạng xã hội bởi sợ sẽ nhớ nghề mà quay lại. Đó là khoảng thời gian tôi phải đối mặt với nỗi nhớ nghề ghê gớm. Có những đêm nhớ không chịu nổi, tôi đã thức suốt đêm xem lại những gì mình đã làm trước đó trên sân khấu. Nhiều lần đối mặt, cuối cùng tôi cũng quyết định chuyển hết đồ về Sài Gòn, quyết tâm sống với đam mê một lần nữa.

-Thu nhập hiện tại của chị có đủ trang trải cuộc sống?

Có lúc tôi chạy show không kịp thở nhưng cũng có những khoảng thời gian rất rảnh rỗi. Hiện tôi ở nhà thuê và chi 1/3 thu nhập hàng tháng cho việc thuê nhà. Mỗi ngày phải hóa thân vào nhiều cuộc đời khác nhau nên tôi muốn dành cho bản thân một góc nhỏ thật thoải mái khi về nhà.

Cuộc sống hiện tại chưa được gọi là ổn định nhưng tôi luôn cảm thấy cuộc đời mình thú vị và hạnh phúc. Tôi không sống một cuộc đời mà sống hàng trăm cuộc đời khác khi đứng trên sân khấu hay trước máy quay. Đó thực sự là điều không phải ai cũng làm được. Tôi luôn động viên bản thân bằng suy nghĩ như vậy để tiếp tục vui vẻ với sự lựa chọn của mình.

- Chị có chạnh lòng khi không được nổi tiếng như nhiều người khác?

Chắc chắn là có. Nhưng tôi chỉ vui cho họ và học hỏi họ. Tôi nghĩ và hy vọng thời gian sẽ có câu trả lời cho những gì chúng ta bỏ ra và xứng đáng nhận được. Tôi hay nói vui chắc có lẽ bản thân không thể nổi tiếng vì “không đẹp và không cao”. Nhưng tôi nghĩ mình may mắn khi bạn bè đồng nghiệp vẫn yêu thương mình nên không bao giờ ghen tỵ với họ.

- Tuổi tác có phải là một vấn đề khi nhiều người không lựa chọn chị cho những vai diễn?

Trước đây tôi có nghĩ về điều đó nhưng bây giờ thì không. Khi trưởng thành hơn, tôi nghĩ ở tuổi của mình vẫn thích hợp với nhiều vai diễn phù hợp nên khi nghĩ về tuổi tác tôi không còn sợ nữa.

Chờ đợi 1 người 10 năm, từng bị phản bội trong tình yêu

- Vậy còn chuyện tác động của tuổi tác đến chuyện tình cảm của chị?

Có lẽ tôi chưa thực sự tự tin dành trọn cảm xúc cho một người. Nhiều người nói tôi kén chọn, điều đó không sai bởi nếu chọn sai thì sẽ khổ lắm. Nhưng tôi chỉ cần một người đàn ông giản dị, hiểu mình và yêu thương chân thành. Tôi sợ đàn ông giàu vì sợ người ta phản bội mình.

Nghinh Lộc chia sẻ về những mối tình từng trải qua:

- Chị từng trải qua bao nhiêu mối tình trong đời?

Tôi từng yêu 2 người đàn ông. Người đầu tiên là một người đàn ông ngoại quốc khi tôi còn đang học trường sân khấu. Chuyện tình đó đến với tôi rất đẹp. Đó là người đầu tiên cho tôi biết tình yêu là gì. 

Lúc đó, anh ấy có dự định kết hôn nhưng tôi mới chỉ 24 tuổi. Anh ấy đã ngỏ ý muốn tôi ra nước ngoài sinh sống cùng nhưng  tôi do dự quá lâu dẫn đến kết quả đường ai nấy đi. Tôi vẫn nhớ thời gian đó mình suy sụp tới nỗi sụt 5kg trong vòng 2 tháng.

Chia tay lúc còn yêu đau khổ lắm và đến giờ tôi vẫn còn thương anh nhiều. Trước khi chia tay tôi có nói sẽ chờ anh 10 năm nhưng anh không tin. Đến giờ, anh ấy đã có một sự lựa chọn thay thế.

Sau này tôi có quen 1 người khác nhưng cũng chia sẻ thẳng không yêu bằng người trước đó.

{keywords}
Chuyện tình yêu lấy đi nhiều nước mắt của nữ diễn viên.

 - Chị có tiếc nuối khi không từ bỏ sự nghiệp nghệ thuật để đi theo tình yêu?

Tôi chỉ hối tiếc khi bản thân đã tự quyết định chia tay trước khi hỏi anh. Có lẽ ngày đó tôi bình tĩnh suy nghĩ hơn thì bây giờ sẽ khác. Lúc đó, tôi nghĩ chia tay để anh có tương lai hơn nhưng không ngờ tình cảm đó lại theo mình lâu đến vậy. Tính tới giờ đã là 6 năm trôi qua, tôi vẫn luôn còn những cảm xúc như thế này thì tình cảm đó không nhỏ. Nghệ thuật cũng là một điều ảnh hưởng quá lớn đến tôi. Tôi chấp nhận kết quả và không muốn đưa ra sự lựa chọn nào khác nữa.

- Sau khi chia tay, hai người có liên lạc với nhau?

Tôi cũng không biết đó có phải là liên lạc hay không. Chúng tôi thỉnh thoảng có hỏi thăm nhau “Em sống thế nào? Anh sống ra sao?”. Có lẽ cả tôi và anh ấy đều còn sự trân trọng dành cho nhau.

- Người đàn ông thứ 2 thì sao?

Người đàn ông thứ hai chính là người đã phản bội lại tình cảm của tôi vì tính đào hoa. Khi chấp nhận quen, tôi biết rõ tất cả những gì họ làm và biết trước bản thân sẽ không an toàn trong mối quan hệ này. Anh ấy có thương tôi và khi quyết định chia tay, người đó chỉ nói tôi hãy đi lấy chồng đi vì tôi xứng đáng với một người đàn ông tốt hơn.

- Chị đã nghĩ tới chuyện tìm một người mới cho mình?

Gần đây tôi mới bắt đầu nghĩ tới chuyện đó vì bắt đầu sợ sống một mình và cũng gần qua tuổi phù hợp để sinh con. Tôi cũng từng nghĩ tới việc sẽ làm mẹ đơn thân nhưng có lẽ trước khi thực hiện điều đó, ông trời sẽ thương mà dắt tới cho tôi một người đàn ông xứng đáng. Tôi luôn tin như vậy.

Hàn Triệt

Clip: Công Vinh - Thu Thủy

Nghệ sĩ hát kiếm tôn lợp nhà cho đồng bào vùng lũ Hà Giang

Nghệ sĩ hát kiếm tôn lợp nhà cho đồng bào vùng lũ Hà Giang

NSƯT Kim Tiến, MC-ca sĩ Nguyễn Hữu Chiến Thắng cùng nhiều nghệ sĩ Hà Nội vừa cháy hết mình trong đêm nhạc thiện nguyện "Hà Giang mến yêu".

100 nghệ sĩ thế giới tham gia 'Nghệ thuật hình xăm lớn nhất Việt Nam'

100 nghệ sĩ thế giới tham gia 'Nghệ thuật hình xăm lớn nhất Việt Nam'

Vietnam Tattoo Expo 2018 – sự kiện về nghệ thuật hình xăm lớn nhất Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 7-8/7, hội tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam.

Nghệ sĩ 78 tuổi bức xúc việc trượt danh hiệu NSND

Nghệ sĩ 78 tuổi bức xúc việc trượt danh hiệu NSND

NSƯT Lê Văn Thể vô cùng bức xúc trước việc ông có nhiều huy chương nhưng vẫn bị đánh trượt ở Hội đồng cấp Bộ trong lần xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9/2018.

Thực hư việc nghệ sĩ Quang Thắng phải nhập viện

Thực hư việc nghệ sĩ Quang Thắng phải nhập viện

Tin sao Việt 25/6: Trên trang cá nhân, người hâm mộ tỏ ra lo lắng khi nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ hình ảnh cùng nghệ sĩ Vân Dung đang trong phòng bệnh cùng nghệ sĩ Quang Thắng.