- NSƯT Thanh Tuấn bày tỏ việc dùng huy chương làm tiêu chí xét duyệt danh hiệu cho người nghệ sĩ khiến những người làm nghề chân chính bị tổn thương

Việc ba tên tuổi gạo cội của sân khấu cải lương là NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu trượt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND) thời gian gần đây gây nhiều tranh cãi.

Nghệ sĩ Thanh Tuấn bày tỏ bức xúc khi nghe tin bị trượt danh hiệu NSND. Ông nói: “Đồng nghiệp và những người yêu quý tôi đều cho rằng điều đó không công bằng. Có lẽ họ nói không sai vì chuyện này đã gây ra tổn thương lớn với những người làm nghề chân chính. Chúng tôi đã đóng góp công sức lớn lao cho nghệ thuật nước nhà, đưa nghệ thuật lan tỏa trong cuộc sống của nhân dân”.

{keywords}
Nghệ sĩ Thanh Tuấn được nhiều khán giả yêu mến trên sân khấu.

Thanh Tuấn khẳng định huy chương chỉ có giá trị khi đánh giá trong một hội thi ở một thời điểm nhất định. Đó chưa phải là thứ đánh giá được sức lan tỏa, giá trị đích thực của người nghệ sĩ và không bao giờ là tiêu chí đánh giá chính xác được nỗ lực suốt quá trình của người nghệ sĩ chân chính.

Đây không phải lần đầu ông nộp hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND. Trước đó vào năm 2015, nam nghệ sĩ sinh năm 1948 cũng từng bị trượt danh hiệu này vì không đủ tiêu chuẩn về huy chương.

Nghệ sĩ Thanh Tuấn buồn lòng bày tỏ sẽ không nộp hồ sơ thêm một lần nào nữa bởi 2 lần bị đánh trượt là điều vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân.

Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi được nhiều khán giả trong nước, thậm chí nước ngoài luôn ủng hộ và mến mộ trong suốt những năm qua.

“Khi nghe khán giả nói chúng tôi đã là nghệ sĩ nhân dân trong lòng người hâm mộ, tôi thấy đó là điều quan trọng và ý nghĩa đối với một người làm nghệ thuật. Nhưng tôi cũng không phủ nhận nếu được danh hiệu NSND thì niềm hạnh phúc ấy sẽ trọn vẹn hơn bao giờ hết”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Thanh Tuấn tên thật là Nguyễn Thanh Liêm, sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi. Ông là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cùng thời với Lệ Thủy, Thanh Nga, Ngọc Giàu... Những vở cải lương giúp tên tuổi của nam nghệ sĩ đi vào lòng khán giả như Tần Nương Thất, Đường gươm Nguyễn Bá, Nỗi lòng Chu Văn An…

Hàn Triệt

TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho Minh Vương

TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho Minh Vương

Sở VH&TT TP.HCM vừa kiến nghị xét đặc cách danh hiệu NSND cho các nghệ sĩ cải lương gạp cội.

3 lần bị đánh trượt, Minh Vương vẫn có hy vọng được lên NSND

3 lần bị đánh trượt, Minh Vương vẫn có hy vọng được lên NSND

Theo Bộ VHTTDL, hồ sơ của NSƯT Minh Vương cùng nhiều hồ sơ của các nghệ sĩ khác đang lấy ý kiến của nhân dân nên cơ hội để nghệ sĩ cải lương này lên NSND vẫn còn. 

Vượt qua trói buộc về lịch sử, NSND Anh Tú dám làm điều này

Vượt qua trói buộc về lịch sử, NSND Anh Tú dám làm điều này

Vượt qua những khó khăn, trói buộc của nhận thức về lịch sử, NSND Anh Tú đã đem lại một tác phẩm sân khấu thú vị - "Thế sự" - giúp khán giả hiểu thêm về chiều sâu quá khứ của dân tộc.

Phản ứng của Công Lý trước tin sắp lên NSND: 'Không cát sê nào bằng'

Phản ứng của Công Lý trước tin sắp lên NSND: 'Không cát sê nào bằng'

Nghệ sĩ Công Lý chia sẻ với VietNamNet cảm xúc sau khi biết tin mình có tên trong danh sách 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND do Bộ VHTTDL công bố.