Ở tuổi 50, Thanh Lam đã lên chức bà ngoại và trải qua rất nhiều sóng gió trong cuộc đời, nhưng với chị điều gì đến sẽ đến, không ai có thể cưỡng được số phận. Bởi thế, chị vẫn có một đời sống tâm hồn đầy thanh thản giữa những thị phi xô bồ.

Mẹ Thanh Lam và linh cảm đặc biệt khi bị trao nhầm con

- Mấy năm rồi chị mới làm liveshow và vẫn là ''người cũ" Quốc Trung lo toan âm nhạc. Người ta bảo đi đâu rồi Thanh Lam cũng lại về với Quốc Trung thôi!

Cũng đã lâu rồi tôi mới được thực sự cộng tác với nhạc sĩ Quốc Trung trong hai đêm nhạc diễn 1, 2/12 tới đây tại Cung Hữu nghị, Hà Nội. Tháng 12 show mới diễn ra nhưng hiện tại chúng tôi đã bắt đầu tập luyện. Lâu rồi tôi mới có sự hồi hộp và hân hoan đến thế.

Để đồng bộ màu sắc âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Trung soạn hoà âm phối khí của toàn bộ chương trình (với 22 bài hát), bên cạnh anh là ban nhạc gồm những người bạn đã đồng hành nhiều năm như Lưu Hà An, Trần Thanh Phương, Hùng Cường...

{keywords}
Thanh Lam: Tôi thích có một ngày sẽ cùng các con được hát chung với nhau một đêm.

- Chị muốn đưa 2 con Thiện Thanh và Đăng Quang biểu diễn trong liveshow lần này nhưng nhạc sĩ Quốc Trung không đồng ý nên đành chịu. Tại sao chị phải nhún nhường anh Quốc Trung như thế?

Tôi rất thích có một ngày sẽ cùng các con được hát chung với nhau một đêm. Đăng Quang đang là sinh viên đại học, khi xa nhà cháu đã trưởng thành lên rất nhiều. Tôi nghe con chơi đàn mà trào dâng những giọt nước mắt của hạnh phúc được làm mẹ. Một ngày gần đây nhất tôi sẽ được cùng con hát với dàn nhạc giao hưởng.

- Nhạc sĩ Quốc Trung nói anh thích giọng hát chị ở giai đoạn này, sự tiết chế để không phung phí, những trải nghiệm về đời sống khiến tinh thần Thanh Lam sâu sắc hơn, biết níu biết buông, biết nhẹ nhõm và đùa bỡn. Chị thấy nhận xét này đúng bao nhiêu phần trăm?

Khi đã trải qua đủ các cung bậc từ hạnh phúc đến buồn đau, ngọt ngào và cay đắng tôi nhận ra mọi thứ được và mất trong cuộc đời đều có nguyên do, những khó khăn đi qua đều là những bậc thang để tiến đến nhận thức, để nhẹ nhõm đón nhận tất cả đời sống với sự thong thả và bình thản. Đây là giai đoạn tôi đầy đủ vốn sống sự cho đi và buông bỏ thân tâm nhẹ nhàng để tiếng hát đầy biết ơn cuộc sống.

{keywords}
Thanh Lam: Đây là giai đoạn tôi đầy đủ vốn sống sự cho đi và buông bỏ thân tâm nhẹ nhàng để tiếng hát đầy biết ơn cuộc sống.

- Hà Trần là khách mời duy nhất xuất hiện trong liveshow Thanh Lam. Hai cá tính âm nhạc mạnh lần này ai sẽ chịu làm "nước" dịu nhẹ hơn để đêm nhạc cân bằng cảm xúc không bị rực lửa của hai giọng hát vốn nhiều năng lượng?

Hà Trần và tôi, hai chị em luôn hiểu nhau trong sự tôn trọng và kỳ vọng. Tôi rất thăng hoa khi cùng em cất lên những lời yêu thương bỏ lại những bộn bề của cuộc sống. Ngoài đời, tôi và Hà là chị em, là bạn gái thân, là tâm giao. Trong âm nhạc, tôi và Hà đủ thấu hiểu và ăn ý để quấn quyện và tôn lên màu của mỗi người.

- Chị mở nhà hàng và gây ấn tượng với bạn bè bởi các món ăn, thức uống sáng tạo theo cách rất... Lam. Sau một thời gian lấn sân lĩnh vực kinh doanh, chị thấy thế nào?

Tôi yêu những khoảnh khắc kỷ niệm trong hương vị ẩm thực và lại một lần nữa thách thức bản thân để dấn thân vào miền ẩm thực mênh mông kỳ vị, thật tuyệt vời khi được sự đón nhận của mọi người trong vị cay, mặn mòi đầy cá tính như âm nhạc của tôi. Khi đến với ẩm thực để mỗi khi được trở lại với thánh đường âm nhạc rọi soi tâm hồn tôi một lần nữa tràn trề hạnh phúc khi hát với bao điều kỳ diệu của cuộc sống này.

{keywords}
Thanh Lam: Tôi vui khi con gái Thiện Thanh có người yêu cùng nghề

- Con gái Thiện Thanh đang học thanh nhạc và yêu một nghệ sĩ. Nếu con gái sau này lấy một nghệ sĩ chị có lo lắng gì?

Con gái Thiện Thanh của tôi muốn trở thành một giáo viên. Cháu rất yêu trẻ và một cô gái sâu sắc tiềm ẩn. Tôi rất vui khi Thiện Thanh có một người yêu cùng nghề sẽ đồng hành trong âm nhạc.

- Kế hoạch âm nhạc sắp tới của chị?

Tôi rất yêu nhạc cổ điển nên thời gian tới sẽ tạo một sân chơi Opera cho các nghệ sĩ trẻ được hát hết mình để từ đó mọi người học hỏi, lắng nghe nhau hát những bản tình ca lịch sử. Tôi mong các khán giả khi đến với quán riêng của tôi, âm nhạc chạm vào tâm hồn họ để nâng niu và cộng hưởng những rung động mà ai cũng cũng cần nuôi dưỡng mỗi ngày, đó là sự tươi mới, an vui.

Sơn Hà

Diva Thanh Lam: Và tình yêu ở lại...

Diva Thanh Lam: Và tình yêu ở lại...

Đẹp, nổi tiếng, ở tuổi 50, "người đàn bà hát" Thanh Lam vẫn tràn đầy năng lượng. Diva nhạc Việt cho rằng, ở mỗi độ tuổi, tình yêu có một màu sắc riêng và đó chính là duyên nghiệp khó tránh.

Diva Thanh Lam: Dại gì mà phát ngôn động chạm nữa!

Diva Thanh Lam: Dại gì mà phát ngôn động chạm nữa!

Là khách mời của Hotface, diva Thanh Lam đã có những chia sẻ về âm nhạc cùng niềm đam mê mới cho ẩm thực. Thậm chí lần hiếm hoi chị trổ tài cover vài câu hát trong bản hit "Nắm lấy tay anh" của ca sĩ Tuấn Hưng.