Trịnh Diễm Lệ, mỹ nhân đình đám một thời phải chật vật kiếm sống ở tuổi U50.

Kết luận thanh tra Hãng phim truyện Việt Nam xong, nghệ sĩ vẫn lo

Chuyện không ngờ về Đại tá 60 tuổi đóng vai chủ chứa của 'Quỳnh búp bê'

Ốc Thanh Vân mở sổ tiết kiệm 550 triệu cho con gái Mai Phương

{keywords}
 Trịnh Diễm Lệ từng là ngôi sao tài sắc một thời của Hong Kong

Nhắc đến mỹ nữ Hong Kong, mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến những gương mặt quen thuộc với khuôn mặt xinh đẹp và dáng người nóng bỏng. Trịnh Diễm Lệ là một trong số đó. Cô từng là bạn diễn vàng của Lương Triều Vỹ với vai một trong các bà vợ của anh ở "Lộc Đỉnh Ký". 

Những năm giữa thập niên 1980 và 1990, Trịnh Diễm Lệ được coi như một nhân tài hiếm có của làng điện ảnh xứ Cảng Thơm. Nhan sắc hay diễn xuất của cô đều được người người ngưỡng mộ. Thậm chí nhiều người còn quả quyết rằng giới giải trí trong tương lai, chỉ có một mình Trịnh Diễm Lệ có thể lèo lái.

Sau đó Trịnh Diễm Lệ gây chú ý với các phim: “Sát phu thôn nhị nãi”, “Sát thủ tán gái” và “Hoa hoa công tử”...  Lần cuối cùng Trịnh Diễm Lệ xuất hiện trên màn ảnh là vào một vai phụ mờ nhạt trong “Khách trọ 72 nhà”.

Năm 2012, cô được đại gia Lâm Kiến Danh nâng đỡ, làm một nhân viên văn phòng nhưng tới khi phỏng vấn, thậm chí còn không biết điền vào đơn đăng ký. “Người ta hỏi tôi một phút gõ được bao nhiêu chữ, trình độ học vấn ra sao, biết nói mấy thứ tiếng... Tôi thực sự không biết điền thế nào , đành phải viết tên và số chứng minh thư của mình rồi ký tên. Mặc dù tôi biết họ nhất định sẽ nhận tôi nhưng cảm thấy rất căng thẳng và áp lực. Vậy nên thường ngày tôi sẽ nhận việc quét dọn vệ sinh, cuối tuần dọn dẹp lau chùi đồ đạc", Trịnh Diễm Lệ tâm sự.

Trịnh Diễm Lệ cũng đã từng ao ước được gả vào gia tộc hào môn như Ôn Bích Hà nhưng sau khi trở thành món đồ qua tay các đại gia, cô không còn được săn đón như trước. Sau màn phim giả tình thật cùng “đại gia xấu nhất Đài Loan” Hoàng Nhân Trung, danh tiếng của Trịnh Diễm Lệ ngày càng đi xuống.

{keywords}
Trịnh Diễm Lệ của hiện tại. 


Năm nay, Trịnh Diễm Lệ đã 46 tuổi. Từ lúc bỏ nghiệp diễn cô đã học rất nhiều thứ để có thể tự nuôi sống bản thân mình. Rút đi dáng vẻ người nổi tiếng, Trịnh Diễm Lệ vô cùng cần mẫn, không hề lười biếng.

Hiện tại Trịnh Diễm Lệ thường xuyên đi đi về về giữa Việt Nam và Trung Quốc. Hoa kiều Constance (tên tiếng Anh của Trịnh Diễm Lệ) có hùn vốn cùng Trần Chí Hùng kinh doanh quán cà phê tại Việt Nam. Cô được sắp xếp làm đại lý thương hiệu đồ uống. 

Pil

Diễn viên Thẩm Lệ Quân tự sát để lại thư tố cáo chồng ngoại tình

Diễn viên Thẩm Lệ Quân tự sát để lại thư tố cáo chồng ngoại tình

“Đệ nhất mỹ nữ Thượng Hải” Thẩm Lệ Quân đã nhảy lầu tự sát vào ngày 10/9, để lại hai con một trai một gái cùng một bức di thư rất dài.

Bi kịch 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con từ mặt, bị ung thư của Lý Tư Kỳ

Bi kịch 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con từ mặt, bị ung thư của Lý Tư Kỳ

Lần đầu tiên dành cho báo VietNamNet một buổi phỏng vấn đặc biệt, diễn viên gạo cội Hong Kong Lý Tư Kỳ đã có những phút giây thẳng thắn trải lòng về công việc, đời tư