- Đêm chung kết Miss Grand International 2017 đã diễn ra tại Phú Quốc, người đẹp đến từ Peru đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Người đẹp đến từ Peru Maria Jose Lora năm nay 27 tuổi, cao 180cm, nặng 55 kg, số đo 3: 85,09 - 60,96 -87,63. Hiện cô là doanh nhân – Chủ công ty quản lý người mẫu L'belle Model Management.

{keywords}
Peru đăng quang Miss Grand International 2017

Sở thích của cô là thích đọc sách về động lực và sự phát triển bản thân, du lịch vòng quanh thế giới để tìm hiểu văn hoá. Đam mê lớn nhất của cô là truyền năng lượng hành động để mọi người trở thành phiên bản hoàn thiện nhất.

Á hậu 1 là đại diện Venezuela, Á hậu 2 đến từ Philippines, Á hậu 3 là người đẹp Puerto Rico, Á hậu 4 là đại diện Cộng hòa Czech.

Clip: Top 5 thi ứng xử.

Theo thông tin từ BTC, Hoa hậu Hòa bình Thế giới sẽ nhận giải thưởng tiền mặt là 40.000 USD và vương miện do Ban tổ chức MGIO trao tặng. Giải thưởng lần lượt dành cho Á hậu 1 là: 6.000 USD, Á hậu 2: 4.000 USD, Á hậu 3: 3.000 USD, Á hậu 4: 2.000 USD.

Các giải phụ được trao: "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất": Indonesia; "Thí sinh trình diễn váy dạ hội đẹp nhất": Trung Quốc; "Người đẹp Truyền thông": Paraguay; "Người đẹp Di sản Động Thiên đường": Thái Lan; đại diện Việt Nam Huyền My lọt vào Top 10 và nhận giải thưởng của nhà tài trợ.

Clip: Phần thi hùng biện của Top 10 người đẹp.

Top 10 thí sinh gồm: Indonesia, CH Séc, Peru, Philippines, Puerto Rico, Venezuela, South Sudan, Ukranie, Thái Lan, Việt Nam.

Top 20 người đẹp có các đại diện: Ukraine, Australia, CH Séc, Paraguay, Mexico, Philippines, Việt Nam, Brazil, Puerto Rico, Thái Lan, Costarica, Peru, South Sudan, Hà Lan, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Lào, Venezuela, Indonesia.

Clip: Huyền My và các người đẹp Top 10 trình diễn bikini.

Trước khi công bố Top 20 thí sinh, BTC đã trao giải Trang phục dân tộc đẹp nhất cho thí sinh đến từ Indonesia.

Top 20 trình diễn trang phục áo tắm và thí sinh đến từ Costa Rica đã dành chiến thắng ''Thí sinh mặc trang phục áo tắm đẹp nhất''.

{keywords}

Dẫn chương trình đêm chung kết là diễn viên, ca sĩ Alexander Xian Lim và Nicole Cordoves - Á hậu 1 Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2016.

Thành phần ban giám khảo chung kết gồm bà Teresa Chaivisut - Phó Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Miss Grand International 2016 - Ariska Putri Pertiwi, Miss Grand International 2015 - Elizabeth Parker, Miss Grand International 2014 - Lees Daryanne Garcia, Miss Grand International 2013 - Janelee Marcus Chaparro Colon, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Hoa hậu Giáng My, người đẹp Lý Nhã Kỳ.

{keywords}
Giám khảo Lý Nhã Kỳ 

Trước khi bước vào đêm chung kết quyết định, trong suốt 3 tuần liên tục, các thí sinh đã trải qua một chặng đường đầy thử thách, với các hoạt động mang đậm thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực" cũng như tôn vinh những nét văn hoá Việt Nam.

Tất cả thí sinh đã trải qua 3 cuộc thi phụ "Trang phục dân tộc đẹp nhất" tại Quảng Bình, "Trang phục áo tắm đẹp nhất" tại đảo Phú Quốc. Phải thức dậy từ 4 giờ sáng và gần đến nửa đêm mới được ngủ là những trải nghiệm khó quên mà các cô gái phải trải qua trên con đường tìm đến vương miện hoa hậu.

Đại diện Việt Nam Huyền My là đại diện chủ nhà là cái tên được quan tâm nhiều nhất. Huyền My từng khiến công chúng hoài nghi về khả năng của mình tại cuộc thi này nhưng càng về cuối chặng đường người đẹp càng cố gắng và ghi dấu ấn trong lòng ban giám khảo lẫn khán giả.

{keywords}
Chung kết Miss Grand International: Huyền My lọt Top 10

Với việc lọt vào Top 10 cuộc thi của Huyền My dù để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ nhưng những ai đồng hành sát sao với cuộc thi đều ghi nhận sự nỗ lực của cô gái này. Phía trước, Huyền My vẫn còn những cơ hội khác đang chờ mình.

Thuý Tình - Sơn Hà
Clip: Huy Phúc