- Nhằm kỷ niệm 30 năm thành lập Hoa hậu Việt Nam, BTC cuộc thi đã có những chia sẻ về những điểm đổi mới mang tính chất chuyên nghiệp và quy mô hơn cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 trong buổi họp báo sáng 14/3.

Sáng 14/3, buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra tại TP.HCM. Xuất hiện tại buổi họp báo, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014 gồm Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu 1 Huyền My, Á hậu 2 Diễm Trang và top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 gồm Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu 1 Thanh Tú, Á hậu 2 Thùy Dung đều diện áo dài. 

{keywords}
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trong buổi họp báo, Trưởng BTC Lê Xuân Sơn nhấn mạnh, thí sinh tham dự Hoa hậu Việt Nam phải có vẻ đẹp tự nhiên (chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ). Trả lời báo chí về việc BTC có nới lỏng quy định làm răng sứ không, ông Sơn cho biết, tùy từng trường hợp cụ thể BTC sẽ xem xét và xử lý.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên.

Về giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, tân Hoa hậu sẽ nhận được một vương miện và 500 triệu đồng, Á hậu 1 nhận được 300 triệu đồng và Á hậu 2 nhận thưởng 250 triệu đồng. Tân Hoa hậu Việt Nam sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới, top 3 hoặc top 5 sẽ được sắp xếp dự thi các cuộc thi khác như Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa Hậu Quốc tế... Ngoài ra còn các giải thưởng phụ như Người đẹp nhân ái, Người đẹp thể thao, Người đẹp truyền thông, Người đẹp biển... sẽ nhận được 50 triệu đồng.

{keywords}
Á hậu Huyền My.

Về phía Hội đồng BGK của cuộc thi, trưởng BTC cho biết, năm nay sẽ có nhiều hơn 1 cựu Hoa hậu nằm trong Hội đồng BGK. Các Hoa hậu, Á hậu đương nhiệm và cựu Hoa hậu, cựu Á hậu từ các năm trước sẽ đồng hành cùng các thí sinh của cuộc thi.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet về những điểm đổi mới trong cuộc thi năm nay, phó BTC - Bà Kim Dung cho biết, BTC sẽ tổ chức một tuần lễ thời trang và Top 40 thí sinh xuất sắc nhất chính là người mẫu cho show diễn thời trang này.

{keywords}
Á hậu Biển Khánh Phương.

Bên cạnh đó phần thi Hoa hậu Nhân ái cũng được BTC mở rộng quy mô hơn. Các thí sinh sẽ được chia nhóm, mỗi nhóm gồm 3-4 người cùng nhau thảo luận và thực hiện một dự án nhân ái do nhóm mình tự đề ra. Ngoài ra, các vòng thi Người đẹp BiểnNgười đẹp Tài năng sẽ được tổ chức riêng trong từng đêm thi và được công chiếu toàn quốc.

Các vòng thi phụ sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM (Nhà thi đấu Phú Thọ), được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Vòng Chung khảo khu vực phía Nam diễn ra ngày 9/6 tại Quy Nhơn, Bình Định. Vòng Chung khảo khu vực phía Bắc tổ chức vào ngày 21/7 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

{keywords}
Tại buổi họp báo, Hoa hậu Mỹ Linh đã có những chia sẻ về quãng thời gian 2 năm đương nhiệm của mình.

Chia sẻ về cảm xúc của mình sau 2 năm đương nhiêm, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cho biết, trong 2 năm qua cô đã nhận được rất nhiều bài học quý giá khi tham gia những hoạt động cộng đồng, công tác xã hội. "Trong những năm tiếp theo, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để luôn giữ gìn được hình ảnh của mình thật đẹp trong mắt của mọi người", Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ.

Lưu Hằng