- Trước thềm chung kết cuộc thi Miss World 2017, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhận được tin vui khi cô đã chính thức lọt vào top 40 của cuộc thi và top 5 Người đẹp nhân ái.

Chỉ còn vài tiếng nữa, đêm chung kết Miss World 2017 (Hoa hậu Thế giới 2017) sẽ chính thức diễn ra tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam - Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã nhận được một thông tin đầy vui mừng trước thềm chung kết. Đó là, người đẹp đã lọt vào top 40 của cuộc thi, khi cô có số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả trong phần thi phụ hùng biện.

Trước đó, dự án nhân ái "Cõng điện lên bản" đã được khán giả trong và ngoài nước đánh giá cao, và cũng nhờ dự án này đã giúp Mỹ Linh lọt vào top 5 Người đẹp nhân ái. Cô cũng đang dẫn đầu bình chọn Top 10 (People's Choice Awards).

Hoa hậu Mỹ Linh đã lọt vào top 40 thông qua phần thi phụ hùng biện.

Để hiểu rõ hơn cảm xúc cũng như những khó khăn mà Mỹ Linh đã gặp phải khi phải "chiến đấu" với 117 thí sinh còn lại, đến từ các quốc gia trên khắp thế giới, VietNamNet đã có buổi trò chuyện ngắn cùng cô.

Bạn đã gặp khó khăn gì tại Miss World 2017? Tâm trạng của bạn và những chuẩn bị cho đêm chung kết?

- Về múi giờ, thời tiết và thức ăn của Trung Quốc khá tương đồng với Việt Nam nên Linh không gặp khó khăn trong việc ăn uống hay do lệch múi giờ, hiện tại sức khỏe Linh rất tốt.

Cũng không hẳn là khó khăn mà đúng hơn là thử thách khi tự mình phải lo hết mọi việc từ make-up, làm tóc, phối chọn trang phục… Bình thường những việc này, Linh được các anh chị ê kíp hỗ trợ nhưng với hành trình tại Miss World, Linh phải tự lo hết mọi thứ. Lúc đầu cũng hơi lúng túng nhưng sau gần 1 tháng thì Linh thấy mình đã vượt qua thử thách 'ngon lành' rồi ạ (cười).

Mặc dù Linh đang cùng tất cả thí sinh cật lực tập luyện cho đêm chung kết nhưng bản thân Linh không cảm thấy mệt, mà trái lại còn đang thấy rất hào hứng. BTC tổ chức rất chuyên nghiệp, mọi công tác cho đêm chung kết đã sẵn sàng, Linh và các bạn thí sinh cũng đã sẵn sàng.

Bạn học hỏi được những gì khi tham dự Miss World?

- Miss World là cuộc thi đẳng cấp quốc tế, danh giá và uy tín, Linh học được tác phong chuyên nghiệp, những chuẩn mực quốc tế về giao tiếp ứng xử. Điều mà Miss World làm được là gắn kết tình hữu nghị các dân tộc, cùng chung tay vì những hoạt động nhân ái, giúp đở trẻ em trên toàn thế giới.

Mỗi một thí sinh - đại diện cho một quốc gia, ai cũng có những điều đáng để mình học hỏi. Những trải nghiệm tại Miss World là kinh nghiệm quý báu không chỉ cho bản thân Linh mà Linh còn có thể chia sẻ với các bạn, các em thí sinh khi tham gia vào đấu trường quốc tế những năm kế tiếp.

Không thành công những phần thi phụ quan trọng bạn có cảm thấy lo lắng về khả năng lọt top dẫn đầu của mình không?

- Tuy chưa may mắn ở những phần thi phụ nhưng Linh cũng không quá áp lực, bởi vì mình vẫn còn cơ hội ở những phần thi khác. Hiện tại, dự án nhân ái của Linh đã vào top 20, không chỉ nhận được sự ủng hộ, chia sẻ từ khán giả trong và ngoài nước mà tại buổi công chiếu 20 dự án nhân ái được chọn.

Thí sinh hoa hậu các nước đều trầm trồ, xúc động, có nhiều người đã khóc khi xem những hình ảnh chân thực từ Việt Nam. Nhiều tràng pháo tay không dứt sau khi chiếu xong dự án khiến Mỹ Linh như vỡ òa trong hạnh phúc. Linh hi vọng may mắn sẽ mỉm cười với Linh ở giải thưởng Nhân ái - Beauty with a purpose.

Hiện tại, điểm bình chọn mà fan Việt Nam bình chọn cho bạn là cao nhất, bạn cảm thấy thế nào?

- Một người đẹp được đại diện quốc gia tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế là một vinh dự lớn lao. Càng vinh hạnh lớn lao hơn khi được tiếp sức mạnh mẽ từ quốc gia mình. Linh xin cảm ơn tất cả khán giả, các anh chị, các bạn của Linh đã theo dõi và bình chọn cho Linh suốt thời gian qua. Thực sự đó là nguồn động lực to lớn để Linh thêm tự tin và quyết tâm thi đấu tốt nhất trong đên chung kết Miss World.

Mỹ Linh có ấn tượng với thí sinh nào nhất trong cuộc thi năm nay?

- Linh rất quý cô bạn cùng phòng Laura – đại diện Philippines. Cô ấy hiền, xinh đẹp và vui tính. Ờ cùng cô ấy thật dễ chịu, Linh và Laura đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau từ những hoạt động, tập luyện đến những câu chuyện về đất nước con người, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam và Philippines.

Linh cũng ấn tượng với Aurore Kichenin - đại diện nước Pháp vì bạn ấy luôn tràn đầy sức sống. Mặc dù phần Dance of the world bạn ấy được chọn nhưng vì bị chấn thương chân nên không nhảy được nữa. Lúc nhìn mọi người tập luyện, chân tay Aurore Kichenin cũng múa theo rất mê say. Hi vọng bạn ấy sẽ bình phục hoàn toàn để trình diễn tốt trong đêm chung kết.

Miss World năm nay có sự thay đổi khá lớn sẽ chọn ra top 40 - 25 - 10 - 5, bạn tự tin mình sẽ vào đến vị trí nào?

- Trên đấu trường nhan sắc rất khó để nói trước điều gì. Linh không quá áp lực về thứ hạng mà luôn tự nhủ phải luôn giữ tinh thần tốt nhất, thể hiện hết sức mình để không phụ lòng khán giả đã tin yêu.

Hoàng Duy

Trực tiếp Miss World 2017: Đỗ Mỹ Linh được kỳ vọng giải Hoa hậu Nhân ái

Trực tiếp Miss World 2017: Đỗ Mỹ Linh được kỳ vọng giải Hoa hậu Nhân ái

Ngày 18/11, chung kết Miss World 2017 chính thức diễn ra tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đại diện Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đạt thành tích cao trong đêm chung kết.

Mỹ Linh xuất hiện đầy rạng rỡ trước ngày dự thi Miss World 2017

Mỹ Linh xuất hiện đầy rạng rỡ trước ngày dự thi Miss World 2017

Ngày 18/10, Hoa hậu Mỹ Linh xuất hiện đầy rạng rỡ trong buổi họp báo và giao lưu với giới truyền thông, trước ngày lên đường dự thi Miss World 2017.

Hoa hậu Mỹ Linh được đề cử dự Miss World 2017

Hoa hậu Mỹ Linh được đề cử dự Miss World 2017

Đương kim Hoa hậu Việt Nam đang là ứng cử viên chính thức là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới.