- Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ tìm kiếm thí sinh tham gia Hoa hậu Thế giới bắt đầu từ năm 2019.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018: Chúng tôi không thể nào sa ngã

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World là một trong những đấu trường nhan sắc lớn và danh giá bậc nhất trên thế giới. Việt Nam từng có các đại diện tham dự như: Hoa hậu Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Á hậu Hoàng My, Hoa khôi Lan Khuê, Diệu Ngọc, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và sắp tới là Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh dự thi Hoa hậu Thế giới vào năm 2017. Sắp tới đây, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy sẽ tiếp bước đàn chị tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế này.

Trong 4 năm trở lại đây, các đại diện của Việt Nam được chọn tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) đều là người đẹp chiến thắng ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới.

Sau 2 mùa diễn ra vào năm 2014 và 2016, Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới đã tạm dừng tổ chức. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam theo truyền thống sẽ tổ chức hai năm một lần và người chiến thắng ngôi vị Hoa hậu sẽ được đề cử dự thi Miss World.

Tuy nhiên, trong những năm qua, các người đẹp dự thi Miss World không mang danh hiệu chính thức là Hoa hậu Thế giới Việt Nam, mà chỉ gọi là đại diện Việt Nam tại Miss World theo số năm.

Mới đây, đơn vị nắm giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Thế giới vừa công bố tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam). Và đây cũng là cuộc thi chính thức tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế Hoa hậu Thế giới.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam) sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Thí sinh chiến thắng ngôi vị cao nhất sẽ mang danh hiệu Hoa hậu Thế giới Việt Nam để đại diện Việt Nam tham dự Miss World.

{keywords}
Người kế nhiệm danh hiệu Miss World Vietnam của Hoa hậu Tiểu Vy sẽ được tìm ra thông qua cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

“Miss World Vietnam sẽ mang đến sự chuyên nghiệp hóa, góp phần nâng tầm các cuộc thi nhan sắc trong nước, chuẩn hóa các phần thi theo tiêu chuẩn Hoa hậu thế giới nhằm nỗ lực nâng cao thứ hạng của đại diện nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế”, đại diện BTC Miss World Vietnam 2019 chia sẻ.

Dự kiến vòng chung khảo phía Nam của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 diễn ra vào tháng 3/2019, chung khảo phía Bắc vào tháng 04/2019 và vòng chung kết vào tháng 5/2019 tại Đà Nẵng.

Với lịch trình này thì sau khi đăng quang, Hoa hậu và các Á Hậu sẽ có khoảng thời gian từ 5 - 6 tháng để chuẩn bị cho các cuộc thi quốc tế hầu hết diễn ra từ tháng 10 và tháng 11 hàng năm.

Hiện tại, Việt Nam đang có bản quyền tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế,... bên cạnh rất nhiều cuộc thi Hoa hậu nhỏ khác diễn ra trong năm. 

Lưu Hằng

Hoa hậu Tiểu Vy mặc giản dị đi làm dự án nhân ái

Hoa hậu Tiểu Vy mặc giản dị đi làm dự án nhân ái

 Khi đi thực hiện dự án nhân ái, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng khi cầm ô che nắng cho một người khuyết tật.

Hoa hậu Tiểu Vy điệu đà với đầm công chúa

Hoa hậu Tiểu Vy điệu đà với đầm công chúa

Hoa Hậu Tiểu Vy diện đầm cầu kỳ hóa công chúa trong cổ tích khi tham dự buổi công chiếu phim 'Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc' diễn ra tối 30/10.

Hoa hậu Tiểu Vy hóa công chúa trong bom tấn mới của Disney

Hoa hậu Tiểu Vy hóa công chúa trong bom tấn mới của Disney

Xuất hiện trong bộ ảnh lấy cảm hứng từ bộ phim "Kẹp Hạt Dẻ Và Bốn Vương Quốc", Tiểu Vy chứng tỏ nhan sắc nổi bật của mình, xứng đáng là đại diện của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh Miss World 2018.