– Ở tập 10, khi không giành được chiến thắng, Hoàng Thùy lần thứ tư đưa Phương Chi vào phòng loại. Uất ức vì cho rằng Hoàng Thùy thiếu công bằng, “phượng hoàng lửa” của đội Hoàng Thùy khóc nấc đòi bỏ về, thậm chí cãi nhau tay đôi với HLV.

Gương mặt thương hiệu Việt Nam đã đi đến chặng đường cuối cùng với sự tranh tài của 4 cô gái. Ở tập này, những khán giả dành sự yêu quý cho Phương Chi – cô gái may mắn được giữ lại sau 3 lần vào phòng loại cuối cùng cũng phải chứng kiến sự ra về của thí sinh mạnh mẽ này. Trước quyết định của HLV Hoàng Thùy, Phương Chi không khỏi uất ức vì nghĩ lần này mình thực sự làm tốt hơn Tường Linh nhưng vẫn bị đưa vào phòng loại.

{keywords}
Phương Chi trách Hoàng Thùy thiếu công bằng và đòi bỏ về mà không tham gia phần loại trừ vì nghĩ mình không còn cơ hội. Cô còn gọi cho Thiên Nga, thí sinh đã bị loại ở team Minh Tú để giãi bày và nhận được lời khuyên cố gắng lần cuối cùng.
{keywords}
Phương Chi cãi “tay đôi” với HLV Hoàng Thùy vì cho rằng cô quá thiếu công bằng với mình.

Ở tập 10 The Face, Top 4 thực hiện 2 thử thách: Quay TVC quảng cáo sữa tắm và Chụp hình trên không với chủ đề “Nữ chiến binh”. Ở phần thử thách đầu tiên, các thí sinh ngoài việc thể hiện được sự duyên dáng, khéo léo và quyến rũ, điều quan trọng là phải làm nổi bật được sản phẩm sữa tắm. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ca sĩ Lưu Hương Giang là 2 giám khảo khách mời quyết định thí sinh thắng cuộc ở thử thách này.

{keywords}
Hoa Hậu Mỹ Linh ấn tượng với gương mặt và ngoại hình của Đồng Ánh Quỳnh. Với thông điệp "lắng nghe làn da bạn", Đồng Ánh Quỳnh khiến HLV Minh Tú vô cùng thích thú vì sự ngọt ngào, nữ tính chưa từng có ở một thí sinh cực kỳ cá tính.
{keywords}
Với sự nhẹ nhàng, nữ tính và khuôn mặt chuẩn vẻ đẹp Á Đông, Tường Linh nghiễm nhiên nổi bật hơn những thí sinh khác. Tuy nhiên, cách thể hiện sáng tạo, mới lạ cùng giọng nói truyền cảm rất riêng của cô còn khiến ban giám khảo hài lòng hơn nữa. Ngày càng cố gắng và thể hiện được sự thông minh, Tường Linh xuất sắc giành chiến thắng cá nhân, khẳng định chất riêng của mình chứ không chỉ là một “bình hoa”.

Ở thử thách Chụp ảnh trên không với chủ đề "nữ chiến binh", sự xuất hiện của các giám khảo khách mời là cặp đôi "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp - Quốc Cơ, ca sĩ S.T, nữ diễn viên Vũ Ngọc Anh và nhiếp ảnh gia Quốc Huy khiến các thí sinh vô cùng hồi hộp. Các thí sinh sẽ hóa thân thành những "nữ chiến binh" treo ngược lên không khung cao 2m và phải trượt trên đoạn đường dài 15m. 

Tiêu chí để giành chiến thắng là các thí sinh phải bỏ quên sợ hãi, giữ được thần thái, kiểm soát được gương mặt, cơ thể và cho ra những bức ảnh đẹp đầy tính sáng tạo phù hợp với chủ đề. Với thử thách này, cũng là nỗi lo sợ của các HLV khi giúp các học trò có những cách tạo dáng thu hút.

{keywords}
Phương Chi, cô gái thực hiện thử thách đầu tiên gây ấn tượng với màn treo ngược mạo hiểm và gây nhiều khó khăn khi tạo dáng. Tuy được đánh giá cao vì nỗ lực và sự sáng tạo nhưng những bức hình của Phương Chi lại không đạt kết quả tốt nhất do cơ mặt bị căng cứng cũng như hạn chế của việc tạo dáng khi treo ngược người.
{keywords}
Tường Linh có cố gắng nhưng đối với một cô nàng thiên về nhẹ nhàng, nữ tính, những thử thách cần sự mạnh mẽ, dẻo dai như thế này luôn khiến cô phải chật vật xoay sở. Tuy nhiên, sự bình tĩnh và có chiến thuật tốt của cô được ban giám khảo khen ngợi.
{keywords}
Tú Hảo luôn gây được ấn tượng với thần thái tốt và khuôn mặt đẹp lạ ăn hình. Tuy nhiên thể lực yếu là trở ngại khiến Tú Hảo không tạo được nhiều dáng độc đáo cũng như kết thúc phần thi của mình khá nhanh chóng.

Đồng Ánh Quỳnh vụt sáng với những động tác mạnh mẽ, dứt khoát và tạo dáng như một nữ chiến binh thực thụ. Cách thí sinh này chuyển động cũng rất nhẹ nhàng, thoải mái, không hề bị gò bó bởi dây bảo hộ cũng như độ cao. Với sự thể hiện tự tin tuyệt đối, Đồng Ánh Quỳnh được ban giám khảo nhất trí là thí sinh thực hiện tốt nhất thử thách lần này, mang về chiến thắng cho team Minh Tú.

{keywords}
Phần thi của Đồng Ánh Quỳnh

Sau phút tranh luận căng thẳng với HLV Hoàng Thùy, Phương Chi vẫn đồng ý vào phòng loại với hi vọng mong manh cuối cùng được giữ lại cuộc thi cũng như nghe sự đánh giá công tâm từ HLV Minh Tú. Tuy nhiên, may mắn không đến quá nhiều lần, Phương Chi đã chính thức dừng chân tại The Face sau 4 lần đặt chân vào phòng loại.

{keywords}
Loại Phương Chi, Minh Tú tự nhận mình đang “sửa sai” cho mình và HLV Lan Khuê khi trao quá nhiều cơ hội cho thí sinh này. Minh Tú không quên dành những lời khen tích cực cho Phương Chi, tuy nhiên xét theo tổng thể chặng đường thì Tú Hảo vẫn là thí sinh khiến cô hài lòng hơn.

Thảo Vũ