MC Hồng Phúc từng rơi vào trạng thái tuyệt vọng vì căn bệnh con mình mắc phải khi mới lọt lòng. Câu chuyện xúc động lần đầu được anh chia sẻ trong buổi họp báo chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế' mùa 4. 

Trailer siêu đáng yêu của Bố ơi! Mình đi đâu thế:

Chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế vừa chính thức họp báo ra mắt khán giả mùa thứ 4. Đây là tin vui lớn dành cho khán giả hâm mộ chương trình sau bao tiếc nuối, mong đợi khi những tưởng Bố ơi! Mình đi đâu thế sẽ dừng lại ở mùa vừa rồi.

Bố ơi! Mình đi đâu thế năm nay sẽ là hành trình đầy thú vị của bốn cặp bố con, bao gồm: NS Nguyễn Hải Phong – bé Tường Minh (Xì Trum); diễn viên Tiến Lộc – bé Minh Khánh (Kitty); MC Hồng Phúc – bé Hồng Long (Chip) và NS Yên Lam – bé Mỹ Tịnh (Bào Ngư). Mỗi bé mỗi vẻ nhưng tựu trung sự thông minh, tinh nghịch, năng động cùng các phát ngôn ‘bá đạo’ hứa hẹn khiến khán giả khó nhịn cười.

{keywords}
Bốn cặp bố con sẽ tham gia hành trình đầy thú vị của chương trình.

Có thể nói, dù là chương trình truyền hình thực tế nhưng Bố ơi! Mình đi đâu thế khác rõ nét ở tính nhân bản và giáo dục. Giữa ‘rừng’ TV show ca hát, hài nhảm hay đấu đá… mà dường như những ông bố bà mẹ cảm thấy ngán ngẩm thì Bố ơi! Mình đi đâu thế là lựa chọn không thể thiếu cho tiếng cười bổ ích của cả gia đình mỗi dịp cuối tuần.

Để giữ vững tinh thần đó là thách thức không nhỏ của BTC Bố ơi! Mình đi đâu thế Việt Nam. Chương trình này ở Trung Quốc đã bị ngừng sản xuất, trong khi bản gốc ở Hàn cũng nhận được những cảnh báo từ nhà chức trách. Nếu không đủ cẩn trọng, một chương trình giàu ý nghĩa có thể sa vào lạm dụng trẻ em hay tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và sự phát triển của các bé.

Trả lời VietNamNet, BTC tin rằng vấn đề nằm ở cách hiểu của mỗi quốc gia về format của chương trình. Vị đại diện tiết lộ khi thoả thuận với phía đối tác Hàn Quốc, format chỉ có đúng 3 dòng, tức là không có quá nhiều sự ràng buộc so với bản gốc. Để đảm bảo hạn chế nguy cơ cũng như tránh đi vào ‘vết xe đổ’ của những phiên bản khác, toàn bộ ekip hơn trăm người, với 5 đạo diễn, 20 – 30 quay phim, các nhân viên, bác sĩ, bảo mẫu… phải làm việc gần như 24/24 để chăm sóc các bé tốt nhất về sức khoẻ và an toàn.

{keywords}
Bố ơi! Mình đi đâu thế - chương trình hiếm có đến 5 đạo diễn.

“Buổi đêm, khi các bé lẫn ông bố đã ngủ thì ekip chúng tôi vẫn thức để đề phòng những trường hợp ngẫu nhiên có thể xảy ra. Chúng tôi chỉ cho phép mình chậm nhất một phút để tiếp cận với tình huống. Đó là cách chúng tôi đã làm với đại gia đình “Bố ơi” nên mọi người hãy yên tâm rằng người chơi của chương trình luôn luôn được đặt lên hàng đầu” – BTC nhấn mạnh.

Cũng trong buổi họp báo, lần đầu MC Hồng Phúc chia sẻ hoàn cảnh khó cầm lòng về con trai Hồng Long của mình. Nhìn cậu bé khoẻ khoắn, năng động và lém lỉnh trong suốt quá trình quay Bố ơi! Mình đi đâu thế nhưng ít ai biết bé Long từng bị bệnh viện trả về lo hậu sự vì chứng “thất phải hai đường ra và hẹp động mạch phổi” khi mới lọt lòng.

{keywords}
MC Hồng Phúc và bé Chip trong buổi họp báo.

Lúc đó, nam MC một mình lo toan khi bố mẹ đang ở Mỹ, vợ nằm phòng cách ly. Anh tạm dừng sự nghiệp, bán đi một căn nhà để lấy tiền lo cho con và gần như túc trực trong bệnh viện trong trạng thái tuyệt vọng, sợ hãi. Rất may, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp dù khi đó bé chỉ mới vài ngày tuổi.

Lần thứ hai bé Hồng Long phẫu thuật vì bệnh tim bẩm sinh. Thời điểm con mổ, Hồng Phúc đang dẫn chương trình Cánh diều vàng. Lòng anh rối như tơ vò nên liên tục mắc lỗi. Lễ trao giải kết thúc, anh nhận mọi trách nhiệm nhưng không hề nhắc đến hoàn cảnh của con. Chia sẻ đến đây, dù chuyện qua đã lâu nhưng nam MC vẫn nghẹn giọng vì xúc động.

MC Hồng Phúc cũng không khỏi bất ngờ khi lần đầu biết Bố ơi! Mình đi đâu thế không hề có kịch bản. Thậm chí, máy quay bắt đầu ghi hình khi anh chưa kịp chuẩn bị quần áo, hành lý cho hai bố con. Điều này làm nên sự thú vị và cảm xúc của người chơi là hoàn toàn chân thật. Bố ơi! Mình đi đâu thế đơn thuần chỉ là hành trình, trải nghiệm của những cặp bố con. BTC đã chuẩn bị chu toàn mọi thứ để việc của những ông bố luôn bận rộn chỉ là đồng hành và hiểu con hơn.

Chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế mùa 4 sẽ lên sóng lúc 12h thứ 7 hàng tuần trên VTV3, bắt dầu từ ngày 19/8.

Gia Bảo