Ngay ở buổi ra mắt đầu tiên, phần trang phục của 4 HLV trên ghế nóng đã gây một luồng dư luận phản ứng dữ dội trên mạng xã hội ngay khi chương trình đang phát sóng.

Tối 12/2, tập đầu tiên của The voice  - Giọng hát Việt chính thức lên sóng trên VTV3. 11 thí sinh cùng những ca khúc hit Việt Nam và quốc tế được chọn lựa trình diễn để chinh phục các huấn luyện viên cùng khán giả.

Màn trình diễn xuất sắc nhất đêm thi tối qua:

Là người xuất hiện cuối cùng của đêm thi, chàng trai 20 tuổi Ali Hoàng Dương khiến cả khán phòng vỡ òa khi thể hiện ca khúc Gương thần. Nam thí sinh nhanh chóng thuyết phục cả bốn HLV bấm nút chọn lựa ngay từ những câu hát đầu tiên.

Với quyết tâm giành thí sinh mạnh về đội, các HLV lần lượt trổ tài chiêu dụ. Trong khi ba đàn em Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi phải lao lên sân khấu giành Ali Hoàng Dương thì đàn chị Thu Minh chứng tỏ quyết tâm. Nữ ca sĩ khẳng định sẽ giúp chàng trai này đi xa hơn và chinh phục hoàn toàn trái tim của khán giả.

Phản pháo trước những lời hứa của Thu Minh, Tóc Tiên nói: "Bất cứ thể loại nào chị Minh cũng làm rất tốt nhưng điều đó không có nghĩa chị Minh sẽ không có điểm yếu".

Sau màn tranh giành quyết liệt, nam thí sinh quyết định đầu quân về đội HLV Thu Minh. Đây là một quyết định khôn ngoan vì so về lợi thế khai thác tiềm năng và cá tính âm nhạc, nữ ca sĩ đàn chị hoàn toàn chiếm ưu thế so với các HLV còn lại.

{keywords}
Hansara.

Thể hiện ca khúc Haru Haru - Bản hit đình đám của nhóm nhạc Big Bang, cô gái 16 tuổi đến từ Hàn Quốc Hansara khiến cả 4 HLV đều "đứng ngồi không yên". Thu Minh dù biết rõ cô bé không phù hợp với tiêu chí của đội mình nhưng vẫn chấp nhận bấm chọn để động viên tinh thần nữ thí sinh.

"Chị cảm nhận được tinh thần tươi trẻ và tràn đầy sức sống trong phần trình diễn của em", Thu Minh nhận xét. Nhưng như dự đoán ban đầu, cô gái Hàn Quốc đã lựa chọn về với đội Noo Phước Thịnh.

{keywords}
Cặp song ca hai bố con Nie Y Hon và Kpa H’Quyên.

Với thể lệ mới, sân khấu The Voice lần đầu tiên xuất hiện trường hợp thí sinh là các cặp song ca dự thi. Hai bố con Nie Y Hon và Kpa H’Quyên đến từ Đắk Lắk cho thấy sự đồng điệu trong giọng hát và cách cảm nhận âm nhạc rất đặc trưng của những người con núi rừng Tây Nguyên. Cả hai bố con đã xuất sắc chinh phục được HLV Thu Minh.

{keywords}
Nguyễn Thạc Giáng My.

Tiếp nối đêm thi, nữ thí sinh trẻ tuổi Nguyễn Thạc Giáng My khiến khán giả xúc động khi thể hiện ca khúc Tìm một người như thế. Sau màn trình diễn cảm xúc, cô cho biết mình làm mẹ đơn thân khi chưa đầy 20 tuổi. Câu chuyện buồn cùng nghị lực vượt lên số phận của nữ thí sinh khiến nhiều người phải khâm phục. 

Các HLV đều lần lượt chiêu dụ thí sinh, kể cả lời hứa sẽ giúp Giáng My chăm con để cô dành trọn thời gian cho cuộc thi. Cuối cùng, Giáng My chọn về đội của Đông Nhi với lý do "đàn bà cũng có thể mang lại hạnh phúc cho nhau".

Nguyễn Ngọc Duy lựa chọn ca khúc nổi tiếng I Know để dự thi. Dù không phải là màn trình diễn xuất sắc khi nam thí sinh bộc lộ khá nhiều nhược điểm trong giọng hát nhưng với chất giọng lạ, ngay những giây phút cuối cùng anh đã may mắn thuyết phục được HLV Thu Minh.

{keywords}
Đỗ Thu Hà.

Lựa chọn bản hit của HLV Đông Nhi dự thi, Đỗ Thu Hà với khả năng sáng tạo làm mới bài hát đã chinh phục được chính chủ nhân ca khúc. Cô được duy nhất HLV Đông Nhi bấm nút chọn về đội mình.

{keywords}
Nguyễn Anh Tú.

Vẻ ngoài cá tính, điển trai cùng cá tính âm nhạc đầy nổi loạn, chàng trai Nguyễn Anh Tú đến từ Thái Bình là một trong số ít các thí sinh nhận được sự đồng ý từ cả 4 HLV. Với lời hứa sẽ giúp nam thí sinh khai phá thêm nhiều dòng nhạc và tiến xa trong cuộc thi, Đông Nhi xuất sắc vượt mặt 3 HLV còn lại để thu nhận Anh Tú về đội.

Giọng hát Việt 2017 tập đầu tiên khép lại, ngoại trừ Ali Hoàng Dương được cho là gây ấn tượng với khán giả, còn lại các thí sinh khác chưa thực sự nổi bật. Và cũng ngay ở buổi ra mắt đầu tiên, phần trang phục của 4 HLV trên ghế nóng đã gây một luồng dư luận phản ứng dữ dội trên mạng xã hội ngay khi chương trình đang phát sóng.

{keywords}
Trang phục của 4 HLV Giọng hát Việt 2017.

Theo đó, khán giả chê cách lựa chọn trang phục của Thu Minh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh lòe loẹt, sặc sỡ và không có gu riêng và giống nghệ sĩ... hề.

Tuấn Chiêu