Lại Văn Sâm không giấu được sự xúc động khi ê-kíp Ai là triệu phú bất ngờ thông báo tối 16/11 là buổi ghi hình đặc biệt nhằm mục đích cảm ơn MC đã dẫn dắt chương trình 13 năm.

20h tối 16/11, buổi ghi hình chương trình Ai là triệu phú số cuối cùng của năm 2017 diễn ra tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam. Khán giả đến xem đông hơn các buổi khác, trường quay chật kín không còn một chỗ trống.

Như thường lệ, nhà báo Lại Văn Sâm xuất hiện trên ghế nóng với vai trò MC. Anh ngồi đối diện với người chơi và đọc câu hỏi thứ nhất. Câu hỏi là: "Hãy nghe đoạn nhạc sau và đoán xem đó là bài hát nào".

Thế nhưng, bài hát cất lên lại không đúng với câu hỏi. Khán giả, người chơi lẫn Lại Văn Sâm đều tỏ ra bất ngờ khi trường quay phát toàn clip kỷ niệm về các số Ai là triệu phú trước đây và lồng nhạc ca khúc Cám ơn tình yêu.

Ê-kíp thực hiện chương trình bất ngờ bước ra sân khấu nói lời chia tay MC Lại Vân Sâm.

Ngay sau đó, ê-kíp thực hiện bước ra sân khấu và mời MC Lại Văn Sâm bước xuống từ ghế nóng. MC kỳ cựu tỏ vẻ ngạc nhiên trước khi ê-kíp thực hiện thông báo rằng đây là chương trình đặc biệt mà họ muốn dành để cảm ơn nhà báo Lại Văn Sâm.

Theo đó, số cuối cùng của năm 2017 cũng là số cuối cùng ở Ai là triệu phú mà Lại Văn Sâm đóng vai trò MC. Chương trình này sẽ phát sóng vào tối 26/12. Bắt đầu từ năm 2018, Ai là triệu phú sẽ có một người dẫn chương trình mới.

Màn hình cũng phát các đoạn video kỷ niệm 13 năm nhà báo Lại Văn Sâm dẫn Ai là triệu phú với nhiều tình huống thú vị, nhiều tiếng cười. Trước tình cảm của đồng nghiệp, Lại Vân Sâm rưng rưng không nói lên lời. Anh phải mất 30 giây mới trấn tĩnh lại được trước khi nói đôi lời với ê-kíp thực hiện và khán giả.

MC kỳ cựu cho biết chính anh cũng không nghĩ rằng 13 năm đã trôi qua. "Trong đầu tôi vẫn nghĩ rằng mới tròn 12 năm. Tôi biết các bạn muốn làm điều gì đó bất ngờ với tôi và các bạn đã làm được. Vào giây phút này, tôi muốn gửi lời cảm ơn quý vị đã giúp đỡ tôi 13 năm ngồi trên chiếc ghế này", Lại Văn Sâm nói.

Trong khoảnh khắc xúc động đó, khán giả tại trường quay vỗ tay theo nhịp.

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng tin tưởng rằng chương trình Ai là triệu phú của năm 2018 sẽ tiếp tục mang đến tri thức cho khán giả. "Tôi vẫn nói rằng đến với chúng tôi các bạn có thể không là triệu phú về tiền bạc nhưng sẽ là triệu phú về tri thức mà tri thức thì rất vô cùng", MC kỳ cựu tâm sự.

MC Lại Văn Sâm đi ôm từng người trong ê-kíp thực hiện, có người đã gắn bó với anh suốt một chặng đường dài ở chương trình nhưng cũng có cả những người trẻ. Một số người đã khóc khi chiếc bánh gato được đẩy ra giữa sân khấu.

MC Lại Văn Sâm lau mặt giữa thời gian nghỉ. Trong buổi dẫn chương trình, một hai lần anh tỏ ra mất tập trung và bị nhầm lẫn.

Theo Zing