Trấn Thành nhận định: "Đàm Vĩnh Hưng là Chí Phèo trong đời thường". 

Trong chương trình Sau ánh hào quang MC Trấn Thành đã nói rằng Đàm Vĩnh Hưng giống như Chí Phèo giữa đời thường khi luôn bày tỏ bộc trực mọi suy nghĩ của mình. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng công nhận: "Hoa hậu thân thiện không có giải trao cho tôi. Đàm Vĩnh Hưng là kẻ nếu muốn chơi lầy, ăn vạ hay thậm chí lao vào lửa thì cũng sẽ chơi đến cùng. Chỉ cần chạm đúng nọc thì tôi sẽ chơi không sợ nhục". 

Nam ca sĩ cho biết mình không có nhu cầu thị uy nhưng scandal cứ bủa vây mình. Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn tuyên bố: "Nghĩ người nổi tiếng không dám chửi lại sao? Chửi thử đi".

Khi Trấn Thành hỏi: "Anh dùng bao nhiêu phần trăm thời gian để suy nghĩ trước khi phát ngôn?", Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn cho biết mình dùng rất ít thời gian khi phản pháo đồng nghiệp. Mr. Đàm bị tổn thưởng vì tình cảm mình dành cho họ quá lớn nhưng nhận lại là gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt. Đàm Vĩnh Hưng sẽ sẵn sàng đưa tay ra cào lại nếu bị tấn công vì nhu cầu phản kháng và muốn người khác biết mình trả đòn thế nào. 

Nam ca sĩ kể mình từng kiếm tài trợ cho show diễn của một nữ ca sĩ, tự chi trả tiền vé và ăn ở để ra tập chương trình nhưng người đó lại lên báo nói những điều không hay về mình. "Tôi không ngu để tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm đó. Ai thương mình 1, mình thương lại 10. Ai ghét mình 1, mình sẽ ghét lại 100" - Đàm Vĩnh Hưng nói. 

Mr Đàm: "Tôi muốn sống như 1 con người bình thường để sau này hết thời, không còn ở đỉnh cao danh vọng thì cũng đã quen với nếp sống sau ánh hào quang". Đàm Vĩnh Hưng rất sợ mình hết nổi tiếng. Khi mường tượng cảnh ra đường nhưng chẳng ai xin chụp hình, Mr. Đàm đã khóc.

Cũng trong chương trình, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rằng, nếu Vũ Hà là người đầu tiên dẫn anh đi hát thì Hoài Linh chính là bàn tay đem đến hào quang cho nam ca sĩ. "Anh Linh có giận hờn, trách cứ bất kỳ điều gì thì Hưng cũng sẽ luôn cúi đầu dạ. Ơn của anh Linh lớn đến mức anh có bảo nằm xuống đánh đòn thì Hưng sẵn sàng làm theo, không một thắc mắc. Vị trí đó mãi mãi chỉ thuộc về Hoài Linh mà thôi".

Khi Trấn Thành hỏi: "Có bao giờ anh cần 1 người để được yếu đuối không?" Đàm Vĩnh Hưng rớt nước mắt vì lần đầu tiên trong 20 năm mình phải đối diện với nỗi lòng sâu thẳm. Chưa dừng lại, Trấn Thành tiếp tục: "Liệu ai có thể là 1 bức tường đủ vững để 1 bức tường đã vững dựa vào?" Mr. Đàm đã phải xin Trấn Thành đừng hỏi "những câu ghê gớm" để lấy lại bình tĩnh. 

Nam ca sĩ chia sẻ anh rất thèm một người để mình được dựa vào, được an ủi. Người trong mộng của Mr. Đàm phải dễ thương, nhìn có thiện cảm nhưng cũng phải dám sống để bảo vệ chính kiến của mình. Thế nhưng, Đàm Vĩnh Hưng không tin ông trời sẽ cho mình sự nổi tiếng lẫn cả hạnh phúc cá nhân. Chính vì thế, Mr. Đàm hài lòng với định mệnh chịu lắm thị phi của mình: "Tôi chấp nhận đánh đổi hạnh phúc cá nhân để giữ những gì đang có".

Ngân An