Clip hậu trường thực hiện các cảnh kỹ xảo công phu và đẹp mắt trong bộ phim truyền hình 'Thương nhớ ở ai' sắp phát sóng trên VTV khiến khán giả thích thú.

'Thương nhớ ở ai' là bộ phim truyền hình dài 34 tập do VFC sản xuất sẽ lên sóng trong khung giờ Rubic8 của VTV3 từ ngày 4/11 tới. Phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết 'Bến không chồng' của nhà văn Dương Hướng và do chính Lưu Trọng Ninh - đạo diễn của phiên bản điện ảnh 'Bến không chồng' thực hiện.

{keywords}

'Thương nhớ ở ai'  khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Làng Đông - bối cảnh trong phim là một làng quê Bắc Bộ điển hình giai đoạn 1954-1975. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng.

Thông qua những nhân vật như Nhân, Hơn, Hạnh, bộ phim tái hiện cuộc sống của những người phụ nữ nông thôn. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, thủ tục hà khắc, phải đè nén, chốn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.

'Thương nhớ ở ai' tiếp tục là dự án tham vọng của VFC khi bộ phim mất 3 năm với hoàn thành. Riêng phần kỹ xảo với 2000 cảnh trải dài suốt 34 tập phim phải mất 2 năm mới hoàn thành bởi ê kíp làm kỹ xảo lên tới 40 người. Đây cũng là dự án phim sử dụng nhiều kỹ xảo nhất từ trước đến nay của VFC.

Để có những hình ảnh đẹp và chân thực nhất, ê kíp làm phim đã phải đi khảo sát và quay tại 18 ngôi làng khác nhau. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói anh và ê kíp làm phim muốn dâng lên khán giả hình ảnh một làng quê Việt Nam đẹp nhất trên màn ảnh từ trước đến nay.

{keywords}

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Thanh Hương (vai Phan Hương - Người phán xử), diễn viên Việt kiều Lâm Vissay, hai vai nữ chính 'cân' cả bộ phim đều là gương mặt mới chưa từng đóng phim là Ngọc Anh và Hồng Kim Hạnh. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết anh chọn diễn viên theo cảm tính và không cần biết là diễn viên nổi tiếng hay không, miễn hợp vai.

Quỳnh An